Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Làng Coffee container

Ngày nay hòa với nhịp sống hối hả, cà phê vẫn là thức uống trung thành của dân văn phòng, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên...Tùy theo mỗi người mà có " gu " uống cà phê khác nhau, và tùy vào mục đích mà chọn cho mình những địa điểm khác nhau.

Dân văn phòng thường mỗi sáng chọn cho mình 1 góc vỉa hè để nhâm nhi cà phê cùng bạn bè đồng nghiệp, đơn giản là vì nó tiện. Một số khác lại đến những quán quen để thưởng thức cà phê cũng như tận hưởng những giai điệu nhẹ nhàng, du dương. Đối với chị em phụ nữ thì nhờ bạn bè mua dùm hay ghé quán nào đó.
Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức đó các công ty cà phê đã ra hàng loạt các sản phẩm để phục vụ mọi người. Và như thế hàng loạt công ty đã xuất hiện trên thị trường cà phê Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ.


Không lâu sau khi hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks mở cửa hàng đầu tiên của mình tại thành phố Hồ Chí Minh, "ông lớn" của làng cà phê Việt Nam tuyên bố thâm nhập thị trường Mỹ.
Ông cho biết sẽ bán khoảng 15% cổ phần cũng như có thể hợp tác với đơn vị khác có cùng tầm nhìn để tấn công vào thị trường Mỹ. Ông cũng khẳng định muốn đem cà phê thật đến với những người Mĩ, những người chưa có mức độ thưởng thức cà phê cao. Theo ông, tập đoàn này sẽ mang tất cả những hương vị cà phê mình có trong đó có cả loại cà phê chồn nổi tiếng để tạo nên sự đa dạng và tin chắc rằng nó sẽ thành công ở Mỹ.


Trước đó, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks nổi tiếng đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng cửa hàng đầu tiên của mình. Starbuck lựa chọn mở cửa hàng của mình ở khu vực sầm uất chỉ cách Bufger King ở chợ Bến Thành- trung tâm thương mại du lịch thành phố Hồ Chí Minh 1,6km. Ngay sau khi cửa hàng được khai trương, rất đông các bạn trẻ đã xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chỉ để được thưởng thức một cốc cà phê nổi tiếng và chụp hình với cốc cà phê của Starbucks khoe trên các trang mạng xã hội. John Culver - Chủ tịch Starbucks tại khu vực Trung Quốc - châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng trưởng mạnh mẽ" ở Việt Nam và sẽ có "hàng trăm cửa hàng Starbucks tại đây".

Hai ông lớn cùng với chiến lược kinh doanh riêng của mình khiến thị trường cà phê lại vô cùng sôi nổi. Nhưng họ lại chưa đánh mạnh vào nhu cầu thực của người tiêu dùng. Những người, nhất là các tài xế xe tải đi trên quốc lộ, họ phải đi một quãng đường dài để có được 1 quán cốc nghỉ ngơi và nhâm nhi cà phê. Đối với những người nông dân, công nhân họ cũng chỉ dám ngồi quán vỉa hè, không dám đặt chân vào những nơi xa hoa. Nếu như ven đường mọc lên một " Shipping container coffee " hay " Làng Container coffee, hoặc đâu đó có những quán cà phê từ nhà container thì có phải tất cả mọi người được uống cà phê, vừa để thưởng thức, vừa có một nơi để nghỉ ngơi mà nơi đó không quá xa hoa, sang trọng và lịch sự.

Không có nhận xét nào: