Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Mobile home-EBS block với ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam may mắn được thiên nhiên ưu đãi về cảnh quan, địa hình cũng như điều kiện khí hậu, nhờ vậy, ngành du lịch Việt Nam chủ yếu gắn liền với môi trường sinh thái.

Theo Bộ VH-TT&DL  trong 6 tháng đầu năm 2013 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,5 triệu lượt, khách nội địa 24 triệu lượt mang về cho ngành du lịch 105.000 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2012.


Du lịch Việt Nam thu hút được số lượng lớn khách nước ngoài là nhờ lợi thế về điều kiện tự nhiên sinh thái . Tuy nhiên, trong mấy tháng đầu năm 2013, du lịch nước nhà liên tục tăng trưởng âm. Theo số liệu thống kê, ngoại trừ tháng 1/2013, du lịch có tăng trưởng khách quốc tế ở mức khiêm tốn 2,2% so với cùng kỳ năm 2012; còn lại liên tục 4 tháng từ tháng 2/2013 đến tháng 5/2013, lượng khách quốc tế giảm so với cùng kỳ năm 2012, ngay ở cả tháng cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam (tháng 11 đến tháng 3). (  Petrotimes.vn)

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang giảm dần, nguyên nhân là do đâu ? Một trong những nguyên nhân khách quan làm cho công tác quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam còn kém hiệu quả là do kinh phí dành cho du lịch còn quá ít. Cơ sở hạ tầng còn hạn chế ,các cơ sở dịch vụ du lịch đang dần bị xuống cấp nhưng vẫn chưa quan tâm xây dựng lại do có sự hạn chế về kinh phí. Như vậy giải pháp cần thiết cho ngành du lịch là gì ?          

Thứ nhất, các công ty du lịch cần liên kết với các khu resort, khách sạn , công ty tàu thủy...để tạo điều kiện cho khách du lịch khi đến Việt Nam không phải gặp khó khăn trong việc tim nơi nghỉ dưỡng.

Thứ hai,các khu du lịch , nghĩ dưỡng , làng nghề cần cho mở rộng và phát triển hệ thống bán quà lưu niệm , các mặt hàng đăc trưng của từng vùng, làng nghề  đến khách hàng, để tăng cường việc quảng bá du lịch trong nước qua các vùng khác và ra nước ngoài.

Cuối cùng , ngành du lịch cần đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới hình thức kinh doanh, bằng cách cải tạo mặt bằng, nâng cấp cơ sở. Và một giải pháp tối ưu cho việc này đó là đưa kiểu nhà EBS block ( hệ thống nhà tiền chế dễ dàng di chuyển ) vào sử dụng. Sở dĩ kiểu nhà này mang lại hiệu quả kinh tế và thẫm mỹ cao cho các nhà đầu tư là nhờ các tính năng sau đây: Thời gian xây lắp nhanh - bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng một ngôi nhà gạch vữa thông thường; cần ít nhân công trong quá trình lắp ghép; mẫu mã đẹp: khi được đặt trong các khu du lịch sinh thái , loại nhà này còn là một mẫu hình trang trí cho khu du dịch; Và một tính năng ưu việt khác từ loại nhà này mà bạn không thể tìm được từ các ngôi nhà thông thường  đó là sự dễ dàng di chuyển, bởi nó được lắp đặt một bộ phận cơ khí bên trong, làm ngôi nhà có thể mở ra hay gấp lại chỉ vài thao tác đơn giản, vì vậy nó được  di chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác .

Nhiều vùng ở Việt Nam được thiên nhiên ưu  đãi  ban  cho  các  tài nguyên du lịch đa dạng và hấp dẫn như Cát Bà, Nha Trang, Hà Tiên, Phú Quốc… thì phát triển du lịch như trở thành nhiệm vụ tất yếu. Và nhiệm vụ của  các đơn vị tổ chức xây dựng  khu du lịch là tìm cho mình những giải pháp thích hợp để duy trì  vị thế là một điểm đến hấp dẫn lâu dài trong lòng du khách.


Không có nhận xét nào: