Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Container và giải pháp cho ngành du lịch

  Trong những năm qua, hòa cùng sự phát triển chung của cả nước, du lịch của Việt Nam đã có những bước phát triển nhất định, đạt được những thành quả bước đầu đáng khích lệ. Lượng khách đến đây ngày một đông và từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các loại hình du lịch và hoạt động vui chơi giải trí mà du khách lựa chọn rất phong phú và chính ngành Công nghiệp không khói này đã mang lại nguồn thu khá lớn cho ngân sách địa phương.
  Trong những năm qua, ngành du lịch của Việt Nam đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có: Cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến suy thoái kinh tế xảy ra trên phạm vi toàn cầu; Nguy cơ chiến tranh và khủng bố tại một số khu vực gây nên tình trạng bất ổn và tâm lý lo ngại; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng gặp nhiều khó khăn;Thị trường tài chính, tiền tệ có nhiều biến động; Dịch bệnh lan nhanh trên diện rộng chưa được khắc phục triệt để, thiên tai xảy ra nhiều nơi … Những diễn biến bất lợi trên đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch của Việt Nam.

  Thị trường du khách quốc tế trọng điểm của du lịch chủ yếu là thị trường Tây Âu và các quốc gia ASEAN. Đây là những thị trường chiếm tỷ trọng cao trong số các thị trường quốc tế, nhất là đối với khách Pháp, hàng năm khách Pháp vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất và tương đối đều qua các năm. Tuy nhiên, nếu không có sự đổi mới thì trong tương lai ngành du lịch sẽ không giữ chân được thị trường du khách này và hấp dẫn các thị trường khác. Bên cạnh thị trường quốc tế, thì thị trường du khách nội địa là một bộ phận không thể không kể đến trong việc mang về một nguồn doanh thu lớn cho ngành du lịch.
  Nhìn chung, doanh thu các loại hình dịch vụ cũng tăng đều qua các năm. Sở dĩ doanh thu du lịch  mỗi năm đều có sự thay đổi theo hướng tăng dần là do những năm qua du lịch đã có những đổi mới cả về lượng và chất, đã xây dựng nhiều công trình cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, tuyến điểm du lịch để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
  Vậy những nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ?

  •     Mức độ chuyên nghiệp của nhân viên: ngoại ngữ của nhân viên, tính kịp thời trong phục vụ của nhân viên, ngoại ngữ của nhân viên, kỹ năng giao tiếp, sự quan tâm của nhân viên
  • Hoạt động vui chơi giải trí: hệ thống giao thông, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống nhà hàng khách sạn
  • Hàng lưu niệm/ sản vật địa phương, sự đa dạng thiên nhiên, cảnh thiên nhiên.
  • Điều kiện an ninh - chính trị, an toàn vệ sinh thực phẩm, chi phí cho chuyến đi.
  • Sự thân thiện của nhân dân địa phương, ngoại hình nhân viên, trang phục của nhân viên. 
 Qua 5 nhân tố đó chúng ta có thể rút ra một số nhận định sau đây: Năm nhóm nhân tố này đều có ý nghĩa đối với mức độ hài lòng của du khách. Trong đó yếu tố đặc trưng địa phương là tác động mạnh nhất. Tức là yếu tố về hàng lưu niệm và sản vật địa phương; tính liên kết giữa các điểm du lịch; sự đa dạng của các món ăn và cảnh quan thiên nhiên.…

Và để giải quyết vấn đề về cơ sở hạ tầng với mức chi phí ít nhất nhưng vẫn đảm bảo sự hài lòng của du khách là gì? Với kiến trúc mới mẻ và sang trọng nhà tiền chế được làm từ chất liệu container - Nhà container sẽ giúp bạn điều đó.



Không có nhận xét nào: