Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Vì sao nhà lắp ghép trên thế giới không thể lỗi thời

      Trước kia khi nói đến nhà container, người ta thường nghĩ ngay đến hình thức nhà lắp ghép container tạm bợ, nhếch nhác, dành cho những hộ dân nghèo. Ngày nay trên khắp thế giới, nhắc đến nhà container là nhắc đến những ngôi nhà vô cùng “phong cách” và độc đáo, đáp ứng được phần lớn thị hiếu của mọi tầng lớp nhân dân, từ những người lao động bình dân đến những ông chủ khó tính nhất, nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội.
     Thứ nhất, thân thiện với môi trường. Nhà container là loại nhà lắp ghép từ các container bằng thép có kết cấu chắc chắn - loại vật liệu có thể được tái sinh nhiều lần, tạo ít rác thải cho môi trường. Khối nhà chắc khỏe nhờ những đường gân nổi lên trên bề mặt của container, có thể tồn tại được ở nhiều địa hình, khí hậu khắc nghiệt nhất như nóng, lạnh, nước mặn, mưa bão… Mặt khác, các nội thất trong nhà cũng là các vật liệu thân thiện với môi trường như: ván lót sàn,
     Thứ hai, thời gian thi công nhanh. Các container được chuẩn bị trước tại các xưởng chế tạo, sau đó đưa vào lắp ghép, được ốp thêm một lớp cách nhiệt và các ô cửa được mở theo yêu cầu sử dụng, giúp rút ngắn thời gian thi công. Thời gian thi công bằng 10% thời gian thi công một căn hộ xây theo cách truyền thống. Ưu điểm này giúp các nhà đầu tư không bị gián đoạn kinh doanh môt khi muốn mở rộng công trình hay đầu tư thêm cơ sở
    Thứ ba,  kiểu kiến trúc riêng biệt. Ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, mạch lạc, mảng đặc rỗng, phức tạp và đơn giản đan xen lẫn nhau làm bề ngoài công trình hài hòa, nhìn không nhàm chán. Ngoài ra, sau khi đã được tiêu chuẩn hoá về module và thiết kế nội thất riêng, người sử dụng có thể yêu cầu thiết kế, trang trí ngôi nhà theo sở thích của mình mà không sợ đụng hàng. Các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng taọ căn nhà của mình theo sở thích cá nhân trong khuôn khổ cho phép.
     Và với giá thành thấp thì nhà di động bằng container luôn là tâm điểm chú ý của nhiều người. Thiết kế đầy đủ phòng: phòng khách, bếp, phòng ăn và phòng ngủ, (thậm chí phòng đọc sách) thấp hơn nhiều so với một ngôi nhà sử dụng vật liệu khác. Giảm 70% chi phí xây dựng móng, an toàn trên đất yếu và đặc biệt có thể bán lại cho chính đơn vị cung ứng nhà với không dưới 50% giá trị nhà đã chưa. Nhà container còn cho phép việc vận chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác
  Những ưu điểm vượt trội trên đã làm cho nhà container có mặt hầu hết khắp nơi trên thế giới.

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Australia’s housing price becoming unexpectedly high and new solutions for the poor to buy home

          Australia is on the list of the countries with the highest housing prices, though it has been known as the seventh largest country in the world.
The Australian housing market is rising uncontrollably, especially in large cities such as Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth and Canberra.

According to Statistics from the Australian real estate Head Office of the first quarter in 2013, the price of a medium house in Sydney is 673.700 AUD, in Melbourne's 545.000 AUD, in Brisbane’s 430.000 AUD, in Canberra's 482.000 AUD, and in Perth’s 505.000 AUD. More people are choosing to buy houses on the outskirts of the cities to reduce costs. A three-bedroom house on the outskirts of Melbourne also has a price range of 300.000 AUD.

Why is the housing price housing price getting so high here in such a large country? One of the main reasons is that the State Government has less investment of public land to build more homes for the residents. More than 80% of Australians live in coastal cities but there’s not much land to build houses there. People just love to flock to places where they can easily find a job, close to office buildings and their friends. That makes housing prices in Sydney become more expensive. Furthermore, Contractors are building fewer homes for the interest got from selling homes is not as high as before.
        
Those who can afford to buy homes in the big cities are rich businessmen outside and inside the country, they invest in real estate and wait for a good chance to sell out. Meanwhile, to many ordinary citizens, even those who have a stable job for many years, owning a private house is becoming a dream.
Falling into the situations of having no home while housing prices are so expensive. Many households with low and middle income have opted to buy container homes, mobile homes at cheaper prices to live. The advantages of this kind of house can completely persuade low- and -middle income people. Container homes have short construction time (as half of the time building a conventional mortar- tile home), and help reduce 70% of the foundation building cost. People only pay around 20,000-40,000 AUD to own a container house which is fully equipped and easily to be transported to any places they want.

          Australia's housing market is rising uncontrollably, so finding housing solutions that are both convenient and  the least expensive for low-income people is very necessary. And using container homes, mobile home is an optimal solution for this situation.


Source : globalpropertyguide

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Xu Hướng Phát Triển "3 Tốc Độ " Của Thị Trường Nhà Đất Thế Giới

Thị trường bất động sản thế giới đang chứng kiến ba xu hướng khác nhau - Xu hướng "ba tốc độ" phát triển.
Thứ nhất, thị trường bất động sản phát triển mạnh trong nền đang phát triển nhanh và nền kinh tế mới nổi. Trong năm 2012, Hồng Kông là nơi có giá nhà đất tăng nhanh nhất (24,5%). Thị trường bất động sản phát triển mạnh tại các nước đang phát triển. Dẫn đầu là Brazil, bất động sản tăng giá đến 12,8%. Nam Phi 11,1%, Ấn Độ 10,7%, và Trung Quốc 3,3%.


Thứ hai, thị trường nhà đất của Mỹ sẽ duy trì tốc độ phục hồi cao hơn. Thị trường bất động sản Mỹ đang phục hồi. Giá nhà đã tăng 9,3% trong vòng 1 năm qua trên 1 nền tảng vững chắc.
          Cuối cùng, những ảnh hưởng tiêu cực lan rộng hầu khắp thị trường bất động sản tại châu Âu (trừ Đức). Thị trường bất động sảncủa Tây Ban Nha sẽ tiếp tục giảm, sau khi giảm 7,7% trong vòng 1 năm. Giá nhà giảm nhanh ở Hà Lan (-7%) và bắt đầu có dấu hiệu chùng xuống ở Pháp (-1,7%). Giá nhà Anh bị đình trệ trong suốt năm qua, với tỷ lệ tăng chưa đến 1%. Đức là nuớc châu Âu duy nhất duy trì tốc độ tăng giá bất động sản ổn định (+3,4%).


        

Trước những biến động phức tạp của thị trường nhà đất, nhiều nhà đầu tư cũng như người dân trên thế giới  bắt đầu tìm mua nhà  với các hình thức an toàn và  giá cả phù hợp hơn. Một loại nhà được ưa chuộng trong tình hình này là  nhà tiền chế làm từ các container (nhà container). Nhà container đuợc lắp đặt sẵn các thiết bị tiện ích, với đầy đủ nhà tắm, phòng ngủ, toilet, phòng khách, bếp … được thiết kế và trang trí theo yêu cầu người dùng. Do nhà đựợc làm từ các container chở hàng nên rất bền chắc trước các yếu tố khắc nghiệt của khí hậu. Nhà container cho phép việc vận chuyển từ nơi này đến nơi khác một cách dễ dàng và nhanh chóng, nên người ta còn dùng nó như một  dạng mobile home – nhà di động. Bạn đã từng bao giờ sống trong nhà container chưa? Tại sao không thử một lần sở hữu căn nhà vừa đẹp vừa tiện nghi như vậy nhỉ? 

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Du lịch thế giới và dự báo những điểm đến "hot" trong tương lai

Nhu cầu đi đây đó và khám phá thế giới của con người là vô hạn. Người ta có thể dễ dàng hạn chế chi tiêu và mua sắm nhưng không thể hạn chế nghỉ ngơi, thư giãn và đi du lịch sau những ngày làm việc dài.
Do ảnh  hưởng của tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu những năm gần đây, tiền lương giảm, vật giá leo thang, thiên tai, dịch bệnh … Ngành du lịch thế giới chưa có nhiều khởi sắc.
Mặc dù vậy, theo con số thống kê gần đây nhất, ngành du lịch dù chậm nhưng vẫn có những bước phát triển đáng kể so với các ngành khác, đóng góp 9% GDP toàn cầu.  Khách du lịch quốc tế  tại các sân bay và điểm biên giới trên thế giới tăng khoảng 5,3% trong khoản giữa tháng 1 đến tháng 8 năm nay.
Theo dự báo của  UNWTO “Tầm nhìn Du lịch 2020”, khẳng định du lịch thế giới sẽ liên tục tăng trưởng và sẽ đạt số khách du lịch quốc tế 1,6 tỷ lượt người vào năm 2020. Đến năm 2030, con số đó sẽ tăng lên 1,8 tỷ lượt người.
Ian Yeoman, giáo sư và nhà tương lai học thuộc Trường đại học Victoria ở Wellington, New Zealand đã nhận định và đưa ra 5 địa điểm du lịch tương lai của thế giới vào 2030.
- Trung Quốc, điểm đến hàng đầu trên thế giới:
Vào năm 2030, châu Á sẽ chiếm 28,8% thị phần du lịch thế giới, trong đó Trung Quốc sẽ là điểm đến hàng đầu của châu Á và cả thế giới. Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở khi Michèle Laliberté - chuyên viên phân tích du lịch Canada nhận định hệ thống giao thông Trung Quốc phát triển với tốc độ tên lửa, chắc chắn sẽ mở ra nhiều thuận lợi cho ngành du lịch nước này trong tương lai.
- Macau: Thủ đô cờ bạc thế giới
Trong những năm tới, với làn sóng khách du lịch từ lục địa Trung Quốc sẽ lũ lượt kéo đến Macau giải trí, doanh thu của các sòng bạc tại đây sẽ vượt qua Las  Vegas - kinh đô cờ bạc thế giới tại Mỹ - trước thềm 2030.
Theo giáo sư Ian Yeoman, sự lớn mạnh của Macau xuất phát từ thú vui may rủi của người Trung Quốc, họ phải đến Macau do chính quyền Trung Quốc còn duy trì lệnh cấm trò chơi cờ bạc trong nội địa Trung Quốc.
- Albania: Điểm du lịch mới nổi
Theo dự đoán, khoảng 41,1% khách du lịch chọn châu Âu là điểm đến và xu hướng chuyển sang đông Châu Âu. Trong đó, Albania và khu vực biển Adriatic trở thành nơi hội tụ của du khách đến với châu Âu. Đây là kết quả tất yếu khi Albania có giá sinh hoạt thấp nhất châu Âu, khí hậu nắng ấm, có nhiều bã, tắm và phong cảnh tuyệt đẹp không thua kém bất kỳ nước Châu Âu nào. Đến 2030, Albania sẽ đĩnh đạc bước vào hàng ngũ những nước có ngành du lịch phát triển nhất.
Như vậy, bất chấp tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, ngành du lịch vẫn có những hướng đi riêng, từng bước phát triển và đóng góp một phần không nhỏ cho nền kinh tế thế giới.

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Giá nhà đất ÚC cao nhất thế giới và giải pháp mới cho người nghèo mua nhà

Úc là đất nước đang nằm trong danh sách những nước có giá nhà đất cao nhất thế giới, mặc dù  đây
là một đất nước có diện tích rộng lớn đứng thứ sáu trên thế giới.
Thị trường nhà đất Úc đang trong tình trạng tăng cao mất kiểm soát, đặc biệt tại các thành phố lớn như: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth, và Canberra.


Thống kê từ trụ sở bất động sản Úc quý 1 năm 2013 cho biết,  giá một ngôi nhà tầm trung ở: Sydney là 673,700 AUD, ở Melbourne là 545,000 AUD, ở Brisbane là 430,000 AUD, ở Canberra là 482,000 AUD, và ở Perth: 505,000 AUD. Nhiều người phải chọn mua nhà tại các ngoại ô, ven thành phố để giảm chi phí. Giá một ngôi  nhà ba phòng ngủ  ở vùng ngoại ô Melbourne cũng có giá tầm 300,000 AUD.
Do đâu một đất nước “đất rộng người thưa” như Úc lại có giá nhà  ở mức cao như vậy ?Một trong nguyên nhân chính là do chính phủ tiểu bang ÚC ít đầu tư đất công để xây dựng thêm nhà cho cư dân. Hơn 80% dân số ÚC sống tập trung ở các thành phố ven biển nhưng đất dư để xây nhà ở những nơi này không nhiều. Người dân thường chỉ thích tụ tập đến những nơi có việc làm, gần công sở, gần bạn bè. Điều đó làm cho giá nhà đất ở Sydney thêm đắt đỏ. Hơn nữa, giá nhà ở ÚC mắc còn do gần đây giới thầu khoán xây nhà ít hơn bởi việc đầu tư  xây nhà rồi bán lại không còn nhiều lãi như trước trong khi dân số ÚC ngày một tăng nhanh chủ yếu là nhập cư.
Những người có khả  năng mua nhà ở thành phố lớn đa phần là những đại gia lớn trong lẫn ngoài nước, họ đầu tư bất động sản và chờ cơ hội để bán ra kiếm lời.  Còn với  nhiều công dân bình thường Úc, thậm chí với những người có việc làm  ổn định nhiều năm , thì chuyện sở hữu một ngôi nhà riêng đang dần trở thành một giấc mơ.



Vậy khi không có đất, đất trong  khu vực quy hoạch bị "treo", giá đất đắt đỏ  thì làm sao mua nhà khiến nhiều hộ dân với mức thu nhập trung bình và thấp phải đau đầu, nhiều người đã lựa chọn phương án  tìm mua nhà container, nhà di động với chi phí rẻ hơn để ở. Hầu hết những ưu điểm của loại nhà này gần như thuyết phục được người có thu nhập thấp. Khách hàng chỉ cần bỏ khoảng 20.000 AUD - 40.000 AUD là có thể sở hữu một căn nhà container với đầy đủ tiện nghi, thời gian thi công nhanh: bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng gạch vữa thông thường, giảm 70% chi phí xây dựng móng và dễ dàng di chuyển đến bất kỳ nơi nào họ thích.

Thị trường nhà đất Úc vẫn tiếp tục tăng cao, việc tìm ra giải pháp nhà ở vừa tiện nghi vừa ít tốn kém cho những người có thu nhập thấp luôn là vấn đề cấp thiết. Và nhà containernhà di động chính là một giải pháp tối ưu cho tình hình này.

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Du lịch thế giới đang phục hồi nhanh ảnh hưởng đến du lịch Úc như thế nào?

Theo tổ chức  du lịch thế giới thuộc liên hợp quốc (UNWTO), du lịch và lữ hành đã trở thành một trong những ngành lớn nhất thế giới tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế toàn cầu

Những năm gần đây, do kinh tế thế giới suy thoái, thất nghiệp tăng lên. Ngành du lịch gặp nhiều khó khăn.

Năm 2009, ước tính du lịch thế giới đã giảm khoảng 40%so với các năm trước đó, tuy nhiên sự phục hồi của ngành du lịch đã bắt đầu từ cuối năm 2009, 2010.


Mặc dù du lịch thế giới năm 2011, 2012 vẫn chưa có nhiều khởi sắc,tình hình du lịch thế giới còn trầm lắng nhưng cũng đã có bước lạc quan hơn. Ngành du lịch thế giới có tốc độ phục hồi nhanh nhất so với các ngành kinh tế khác.

Trong năm 2012, số du khách Châu Âu  tăng 3%; số du khách Châu Á tăng 7%; trong khi số du khách trên toàn thế giới tăng 4% so với năm 2011.
Theo dự báo của  UNWTO “Tầm nhìn Du lịch 2020”, trong đó khẳng định du lịch thế giới sẽ liên tục tăng trưởng và sẽ đạt số khách du lịch quốc tế 1,6 tỷ lượt người vào năm 2020. UNWTO dự báo các khu vực thu hút khách du lịch quốc tế lớn nhất vào năm 2020 sẽ là châu Âu (chiếm 45,9% thị trường du lịch toàn cầu), Đông Á và Thái Bình Dương (chiếm 25,4%), châu Mỹ (chiếm 18,1%), tiếp sau là châu Phi (5%), Trung Đông (4,4%) và Nam Á (1,2%).Đến năm 2030, con số đó sẽ tăng lên 1,8 tỷ lượt người.

Tương tự tình hình chung trên thế giới, ngành du lịch Úc cũng có các bước phục hồi qua các năm.
Năm 2010 khoảng 5,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến các địa điểm du lịchcủa nước này, tăng 4,3% so với năm 2009.

Gần đây nhất, ngày 29/10/ 2013, chính phủ Úc công bố số liệu cho thấy 6,2 triệu du khách quốc tế đã viếng thăm Úc trong năm 2102.
Chính phủ Úc cho hay Tourism Australia, cơ quan đặc trách du lịch quốc gia, phải tập trung mọi nỗ lực vào các thị trường quốc tế, đặc biệt thị trường Châu Á.
Bộ trưởngThương mại Andrew Robb cũng cho hay Tourism Australia phải tập trung hoàn toàn vào việc thu hút du khách nước ngoài.
Ông phát biểu:“Nay đã tới lúc trao lĩnh vực du lịch nội địa cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ”.



Nhiều địa danh du lịch tại Úc như: Công viên quốc gia Kakadu, rạn san hô Great Barrier, đảo Whitsunday của QueenLand, cảng Sydney, thành phố Melbourne vv… được du khách yêu thích và nổi tiếng khắp thế giới.

Như vậy tình hình chung của ngành du lịch thế giới đang có những bước khởi sắc từng ngày. Trong xu hướng đó, Úc, một đất nước xinh đẹp rộng lớn cũng có đang có những bứoc tiến lạc quan trong ngành du lịch, hứa hẹn mang đến những lợi nhuận cho các nhà đầu tư du lịch cũng như nền kinh tế đất nước này.

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Bài toán cho thương hiệu chuỗi cà phê

Thị trường Việt Nam, ngoài những chuỗi cà phê lớn như Starbucks,Milano, Trung Nguyên, Coffee Bean & Tea Leaf... nay lại đón nhận thêm làn gió mới, đó là chuỗi cà phê thương hiệu Mỹ Dunkin’ Donuts đã chính thức vào thị trường VN với cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Q 7, TP.HCM) vừa được khai trương tối 22-11.

Sự đổ bộ của các thương hiệu cà phê lớn như Gloria Jeans Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf, nay lại có thêm Dunkin’ Donuts vào thị trường Việt Nam đang khiến nhiều doanh nghiệp đành tạm co gọn, thậm chí đóng cửa, để dồn lực phát triển lâu dài.


Theo sự phân tích của bà Nguyễn Thị Phi Vân, chuyên gia tư vấn tiếp thị thương hiệu, phụ trách Gloria Jeans Coffee khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng: "Cho đến thời điểm hiện nay, các thương hiệu cà phê nước ngoài hoạt động tại Việt Nam vẫn còn trong tư thế dè chừng, ngay cả Starbucks. Nếu hiểu cho đúng thì chiến lược của họ tại Việt Nam không nhằm mục đích ồ ạt phát triển để nhận lãi ngay. Bởi vì, cà phê Cappuccino và Espresso là khái niệm còn mới và gu uống cũng chưa quen tại Việt Nam, hơn nữa với thị trường 80 triệu dân thì việc phát triển và lợi nhuận phải từ 10 năm trở lên". kinh doanh chuỗi, chi phí quản lý rất nặng nên ít nhất phải có 10 cửa hàng thì mới bù được chi phí hoạt động. Có những thị trường phải mở 20 - 25 cửa hàng mới có lời, vì mặt bằng bất động sản quá cao.

Với một bài toán "không có lãi" trong 5, 7 năm đầu tiên là đương nhiên được đặt ra. Vì vậy, việc đặt chân vào Việt Nam thời điểm này vẫn chỉ là đặt nền tảng cho thương hiệu phát triển về lâu dài, chứ không thể nhìn vào hiện tại để nói chiến lược kinh doanh của họ không thành công.

Cách đây 10 năm, Gloria Jeans Coffee đã vào thị trường Indonesia và nhanh chóng mở 15 cửa hàng. Tuy nhiên, họ cũng nhanh chóng đóng cửa gần hết số cửa hàng đó và hiện tại chỉ còn lại 2. Nguyên nhân thất bại được cho là do người nhận nhượng quyền khi đó chỉ lo mở rộng hệ thống cửa hàng mà không tìm hiểu kỹ nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Gloria Jean’s Coffee có thể là đại diện cho sự thất bại kinh doanh chuỗi cà phê tại Việt Nam. Vào thị trường từ năm 2006, đến năm 2011 chuỗi này đạt con số 6 cửa hàng. Từ đó đến nay, thương hiệu này vẫn không có gì mới, thậm chí họ còn đóng cửa “biểu tượng” của Gloria Jean’s trên đường Đồng Khởi. Highlands Coffee cũng than lỗ và đang được thay đổi diện mạo. Hãng đã mở rộng menu và bán voucher giảm giá trên các trang groupon để phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng hơn.

Một chuỗi cà phê nhượng quyền khác cũng thể hiện nhiều tham vọng là The Coffee Bean & Tea Leaf. Ông Andrew Nguyễn, người đưa thương hiệu này về Việt Nam, đã đặt ra kế hoạch mở 18 cửa hàng cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, chỉ còn 4 tháng nữa là hết năm 2013 nhưng The Coffee Bean & Tea Leaf chỉ mới có 11 cửa hàng.

Ông Đoàn Đình Hoàng, Chuyên gia thương hiệu cũng là nhà sáng lập chuỗi cà phê Passio, cho rằng một khi có mặt Starbucks thì sức ép cạnh tranh đối với The Coffee Bean & Tea Leaf và Gloria Jean’s sẽ rất lớn.

Bên cạnh đó, việc quản lý các khu phức hợp trung tâm thương mại lại thiếu kinh nghiệm, quy hoạch các ngành nghề cùng lĩnh vực thiếu khoa học, ai muốn vào bán thì vào, các đơn vị kinh doanh không có sự sắp xếp vị trí để bổ sung cho nhau mà lại "ăn vào nhau", nên cũng gây ra khó khăn trong kinh doanh.

Loại hình kinh doanh cà phê Take Away lại gây được nhiều sự quan tâm của nhiều người, chúng ta có thể thấy nó xuất hiện ở nhiều tuyến đường thuộc quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình... Không chỉ quán cóc, vỉa hè, cà phê rang xay tại chỗ mà ngay những nơi có không gian cho khách ngồi nhâm nhi, tán gẫu cũng đề biển “Cà phê mang đi”.

Chỉ riêng con đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh có 5-6 quán. Quán cà phê theo kiểu Milano trên đường này có không gian lớn nhưng bán theo phong cách “cà phê mang đi” nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Đối tượng nhắm đến là nhân viên văn phòng, người lao động nên mức giá khá mềm, 8.000-10.000 đồng. Chi phí mặt bằng và nhân viên bằng 0, chỉ cần chăm chỉ và bán hàng chất lượng sẽ thu hút nhiều khách ghé đến.

Điểm cộng cho cà phê mang đi là loại cốc dành để đóng gói được thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt và khá chắc chắn, vệ sinh và phù hợp với khách bình dân và một điều là nó mang tính di động, tiện lợi hơn.
Vậy các doanh nghiệp đã thử với loại hình nhà di động thông minh để giải quyết bài toán khó này hay chưa?

Tập đoàn Sumitomo Corporation quan tâm đến khu đất vàng TPHCM

Chiều 21/11, chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Hirokazu Higashino, giám đốc phụ trách bộ phận Đầu tư bất động sản nước ngoài và cao ốc của tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) cho biết đang rất quan tâm đến các dự án bất động sản ở VN.

Khu đất vàng Lê Duẩn - Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) được tập đoàn này quan tâm và muốn đầu tư vào để xây dựng một cao ốc dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản vốn đang tăng nhanh ở VN. Ngoài ra, Sumitomo Corporation cũng quan tâm đến dự án đầu tư vào trung tâm tài chính thương mại Thủ Thiêm rộng 20 hecta.

Tập đoàn này sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh việc cấp phép cũng như triển khai dự án của tập đoàn, đồng thời đề nghị trước mắt Sumitomo cần thúc đẩy nhanh việc triển khai gói thầu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km mà Sumitomo là một trong những nhà thầu chính. Về dự án xây dựng cao ốc khu đất vàng, sắp tới TP.HCM sẽ đưa ra bán đấu giá khu đất này và rất ủng hộ Sumitomo tham gia.

Chiều cùng ngày, chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng đã có buổi tiếp chuyện với ông Hiroshi Fukada, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại VN đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại VN.
Ông Hisoshi Fakada cho rằng với sự phát triển năng động, TP.HCM là địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản. Tuy nhiên, để tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như phát triển bền vững TP.HCM cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển đi liền với bảo vệ môi trường xanh, cải cách thủ tục hành chính…

Tính đến nay, ở TP.HCM có khoảng 600 dự án của các nhà đầu tư Nhật với số vốn hơn 3 tỷ USD.

Nguồn: Tuổi trẻ.


Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Xu thế bất động sản Việt Nam

Bất động sản là một trong những ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, vì vậy những chuyển biến trong ngành này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chung của nền kinh tế đất nước.

Trong những năm gần đây, ngành bất động sản rơi vào tình trạng đình trệ, đối mặt nhiều khó khăn. Ngay cả hai thành phố lớn như TpHCM và Hà Nội,nhiều cao ốc văn phòng lớn có tỉ lệ chỗ trống còn khá lớn; Các nhà đầu tư tập trung vào phân khúc căn hộ giá thấp, tuy nhiên thị trường này cũng hầu như trầm lắng trong năm 2012.

Do nền kinh tế khủng hoảng, giá nhà đất vẫn ở mức cao, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Bên cạnh đó, cơ cấu bất động sản không cân đối, tỷ trọng nhà ở chung cư hiện chỉ chiếm khoảng 4% tổng số nhà ở đô thị của cả nước. Hệ thống tài chính bất động sản chưa hoàn thiện, hầu như chịu phụ thuộc lớn vào chính sách tiền tệ, tín dụng. Ngoài ra, hiện tượng đầu cơ, đội giá “ảo” trở nên khá phổ biến, gây mất ổn định trên thị trường. Hơn nữa, tốc độ triển khai các dự án bất động sản còn chậm, gây tâm lý bất an cho người dân.

Tại một số tỉnh thành lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh miền Đông Nam bộ… khoảng 3 năm trở lại đây giá bất động sản biến động theo chiều hướng giảm, có thời điểm giảm đến 40 – 50%. Tình hình này dẫn đến nhiều bất lợi cho các nhà đầu tư. Đó là chưa kể lãi suất ngân hàng tăng cao và giảm lượng cho vay, khiến không ít doanh nghiệp thua lỗ.Theo thống kê, trong năm 2010, cả nước xây mới khoảng 85 triệu m2 nhà ở, nhưng chỉ khoảng 30% do doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư kinh doanh, còn lại 70% do người dân tự xây. Điều này cho thấy, nhu cầu về chỗ ở, kể cả văn phòng làm việc, khách sạn, dịch vụ thương mại tại tất cả các địa phương là rất lớn. Tuy nhiên, tính bất ổn trong giao dịch bất động sản thời gian gần đây đã bộc phát nhiều rủi ro.
Trước những khó khăn của ngành bất động sản trong nước, nhiều giải pháp được đưa ra để cứu nguy cho ngành này,trong số đó, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến một mô hình đầu tư mới : sử dụng kiểu nhà EBS block ( Nhà tiền chế dễ dàng di chuyển) thay vì dùng nhà xây truyền thống . EBS block là một kiểu nhà được làm sẵn với đầy đủ tiện nghi; thời gian xây lắp nhanh - bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng một ngôi nhà gạch vữa thông thường; cần ít nhân công trong quá trình lắp ghép; mẫu mã đẹp;Và một tính năng đặc biệt gây ấn tượng  mà bạn không thể tìm được từ các ngôi nhà thông thường  khác đó là sự dễ dàng di chuyển, bởi EBS block được lắp đặt một bộ phận cơ khí bên trong, làm ngôi nhà có thể mở ra hay gấp lại chỉ vài thao tác đơn giản, vì vậy có thể được di chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác . Giải pháp sử dụng kiểu nhà này đang mở ra một hướng đi mới và hiệu quả cho ngành bất động sản.

Dân số tăng, nhu cầu nhà ở, nhà làm việc luôn là một nhu cầu thiết yếu của mọi người dân, nhưng đứng trước tình hình kinh tế hiện nay, giá nhà mặc dù giảm nhưng vẫn còn quá cao so với thu nhập của người dân,sở hữu một ngôi nhà hay văn phòng gần như là một giấc mơ. Vì thế,viêc tìm ra một hình thức đầu tư mới, với giá cả phù hợp hơn, tiện lợi và hấp dẫn hơn không chỉ là một giải pháp cứu lấy chính nhà đầu tư mà còn là một bước tiến giúp tình hình bất động sản trong nước giải quyết phần nào khó khăn.

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Mobile home-EBS block với ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam may mắn được thiên nhiên ưu đãi về cảnh quan, địa hình cũng như điều kiện khí hậu, nhờ vậy, ngành du lịch Việt Nam chủ yếu gắn liền với môi trường sinh thái.

Theo Bộ VH-TT&DL  trong 6 tháng đầu năm 2013 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,5 triệu lượt, khách nội địa 24 triệu lượt mang về cho ngành du lịch 105.000 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2012.


Du lịch Việt Nam thu hút được số lượng lớn khách nước ngoài là nhờ lợi thế về điều kiện tự nhiên sinh thái . Tuy nhiên, trong mấy tháng đầu năm 2013, du lịch nước nhà liên tục tăng trưởng âm. Theo số liệu thống kê, ngoại trừ tháng 1/2013, du lịch có tăng trưởng khách quốc tế ở mức khiêm tốn 2,2% so với cùng kỳ năm 2012; còn lại liên tục 4 tháng từ tháng 2/2013 đến tháng 5/2013, lượng khách quốc tế giảm so với cùng kỳ năm 2012, ngay ở cả tháng cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam (tháng 11 đến tháng 3). (  Petrotimes.vn)

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang giảm dần, nguyên nhân là do đâu ? Một trong những nguyên nhân khách quan làm cho công tác quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam còn kém hiệu quả là do kinh phí dành cho du lịch còn quá ít. Cơ sở hạ tầng còn hạn chế ,các cơ sở dịch vụ du lịch đang dần bị xuống cấp nhưng vẫn chưa quan tâm xây dựng lại do có sự hạn chế về kinh phí. Như vậy giải pháp cần thiết cho ngành du lịch là gì ?          

Thứ nhất, các công ty du lịch cần liên kết với các khu resort, khách sạn , công ty tàu thủy...để tạo điều kiện cho khách du lịch khi đến Việt Nam không phải gặp khó khăn trong việc tim nơi nghỉ dưỡng.

Thứ hai,các khu du lịch , nghĩ dưỡng , làng nghề cần cho mở rộng và phát triển hệ thống bán quà lưu niệm , các mặt hàng đăc trưng của từng vùng, làng nghề  đến khách hàng, để tăng cường việc quảng bá du lịch trong nước qua các vùng khác và ra nước ngoài.

Cuối cùng , ngành du lịch cần đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới hình thức kinh doanh, bằng cách cải tạo mặt bằng, nâng cấp cơ sở. Và một giải pháp tối ưu cho việc này đó là đưa kiểu nhà EBS block ( hệ thống nhà tiền chế dễ dàng di chuyển ) vào sử dụng. Sở dĩ kiểu nhà này mang lại hiệu quả kinh tế và thẫm mỹ cao cho các nhà đầu tư là nhờ các tính năng sau đây: Thời gian xây lắp nhanh - bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng một ngôi nhà gạch vữa thông thường; cần ít nhân công trong quá trình lắp ghép; mẫu mã đẹp: khi được đặt trong các khu du lịch sinh thái , loại nhà này còn là một mẫu hình trang trí cho khu du dịch; Và một tính năng ưu việt khác từ loại nhà này mà bạn không thể tìm được từ các ngôi nhà thông thường  đó là sự dễ dàng di chuyển, bởi nó được lắp đặt một bộ phận cơ khí bên trong, làm ngôi nhà có thể mở ra hay gấp lại chỉ vài thao tác đơn giản, vì vậy nó được  di chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác .

Nhiều vùng ở Việt Nam được thiên nhiên ưu  đãi  ban  cho  các  tài nguyên du lịch đa dạng và hấp dẫn như Cát Bà, Nha Trang, Hà Tiên, Phú Quốc… thì phát triển du lịch như trở thành nhiệm vụ tất yếu. Và nhiệm vụ của  các đơn vị tổ chức xây dựng  khu du lịch là tìm cho mình những giải pháp thích hợp để duy trì  vị thế là một điểm đến hấp dẫn lâu dài trong lòng du khách.


Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Mobile home

Bạn đã từng nghe nói đến mobile home – nhà di động và những tính năng ưu việt của nó chưa ? Hãy cùng dành ít phút tìm hiểu về ngôi nhà này nhé ! biết đâu bạn có thể tìm được 1 giải pháp về vấn đề nhà ở/ nơi làm việc cho mình.

Mobile home – Nhà di động là gì? Mobile home theo nghĩa đen là ngôi nhà có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác, một số được cải biến từ các container đã qua sử dụng, hoặc kết hợp thêm các bộ phận cơ khí để có thể thu gọn và mở rộng theo từng yêu cầu.

Mobile home là sự kết hợp giữa nhà tiền chế và shipping container, chủ yếu là tiện lợi mà vẫn tuân thủ luật lệ vận chuyển theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mobile home – ngôi nhà di động có những mặt thuận lợi gì ?

Thứ nhất, mobile home có thể được di chuyển từ nơi này sang nơi khác theo mong muốn của bạn – điều mà một ngôi nhà truyền thống không thể thực hiện được.

Thứ hai, việc thi công loại nhà này diễn ra nhanh chóng vì công việc chính của những người thợ chỉ là hàn ghép các container lại với nhau và trang trí lên ngôi nhà đó.

Thứ ba, tiết kiệm hơn một nửa giá thành và thời gian so với việc xây một ngôi nhà bằng gạch vữa thông thường.

Thứ tư, tiện nghi và thân thiện với môi trường.
Những ngôi nhà container được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phù hợp nhất với tính năng di động của ngôi nhà. Đồng thời, việc lắp đặt các trang thiết bị nội thất cao cấp và không gian sang trọng chắc chắn làm chủ nhân hài lòng.

Sẽ có nhiều lo ngại rằng sống trong 1 ngôi nhà container như đang ở trong một cái hộp kim loại và nó sẽ rất nóng vào mùa hè, rất lạnh vào mùa đông. Hiểu được những băn khoăn đó, trong quá trình thi công loại nhà container này, chúng tôi có sử dụng công nghệ cách nhiệt,làm giảm đến 80% nhiệt độ so với môi trường bên ngoài.















Ngày nay, nhà container không chỉ được sử dụng cho các công trình dân dụng mà còn được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và thương nghiệp bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

Bạn có thể tìm hiểu thêm sản phẩm tại : http://expand-isbu.com.au/