Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Xu Hướng Phát Triển "3 Tốc Độ " Của Thị Trường Nhà Đất Thế Giới

Thị trường bất động sản thế giới đang chứng kiến ba xu hướng khác nhau - Xu hướng "ba tốc độ" phát triển.
Thứ nhất, thị trường bất động sản phát triển mạnh trong nền đang phát triển nhanh và nền kinh tế mới nổi. Trong năm 2012, Hồng Kông là nơi có giá nhà đất tăng nhanh nhất (24,5%). Thị trường bất động sản phát triển mạnh tại các nước đang phát triển. Dẫn đầu là Brazil, bất động sản tăng giá đến 12,8%. Nam Phi 11,1%, Ấn Độ 10,7%, và Trung Quốc 3,3%.


Thứ hai, thị trường nhà đất của Mỹ sẽ duy trì tốc độ phục hồi cao hơn. Thị trường bất động sản Mỹ đang phục hồi. Giá nhà đã tăng 9,3% trong vòng 1 năm qua trên 1 nền tảng vững chắc.
          Cuối cùng, những ảnh hưởng tiêu cực lan rộng hầu khắp thị trường bất động sản tại châu Âu (trừ Đức). Thị trường bất động sảncủa Tây Ban Nha sẽ tiếp tục giảm, sau khi giảm 7,7% trong vòng 1 năm. Giá nhà giảm nhanh ở Hà Lan (-7%) và bắt đầu có dấu hiệu chùng xuống ở Pháp (-1,7%). Giá nhà Anh bị đình trệ trong suốt năm qua, với tỷ lệ tăng chưa đến 1%. Đức là nuớc châu Âu duy nhất duy trì tốc độ tăng giá bất động sản ổn định (+3,4%).


        

Trước những biến động phức tạp của thị trường nhà đất, nhiều nhà đầu tư cũng như người dân trên thế giới  bắt đầu tìm mua nhà  với các hình thức an toàn và  giá cả phù hợp hơn. Một loại nhà được ưa chuộng trong tình hình này là  nhà tiền chế làm từ các container (nhà container). Nhà container đuợc lắp đặt sẵn các thiết bị tiện ích, với đầy đủ nhà tắm, phòng ngủ, toilet, phòng khách, bếp … được thiết kế và trang trí theo yêu cầu người dùng. Do nhà đựợc làm từ các container chở hàng nên rất bền chắc trước các yếu tố khắc nghiệt của khí hậu. Nhà container cho phép việc vận chuyển từ nơi này đến nơi khác một cách dễ dàng và nhanh chóng, nên người ta còn dùng nó như một  dạng mobile home – nhà di động. Bạn đã từng bao giờ sống trong nhà container chưa? Tại sao không thử một lần sở hữu căn nhà vừa đẹp vừa tiện nghi như vậy nhỉ? 

Không có nhận xét nào: