Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Lịch sử nhà container

Container là một hệ thống vận tải hàng hóa dựa trên một loạt các thép đa phương thức container ("shipping containers", "ISO containers"). Container được xây dựng để kích thước tiêu chuẩn, và có thể được tải và bốc dỡ, xếp chồng lên nhau, vận chuyển hiệu quả trên một khoảng cách dài, và chuyển từ một phương thức vận tải tàu khác-container, đường sắt và sơ mi rơ moóc xe tải-mà không bị mở ra. Hệ thống, phát triển sau chiến tranh thế giới II, dẫn đến giảm đáng kể chi phí vận chuyển, và hỗ trợ một sự gia tăng lớn trong thương mại quốc tế.
Container có nguồn gốc từ khu vực khai thác than đầu tại Anh quốc từ cuối thế kỷ 18 trên. Năm 1795, Benjamin mau hơn mở Eaton nhỏ ngỏ đi trên đó than được thực hiện trong toa xe được xây dựng tại Butterley đồ sắt của mình. Các toa xe có bánh xe ngựa kéo trên cầu tàu đã lấy mẫu của container, trong đó, nạp với than, có thể được chuyển tải từ sà lan trên kênh kênh Derby mà Outram cũng đã thúc đẩy.

Bởi những năm 1830, tuyến đường sắt trên nhiều châu lục đã được chở container có thể được chuyển sang chế độ vận tải khác. Liverpool và Manchester đường sắt ở Vương quốc Anh là một trong những. "Hộp gỗ hình chữ nhật đơn giản, bốn đến một toa xe, chúng được sử dụng để truyền tải than từ collieries Lancashire đến Liverpool, nơi họ đã được chuyển giao cho ngựa xe kéo bằng cần trục." Container nguyên bản được sử dụng để di chuyển than và tắt sà lan, " hộp lỏng "đã được sử dụng để chứa chất than từ những năm 1780 cuối năm, tại các địa điểm như kênh Bridgewater. Bởi những năm 1840, hộp sắt đã được sử dụng cũng như những người gỗ. Đầu những năm 1900 chứng kiến ​​sự áp dụng các hộp chứa kín được thiết kế để di chuyển giữa đường bộ và đường sắt.
Ở Vương quốc Anh, một số công ty đường sắt đã được sử dụng chứa tương tự vào đầu thế kỷ 20 và trong những năm 1920 tuyến đường sắt Clearing House tiêu chuẩn hóa container RCH. Năm hoặc mười chân dài bằng gỗ và không thể xếp chồng, các thùng chứa tiêu chuẩn đầu là một thành công lớn, nhưng tiêu chuẩn vẫn Anh cụ thể. [Cần dẫn nguồn]
Từ năm 1926 đến năm 1947 tại Mỹ, Chicago North Shore và Milwaukee đường sắt thực hiện phương tiện di chuyển các loại xe cơ hàng 'nạp trên flatcars giữa Milwaukee, Wisconsin và Chicago, Illinois. Bắt đầu từ năm 1929, Seatrain dòng thực boxcars đường sắt trên tàu biển vận chuyển hàng hóa giữa New York và Cuba. [3] Vào giữa năm 1930, Chicago Đường sắt Great Western và sau đó là đường sắt New Haven bắt đầu "con heo đất-back" dịch vụ ( vận chuyển rơ moóc vận chuyển hàng hóa đường cao tốc trên flatcars) giới hạn đường sắt riêng của họ. Đến năm 1953, CB & Q, Chicago và Illinois Đông và các tuyến đường sắt Nam Thái Bình Dương đã tham gia vào sự đổi mới. Hầu hết các xe đã flatcars thặng dư được trang bị với sàn mới. Đến năm 1955, có thêm 25 tuyến đường sắt đã bắt đầu một số hình thức dịch vụ Trailer heo con trở lại.
Trong Thế chiến II quân đội Úc sử dụng container để giúp khắc phục các vi phạm khác nhau của đánh giá. Những thùng chứa không thể xếp chồng là về kích thước của các chân sau container 20 ISO và có thể được làm chủ yếu bằng gỗ. [4]
Năm 1955, cựu chủ sở hữu công ty vận tải đường bộ Malcom McLean đã làm việc với kỹ sư Keith Tantlinger để phát triển container đa phương thức hiện đại. Thách thức là để thiết kế một container vận chuyển có hiệu quả có thể được xếp xuống tàu và tổ chức an toàn trên chuyến đi biển dài. Kết quả là một 8 feet (2,4 m) cao 8 ft (2,4 m) trong hộp rộng 10 ft (3,0 m) dài các đơn vị xây dựng từ 2,5 mm (0,098 in) thép sóng dày. Thiết kế này kết hợp một cơ chế twistlock trên mỗi bốn góc, cho phép các container để dễ dàng bảo đảm và nâng lên bằng cần cẩu. Sau khi giúp McLean làm cho thiết kế thành công, Tantlinger thuyết phục anh ta để cung cấp cho các thiết kế cấp bằng sáng chế cho ngành công nghiệp;. Này bắt đầu tiêu chuẩn quốc tế của vận chuyển container [5]
Vào cuối Chiến tranh Thế giới II, quân đội Hoa Kỳ sử dụng container chuyên ngành để tăng tốc độ tải và bốc xếp của tàu vận tải. Quân đội sử dụng thuật ngữ "vận chuyển" để xác định các container để vận chuyển hàng hóa hộ gia đình cán bộ trong lĩnh vực này. Một "vận chuyển" là một thùng chứa tái sử dụng, dài 8,5 feet (2,6 m), 6.25 feet (1,91 m) rộng, và 6.83 feet (2,08 m) cao, làm bằng thép cứng nhắc với sức chở 9.000 £. Trong cuộc chiến tranh Hàn Quốc vận chuyển được đánh giá để xử lý thiết bị quân sự nhạy cảm, và chứng minh có hiệu quả, đã được phê duyệt để sử dụng rộng rãi hơn. Hành vi trộm cắp tài liệu, thiệt hại cho thùng gỗ, và thời gian xử lý kéo dài bởi longshoremen tại cảng Busan, [cần dẫn nguồn] thuyết phục quân đội rằng container thép là cần thiết. Trong năm 1952, quân đội bắt đầu sử dụng Conex hạn, viết tắt của "container Express". Lô hàng lớn đầu tiên của CONEXes, có nguồn cung cấp kỹ thuật và phụ tùng thay thế, đã được thực hiện bằng đường sắt từ Columbus chung Depot ở Georgia đến cảng San Francisco, sau đó bằng tàu đến Yokohama, Nhật Bản, và sau đó đến Hàn Quốc, vào cuối năm 1952; hàng Thời gian đã gần như giảm đi một nửa. Vào thời điểm của cuộc chiến tranh Việt Nam phần lớn vật tư, vật liệu được vận chuyển với các Conex. Sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ chuẩn một 8 thùng chứa mặt cắt ngang 'x 8' trong bội số của 10 'chiều dài cho quân đội sử dụng, nó đã nhanh chóng được áp dụng cho các mục đích vận chuyển.
Những tiêu chuẩn này đã được thông qua tại Vương quốc Anh cho các thùng chứa, và chủ yếu là thay bằng gỗ trong những năm 1950. [Cần dẫn nguồn] đường sắt của Liên Xô đã container nhỏ của riêng mình.

Không có nhận xét nào: