Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Thương hiệu thức ăn nhanh KFC đã phát triển như thế nào?

KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken, một trong thương hiệu thuộc tập đoàn YUM Brands Inc (Hoa Kỳ).
      KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Thương hiệu này gắn liền với tên tuổi của Sanders bằng việc chế biến gà rán phục vụ cho hành khách dừng chân ở trạm xăng nơi ông đang làm việc tại Corbin, bang Kentucky. Qua thời gian, bằng sự cố gắng nỗ lực và đam mê của mình, ông đã được thống đốc bang Kentucky phong tặng tước hiệu "Kentucky Colonel vào năm 1935". Năm 1955, tự tin với chất lượng món gà rán của mình, ông đã tự phát triển và thành lập doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu. Xấp xỉ 10 năm sau, Sanders đã có hơn 600 fanchise ở US và ở Canada.
http://thebusiness.vn/UserFiles/Articles/CrescentMall_KFC.jpg
    PepsiCo, Inc mua lại thương hiệu KFC và công bố bộ ba nhà hàng thức ăn nhanh - KFC, Taco Bell và Pizza Hut thành hệ thống nhà hàng lớn nhất thế giới với hơn 30 000 cửa hàng tại hơn 100 vùng quốc gia và lãnh thổ.
      Năm 2002, KFC tự hào giới thiệu một công thức mới vẫn lưu giữ gia vị "finger - lickin" công thức cũ của Sanders nhưng cho thêm Zero Grams of Trans fat per có trong loại dầu ăn mới.
       KFC đạt được thành công vang dội với hệ thống nhà hàng phục vụ gà rán lớn nhất với hơn 10 000 nhà hàng tại 92 quốc gia. KFC và hệ thống nhượng quyền đang tạo việc làm cho hơn 200 000 người trên toàn thế giới. KFC phục vụ hơn 4.5 tỉ miếng gà hàng năm và khoảng 7 triệu thực khách một ngày trên toàn thế giới (dữ liệu 1998).
      Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với 50% dân số ở độ tuổi dưới 35 và sự trỗi dậy mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Vì vậy, sự xuất hiện của thức ăn nhanh KFC trên thị trường Việt Nam là điều dễ hiểu.
      Bảy năm phát triển không hiệu quả là bảy năm thương hiệu gà rán KFC Việt Nam phải bù lỗ ...nhưng KFC vẫn không bỏ cuộc mà vẫn kiên trì bám trụ ở Việt Nam như đợi một phép màu kì diệu
http://www.doanhnhansaigon.vn/files/articles/2012/1070288/thuc-an-nhanh-large.jpg

      Bước đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, KFC đã sử dụng chiến thuật định giá hợp lý để thâm nhập thị trường một cách thận trọng, sử dụng giá thấp để thu hút thị phần lớn trước khi đối thủ cạnh tranh đuổi kịp.
      Ngoài ra, KFC cũng xác định chiến lược phân phối rõ ràng, đánh vào tâm lý chuộng đồ Tây, chuyên nghiệp trong ăn uống của giới trẻ. Theo đó, đối tượng khách hàng tiềm năng mà KFC nhắm đến chính là giới trẻ và đây cũng là mục tiêu chiến lược kinh doanh dài hạn của KFC, phù hợp với cơ cấu dân số trẻ của Việt Nam. Qua số liệu nghiên cứu, KFC là sản phẩm thức ăn nhanh được sử dụng nhiều nhất bởi nhóm học sinh, sinh viên. KFC đã mở rộng mạng lưới, chủ yếu nhắm đến các thành phố lớn, nơi thuận tiện đi lại, tập trung các bạn trẻ nhiều như trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí…
      Và rõ ràng chiến lược này đã có hiệu quả. Năm 2006, thực sự là thời kỳ bùng nổ của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC tại TP.HCM khi mà người dân bắt đầu chuộng thức ăn nhanh vì hợp khẩu vị và sự tiện lợi của nó.
      Như vậy, có thể thấy với chiến lược kinh doanh phù hợp, sự tiên đoán chính xác, sản phẩm uy tín, chất lượng đang làm nên thương hiệu gà rán KFC ở thị trường Việt Nam với mục tiêu thương hiệu KFC là mang đến cho người tiêu dùng một thương hiệu hàng đầu về thực phẩm, sáng tạo ra sự tươi sáng và vui nhộn cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ.

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thành công và thách thức của KFC trên thị trường Việt Nam

          KFC có thể khẳng định là một trong những hệ thống nhà hàng đồ ăn nhanh thành công nhất hiện nay nhờ vào chiến lược Marketing đúng đắn.
            Khi thâm nhập thị trường Việt Nam, KFC đã có các chiến lược marketing mang đến những thành công đáng kế.
          Phân đoạn thị trường theo địa lý của KFC là các thành phố lớn, đông dân như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… Về đối tượng khách hàng ,KFC chủ yếu nhắm vào giới trẻ và những người có thu nhập ổn định.

        Vào thị trường Việt Nam, KFC đã bỏ ra 7 năm chịu lỗ để xây dựng thị trường, tiếp cận sở thích và lựa chọn ăn uống của người Việt. KFC đã thay đổi khẩu vị, kích thước, mẫu mã sản phẩm phù hợp xu hướng ngươi Việt Nam. Ngoài  những món ăn truyền thống như gà rán và hamburger, KFC đã chế biến thêm một số món hợp khẩu vị người Việt như: Gà Giòn Lá Chanh, Gà Giòn Không Xương, Bánh Mì Mềm, Cơm Gà Gravy, Bắp Cải Trộn...

         KFC dần tạo được sự thích thú và tò mò cho người tiêu dùng trong nước.  Số lượng khách hàng gia tăng đột biến trong những năm vừa qua thúc đẩy KFC mở thêm nhiều cửa hàng mới tại TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Nai, Biên Hòa… Đặc biệt, KFC đã thành lập cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, đánh dấu sự kiện KFC tiến chân ra Bắc.
        Song song đó, KFC còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức.  một thách thức lớn đó là Việt Nam có nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú, khó để có thể thay đổi được thói quen ăn uống của người Việt.  Bên cạnh đó, KFC phải đối mặt  với các đối thủ cạnh tranh – những nhà hàng thức ăn nhanh có chỗ đứng khá tốt tại thị trường VN như Lotteria, Burger King, Subway, Jollibee, Pizza Hut, Domino's Pizza..Và sắp tới đây là gã khổng lồ Mc’s Donald.
        KFC đang có chiến lược mở rộng mạnh mẽ. Để tiết kiệm chi phí và tăng sức cạnh tranh,một giải pháp xây dựng chuỗi cửa hàng mà  KFC nên đưa vào hoạt đông hiện nay là sử dụng nhà EBS block. EBS block là một loại nhà tiền chế, được lắp ghép từ các container thép chắc chắn. EBS block có nhiều mẫu mã đẹp, độc đáo,được thiết kế và trang trí theo yêu cầu từng khách hàng nên mỗi ngôi nhà có một phong cách riêng, đảm bảo tạo ra không gian khác lạ và đầy thú vị. EBS block còn cho phép người sử dụng vận chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác.
          Tính đến nay KFC đã có một chỗ đứng khá vững vàng tại Việt Nam, bên cạnh đó, cũng đối mặt với nhiều thử thách, đặc biệt là khi Mc’s Donald chuẩn bị thâm nhập thị trường Việt Nam. Việc tối thiểu hóa chi phí mở cửa hàng, thuê mặt bằng bán lẻ là một trong các chiến lược cốt lõi của KFC trong tình hình đầy thách thức hiện nay. Và một gợi ý cho KFC trong việc xây dựng cửa hàng và tạo ra sự khác biệt với tất cả các cửa hàng thức ăn nhanh của đối thủ đó là lựa chọn EBS block - một hệ thống nhà tiền chế với đầy đủ nội thất tiện nghi sang trọng, độc đáo vào sử dụng.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Giải pháp cho các đại gia thức ăn nhanh tại Việt Nam

     Thị trường thức ăn nhanh trong nước hiện nay đang chứng  kiến cuộc đua khốc liệt nhưng hoàn toàn vắng bóng các doanh nghiệp Việt Nam.
     Theo đánh giá của giới nghiên cứu thị trường thức ăn nhanh, Việt Nam đang là một thị trường rất tiềm năng. Người dân Việt mới chỉ hình thành thói quen dùng thức ăn nhanh kiểu Tây  khoảng 15 năm nay. Điều này cho thấy dư địa phát triển thị trường còn rất lớn. Theo đó, với dân số hơn 90 triệu người, trong đó khoảng 65% là người trong độ tuổi dưới 35, những người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức những món ăn lạ, hấp dẫn từ các cửa hàng thức ăn nhanh.
    Hiện  thị trường thức ăn nhanh Việt Nam  đã có gần như đủ hết các tên tuổi lớn trên thế giới.  Đó là những tập đoàn thức ăn nhanh như: Jollibee (Philippines), KFC (Hoa Kỳ) và Lotteria (Hàn Quốc) đã đầu tư mở các cửa hàng thức ăn nhanh tại TPHCM. Từ năm 2004 đến nay, số cửa hàng của 3 thương hiệu lớn  trên tăng lên nhanh chóng. Lotteria hiện đang dẫn đầu về số lượng với khoảng 146 cửa hàng, KFC khoảng 134 cửa hàng và Jollibee với chừng 30 cửa hàng. Song song đó, thị trường thức ăn nhanh còn có thêm nhiều cái tên đình đám khác như: Pizza Hut, Domino Pizza, Subway, đặc biệt là cuộc đổ bộ của thương hiệu thức ăn nhanh lớn thứ 2 của Hoa Kỳ Burger King vào năm 2012.
http://laodong.com.vn/Uploaded/phamthuhien/2013_11_24/mcdonalds2411_NORQ.jpg
    Và sắp tới đây, đầu năm 2014, Gã khổng lồ McDonald's (Hoa Kỳ) - một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường thức ăn nhanh thế giới - sẽ vào thị trường Việt Nam. Điều này được dự báo sẽ tạo ra một cuộc đua kỳ thú  giữa các thương hiệu thức ăn nhanh nhằm giành lấy thị phần cho mình. Dù chưa có cửa hàng nào ở Việt Nam, McDonald's cho biết kế hoạch của họ sẽ mở 100 cửa hàng tại thị trường Việt Nam trong tương lai. 
     Trước áp lực từ Mc Donald's,  Jollibee, KFC, Lotteria đã quyết định cho đóng cửa một vài cửa hàng kinh doanh không tốt để giảm bớt gánh nặng tài chính. Ngược lại,  Burger King  sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ để thuê lại những mặt bằng “đắc địa” của đối thủ nhằm nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng.. Hiện tại, Burger King đã có 17 cửa hàng và họ vẫn đang đẩy mạnh phát triển, trung bình 1 tháng, Burger King mở thêm 2 cửa hàng. Bất chấp tín hiệu không tốt từ doanh thu của các cửa hàng, Burger King vẫn chạy đua phát triển chuỗi cửa hàng của mình. Theo quan điểm của 1 số chuyên gia trong nghành F&B, thì Burger King có thể chấp nhận bài học “7 năm mới có lợi nhuận” của KFC, vì nhìn chung, tỷ lệ người dân sử dụng thực phẩm fastfood vẫn còn khá thấp. Có một số ý kiến e ngại cho rằng: việc chịu lỗ thời gian đầu của KFC sẽ nhẹ nhàng hơn việc đơn phương phát triển theo hình thức nhượng quyền mà công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Thực phẩm & Giải khát Việt Nam (VFBS) đang theo đuổi.
http://www.hotvteen.vn/wp-content/uploads/2012/11/DSCF3470.jpg
    Để mở rộng và phát triển chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, các cửa hàng cần phát triển thêm hệ thống tại khu vực đông dân cư, các trung tâm mua sắm và gần vị trí trường học, bởi theo thống kê, khách hàng có nhu cầu cao nhất muốn tiêu dùng các loại sản phẩm thức ăn nhanh đa phần là giới trẻ, học sinh, sinh viên. Đa số các thực khách tiêu dùng sản phẩm dịch vụ đều có những yêu cầu nhất định đối với dịch vụ thức ăn nhanh đó là: ngon, rẻ, tiện lợi. Vì thế các doanh nghiệp thức ăn nhanh cần thể hiện 1 phong cách chuyên nghiệp không chỉ trong đội ngũ nhân viên, trong toàn bộ hệ thống các cửa hàng thức ăn nhanh mà còn là sự điều chỉnh hàng loạt các cửa hàng với sự tiện lợi nhất dành cho khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm thức ăn nhanh .
    Ngoài ra cần chú ý đến các hoạt động PR, củng cố thương hiệu bằng các hoạt động xã hội, song song đó cần chú ý đến thời gian xây dựng các chuỗi cửa hàng nhằm tiết kiệm chi phí nhân công và gia tăng thời gian kinh doanh.
 Nguồn: Zing News

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Modern Prefab Homes In The World


       
Prefabricated houses are increasingly preferred and used in many countries around the world. This home pattern is especially popular in North America and Europe due to its affordable price, and the peoples’ love of freedom.
In the past, as mentioning about prefabricated houses, people used to think of easily assembled and transported - mobile homes that are made of disconnected containers on a module form.
Today, as science and technology have been developed, prefabricated  houses are designed beautifully, with wide open spaces, and all modern conveniences. The comfort, saving, along with the modern in  architecture, and attractive furniture of this type of house can satisfy the most demanding users .
            Here are pictures of interesting modern prefab homes in the world:
-Model of mobile home
(Walking house) made by Danish artist group N55 in Copenhagen and engineers of the Masschusetts technology Institute (USA).
Walking house looks like a beetle, with the height of 3.5 m and the length of 72 m,

 
 












Walking house is moving to the field itself with the speed of 60 m/h


  
The small but comfortable living room














And this
is the mobile home of Entertainment Media Company EverGreen in Middlebury- Element. It is a vehicle with aerodynamic design .The car top is tapering, the legs look like a grass-raking trolleys.

 

The amoured motorhome of the American President - Barack Obama
 













Finally , these are beautiful and eye-catching container homes in the world
           Crossbox House, by Pont-Péan, France, 2009
 





                                                                                                                   



Adriance House by Adam Kalkin, USA, 2 

 
       
     Adriance House by Adam Kalkin, USA, 2012

       The fast development in architecture as well as in science and technology have improved the features,  appearance, and  pattern of prefabricated houses, making them gradually  become the top choice of modern people  who love  freedom and enjoy travelling.


Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Ngắm Nhà Di Động Sang Trọng Của Sao Hollywood

     Cuộc sống ngày phát triển hiện đại, con người không những thích ăn ngon mặc đẹp mà còn thích được nghỉ ngơi trong căn hộ sang trọng, độc đáo. 
    Bên cạnh những căn biệt thự khổng lồ, các sao hollywood lại thích sống trong những căn nhà di động. Đó là những căn nhà tiền chế có khả năng di chuyển, không những đầy đủ tiện nghi, sang trọng, mà còn phục vụ tốt cho viêc  đi biểu diễn, du lịch …
Hãy cùng chiêm ngưỡng một số nhà di động, nhà tiền chế vô cùng độc đáo của các ngôi sao trên thế giới:
     1. Nhà di động của Will Smith
Will Smith đã sống trong ngôi nhà này khi tham gia bộ phim Men in Black 3.
Trong nhà được gắn 14 tivi và một chiếc tivi 100 inch. Trên tầng hai của căn nhà di động là phòng chiếu phim có sức chứa tới 30 người. 
Siêu xe di động của Smith có màu bạc và khá đồ sộ

 Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 2
Nội thất bên trong ngôi nhà di động lộng lẫy không thua kém bất cứ căn hộ đắt tiền nào
 Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 3
Căn phòng là nơi Smith có thể vừa thưởng thức cà phê vừa đọc sách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi
 Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 4                             
2. Nhà di động của Ashton KutcherKhông thua kém bất kì siêu sao nào ở Hollywood, nam diễn viên điển trai Ashton Kutcher cũng sắm cho mình một chiếc siêu xe lưu động 2 tầng.
Căn nhà có tổng diện tích hơn 100 m2 và được thiết kế theo 2 tầng. Trong đó, tầng trên rộng 31 m2, tầng dưới rộng 69 m2. Cơ ngơi di dộng này của Kutcher bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng tắm, 1 phòng hội nghị, 1 khu bếp tiện nghi và khá nhiều phòng ngủ và được trang trí nội thất sang trọng.
Căn nhà di động siêu sang của nam diễn viên Ashton Kutcher
 Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 10
Hệ thống ánh sáng trong căn phòng được thiết kế khá cầu kì, tạo hiệu ứng bắt mắt
Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 11
3. Vin dieselThiết kế bên trong của căn nhà khá đơn giản, mang chút dấu ẩn cổ điển. Vin Diesel cũng trang bị cho siêu xe của mình những chiếc ti vi màn hình phẳng 3D, tạo thêm vẻ sang trong và hiện đại cho căn nhà.  
Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 16Nhìn từ xa, siêu xe khá giống một căn nhà thu nhỏ
Ngắm nhà di dộng đồ sộ của sao Hollywood - 17
Hệ thống cửa sổ bao quanh siêu xe tạo nên độ thông thoáng cho những căn phòng
4.Simon Cowell
Nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Matthew McConaughey có hẳn một bộ siêu tập với các siêu xe di động. Một trong 3 chiếc xe của anh có tên là Heartthrob’s Aistream. Siêu xe di động này đã được Matthew McConaughey tân trang lại nội thất theo đúng ý thích của mình. Cơ ngơi này của anh bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng tắm và khá nhiều phòng ngủ.
 Simon Cowell
Chiếc Heartthrob’s Aistream, một trong ba chiếc nhà di động của Matthew McConaughey
 simon-cowell2-869608-1368296493_500x0.jp
Nội thất của căn nhà di động này khá đơn giản và được tân trang lại theo đúng sở thích của Matthew 
  simon-cowell2-869608-1368296493_500x0.jp
Phòng bếp nhỏ gọn nhưng vô cùng hiện đại

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Vì sao nhà lắp ghép trên thế giới không thể lỗi thời

      Trước kia khi nói đến nhà container, người ta thường nghĩ ngay đến hình thức nhà lắp ghép container tạm bợ, nhếch nhác, dành cho những hộ dân nghèo. Ngày nay trên khắp thế giới, nhắc đến nhà container là nhắc đến những ngôi nhà vô cùng “phong cách” và độc đáo, đáp ứng được phần lớn thị hiếu của mọi tầng lớp nhân dân, từ những người lao động bình dân đến những ông chủ khó tính nhất, nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội.
     Thứ nhất, thân thiện với môi trường. Nhà container là loại nhà lắp ghép từ các container bằng thép có kết cấu chắc chắn - loại vật liệu có thể được tái sinh nhiều lần, tạo ít rác thải cho môi trường. Khối nhà chắc khỏe nhờ những đường gân nổi lên trên bề mặt của container, có thể tồn tại được ở nhiều địa hình, khí hậu khắc nghiệt nhất như nóng, lạnh, nước mặn, mưa bão… Mặt khác, các nội thất trong nhà cũng là các vật liệu thân thiện với môi trường như: ván lót sàn,
     Thứ hai, thời gian thi công nhanh. Các container được chuẩn bị trước tại các xưởng chế tạo, sau đó đưa vào lắp ghép, được ốp thêm một lớp cách nhiệt và các ô cửa được mở theo yêu cầu sử dụng, giúp rút ngắn thời gian thi công. Thời gian thi công bằng 10% thời gian thi công một căn hộ xây theo cách truyền thống. Ưu điểm này giúp các nhà đầu tư không bị gián đoạn kinh doanh môt khi muốn mở rộng công trình hay đầu tư thêm cơ sở
    Thứ ba,  kiểu kiến trúc riêng biệt. Ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, mạch lạc, mảng đặc rỗng, phức tạp và đơn giản đan xen lẫn nhau làm bề ngoài công trình hài hòa, nhìn không nhàm chán. Ngoài ra, sau khi đã được tiêu chuẩn hoá về module và thiết kế nội thất riêng, người sử dụng có thể yêu cầu thiết kế, trang trí ngôi nhà theo sở thích của mình mà không sợ đụng hàng. Các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng taọ căn nhà của mình theo sở thích cá nhân trong khuôn khổ cho phép.
     Và với giá thành thấp thì nhà di động bằng container luôn là tâm điểm chú ý của nhiều người. Thiết kế đầy đủ phòng: phòng khách, bếp, phòng ăn và phòng ngủ, (thậm chí phòng đọc sách) thấp hơn nhiều so với một ngôi nhà sử dụng vật liệu khác. Giảm 70% chi phí xây dựng móng, an toàn trên đất yếu và đặc biệt có thể bán lại cho chính đơn vị cung ứng nhà với không dưới 50% giá trị nhà đã chưa. Nhà container còn cho phép việc vận chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác
  Những ưu điểm vượt trội trên đã làm cho nhà container có mặt hầu hết khắp nơi trên thế giới.

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Australia’s housing price becoming unexpectedly high and new solutions for the poor to buy home

          Australia is on the list of the countries with the highest housing prices, though it has been known as the seventh largest country in the world.
The Australian housing market is rising uncontrollably, especially in large cities such as Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth and Canberra.

According to Statistics from the Australian real estate Head Office of the first quarter in 2013, the price of a medium house in Sydney is 673.700 AUD, in Melbourne's 545.000 AUD, in Brisbane’s 430.000 AUD, in Canberra's 482.000 AUD, and in Perth’s 505.000 AUD. More people are choosing to buy houses on the outskirts of the cities to reduce costs. A three-bedroom house on the outskirts of Melbourne also has a price range of 300.000 AUD.

Why is the housing price housing price getting so high here in such a large country? One of the main reasons is that the State Government has less investment of public land to build more homes for the residents. More than 80% of Australians live in coastal cities but there’s not much land to build houses there. People just love to flock to places where they can easily find a job, close to office buildings and their friends. That makes housing prices in Sydney become more expensive. Furthermore, Contractors are building fewer homes for the interest got from selling homes is not as high as before.
        
Those who can afford to buy homes in the big cities are rich businessmen outside and inside the country, they invest in real estate and wait for a good chance to sell out. Meanwhile, to many ordinary citizens, even those who have a stable job for many years, owning a private house is becoming a dream.
Falling into the situations of having no home while housing prices are so expensive. Many households with low and middle income have opted to buy container homes, mobile homes at cheaper prices to live. The advantages of this kind of house can completely persuade low- and -middle income people. Container homes have short construction time (as half of the time building a conventional mortar- tile home), and help reduce 70% of the foundation building cost. People only pay around 20,000-40,000 AUD to own a container house which is fully equipped and easily to be transported to any places they want.

          Australia's housing market is rising uncontrollably, so finding housing solutions that are both convenient and  the least expensive for low-income people is very necessary. And using container homes, mobile home is an optimal solution for this situation.


Source : globalpropertyguide

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Xu Hướng Phát Triển "3 Tốc Độ " Của Thị Trường Nhà Đất Thế Giới

Thị trường bất động sản thế giới đang chứng kiến ba xu hướng khác nhau - Xu hướng "ba tốc độ" phát triển.
Thứ nhất, thị trường bất động sản phát triển mạnh trong nền đang phát triển nhanh và nền kinh tế mới nổi. Trong năm 2012, Hồng Kông là nơi có giá nhà đất tăng nhanh nhất (24,5%). Thị trường bất động sản phát triển mạnh tại các nước đang phát triển. Dẫn đầu là Brazil, bất động sản tăng giá đến 12,8%. Nam Phi 11,1%, Ấn Độ 10,7%, và Trung Quốc 3,3%.


Thứ hai, thị trường nhà đất của Mỹ sẽ duy trì tốc độ phục hồi cao hơn. Thị trường bất động sản Mỹ đang phục hồi. Giá nhà đã tăng 9,3% trong vòng 1 năm qua trên 1 nền tảng vững chắc.
          Cuối cùng, những ảnh hưởng tiêu cực lan rộng hầu khắp thị trường bất động sản tại châu Âu (trừ Đức). Thị trường bất động sảncủa Tây Ban Nha sẽ tiếp tục giảm, sau khi giảm 7,7% trong vòng 1 năm. Giá nhà giảm nhanh ở Hà Lan (-7%) và bắt đầu có dấu hiệu chùng xuống ở Pháp (-1,7%). Giá nhà Anh bị đình trệ trong suốt năm qua, với tỷ lệ tăng chưa đến 1%. Đức là nuớc châu Âu duy nhất duy trì tốc độ tăng giá bất động sản ổn định (+3,4%).


        

Trước những biến động phức tạp của thị trường nhà đất, nhiều nhà đầu tư cũng như người dân trên thế giới  bắt đầu tìm mua nhà  với các hình thức an toàn và  giá cả phù hợp hơn. Một loại nhà được ưa chuộng trong tình hình này là  nhà tiền chế làm từ các container (nhà container). Nhà container đuợc lắp đặt sẵn các thiết bị tiện ích, với đầy đủ nhà tắm, phòng ngủ, toilet, phòng khách, bếp … được thiết kế và trang trí theo yêu cầu người dùng. Do nhà đựợc làm từ các container chở hàng nên rất bền chắc trước các yếu tố khắc nghiệt của khí hậu. Nhà container cho phép việc vận chuyển từ nơi này đến nơi khác một cách dễ dàng và nhanh chóng, nên người ta còn dùng nó như một  dạng mobile home – nhà di động. Bạn đã từng bao giờ sống trong nhà container chưa? Tại sao không thử một lần sở hữu căn nhà vừa đẹp vừa tiện nghi như vậy nhỉ? 

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Du lịch thế giới và dự báo những điểm đến "hot" trong tương lai

Nhu cầu đi đây đó và khám phá thế giới của con người là vô hạn. Người ta có thể dễ dàng hạn chế chi tiêu và mua sắm nhưng không thể hạn chế nghỉ ngơi, thư giãn và đi du lịch sau những ngày làm việc dài.
Do ảnh  hưởng của tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu những năm gần đây, tiền lương giảm, vật giá leo thang, thiên tai, dịch bệnh … Ngành du lịch thế giới chưa có nhiều khởi sắc.
Mặc dù vậy, theo con số thống kê gần đây nhất, ngành du lịch dù chậm nhưng vẫn có những bước phát triển đáng kể so với các ngành khác, đóng góp 9% GDP toàn cầu.  Khách du lịch quốc tế  tại các sân bay và điểm biên giới trên thế giới tăng khoảng 5,3% trong khoản giữa tháng 1 đến tháng 8 năm nay.
Theo dự báo của  UNWTO “Tầm nhìn Du lịch 2020”, khẳng định du lịch thế giới sẽ liên tục tăng trưởng và sẽ đạt số khách du lịch quốc tế 1,6 tỷ lượt người vào năm 2020. Đến năm 2030, con số đó sẽ tăng lên 1,8 tỷ lượt người.
Ian Yeoman, giáo sư và nhà tương lai học thuộc Trường đại học Victoria ở Wellington, New Zealand đã nhận định và đưa ra 5 địa điểm du lịch tương lai của thế giới vào 2030.
- Trung Quốc, điểm đến hàng đầu trên thế giới:
Vào năm 2030, châu Á sẽ chiếm 28,8% thị phần du lịch thế giới, trong đó Trung Quốc sẽ là điểm đến hàng đầu của châu Á và cả thế giới. Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở khi Michèle Laliberté - chuyên viên phân tích du lịch Canada nhận định hệ thống giao thông Trung Quốc phát triển với tốc độ tên lửa, chắc chắn sẽ mở ra nhiều thuận lợi cho ngành du lịch nước này trong tương lai.
- Macau: Thủ đô cờ bạc thế giới
Trong những năm tới, với làn sóng khách du lịch từ lục địa Trung Quốc sẽ lũ lượt kéo đến Macau giải trí, doanh thu của các sòng bạc tại đây sẽ vượt qua Las  Vegas - kinh đô cờ bạc thế giới tại Mỹ - trước thềm 2030.
Theo giáo sư Ian Yeoman, sự lớn mạnh của Macau xuất phát từ thú vui may rủi của người Trung Quốc, họ phải đến Macau do chính quyền Trung Quốc còn duy trì lệnh cấm trò chơi cờ bạc trong nội địa Trung Quốc.
- Albania: Điểm du lịch mới nổi
Theo dự đoán, khoảng 41,1% khách du lịch chọn châu Âu là điểm đến và xu hướng chuyển sang đông Châu Âu. Trong đó, Albania và khu vực biển Adriatic trở thành nơi hội tụ của du khách đến với châu Âu. Đây là kết quả tất yếu khi Albania có giá sinh hoạt thấp nhất châu Âu, khí hậu nắng ấm, có nhiều bã, tắm và phong cảnh tuyệt đẹp không thua kém bất kỳ nước Châu Âu nào. Đến 2030, Albania sẽ đĩnh đạc bước vào hàng ngũ những nước có ngành du lịch phát triển nhất.
Như vậy, bất chấp tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, ngành du lịch vẫn có những hướng đi riêng, từng bước phát triển và đóng góp một phần không nhỏ cho nền kinh tế thế giới.