Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Nhà container thích hợp vùng địa chấn

Những cơn địa chấn liên tiếp xảy ra không ngừng, gây ra tâm lý bất an cho một số người dân, mà điển hình là  ở Nhật Bản, vào tháng 4 vừa qua đã có hơn trên dưới 30 cơn địa chấn, trong đó có 1 cơn mạnh 6,2 độ richter, đã tấn công mạnh vào đảo núi lửa Tokyo.

các vị trí xảy ra động đất

Trận động đất lớn nhất làm rung chuyển đảo Miyake, cách Tokyo 175 km về phía nam, vào khoảng 15h57 (giờ địa phương), ở độ sâu 20 km và không gây nguy hiểm về sóng thần, cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay.

"Có những sự thay đổi nhẹ về mực nước biển dọc bờ biển của Nhật Bản nhưng không có lo ngại gì về thiệt hại sau động đất", AFP dẫn thông báo của cơ quan này.

Núi lửa từng phun trào vào năm 2000, khiến toàn bộ 3.800 cư dân đảo Miyake phải sơ tán. Tuy nhiên, cũng theo cơ quan trên, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hoạt động của núi lửa gia tăng.

Rung lắc có thể cảm nhận được khắp một khu vực rộng lớn, trong đó có Tokyo, nơi cảnh sát cho hay có 3 người bị thương nhẹ. Tại Tokyo, văn phòng của Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập một ủy ban để quản lý tình hình.

Nhật Bản là một trong những quốc gia dễ xảy ra động đất nhất thế giới. Tâm của trận động đất sáng nay nằm gần tâm trận động đất ở Kobe năm 1995. Năm 1995, trận động đất có cường độ 7,2 độ richter đã khiến 6.400 người tử vong. 16 năm sau, vào tháng 3-2011, một trận động đất ở Đông bắc Nhật Bản kèm theo sóng thần đã giết chết gần 19.000 người và gây ra thảm họa hạt nhân.

Cũng đã đến lúc nghĩ ra giải pháp để đối phó với những cơn địa chấn, nhưng với những vùng xảy ra địa chấn thường xuyên như vậy nhà cửa dễ đổ nát, công ty xí nghiệp dễ lâm vào cảnh phá sản vì toàn bộ tài sản đã bị sụp đổ và hư hại. Một số nước đã ứng dụng container để làm nhà containervăn phòng container thay vì là nhà gạch thông thường.
văn phòng của ngân hàng ANZ


Không có nhận xét nào: