Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Nhà lắp ráp container tiện ích mọi nơi

Nhà lắp ráp container vào những mùa mưa lũ là giải pháp tiện lợi cho những người dân vùng này. Ở đồng bằng sông Cửu Long, thì nhà container rất tiện ích để " sống chung với lũ".
  
  Chỉ cần ép cọc bê tông sâu vài mét, đặt container lên là thành nhà. Mặt khác, chỉ cần 2 - 3 chiếc container cũ nối lại với nhau là đã có thể thành một cây cầu bắc ngang kênh rạch thay cho cầu khỉ vùng sông nước Cửu Long. Căn biệt thự một trệt một lầu có tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 500m2 tọa lạc ngay sát bờ sông Sài Gòn ở quận Thủ Đức, TP HCM được làm bằng container cũ đang gây sự chú ý trong giới kiến trúc sư cả nước. Căn biệt thự đó đã mở ra hướng phát triển nhanh nhà ở xã hội, nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp bằng cách lắp ghép vỏ container cũ. Hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu của chúng ta ngày càng phát triển, container nhập về vẫn nhiều hơn xuất đi, vỏ container cũ tồn đọng khá lớn. Đây chính là nguồn cung cấp nguyên liệu dồi dào để làm nhà ở. 

Một container 20 feet nếu xếp dưới cùng có thể chịu tải ít nhất cỡ 150 tấn. Loại thép làm container là thép chịu lực cường độ cao, không gỉ, chịu được muối mặn nên dù cũ đem làm nhà vẫn có thể đạt tuổi thọ tới 50 năm. Để tạo mặt phẳng cho vách tường phía trong và mặt ngoài nhà, thiết kế cho phép dùng vữa để trát và ốp gỗ. Việc xây nhà container cũ còn mở ra hướng phát triển nhanh quỹ nhà ở xã hội; nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp.
 Đặc biệt, đây sẽ là giải pháp tạo nhanh quỹ nhà tạm cư cho những hộ dân phải di dời khẩn cấp khỏi các tòa nhà cao tầng hay chung cư cũ hoặc các hộ bị giải tỏa chờ nhận nhà tái định cư… tại TP HCM

Không có nhận xét nào: