Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Expandable building system-Mobile home

Expandable building system block - EBS block - Mobile home hay nhà di động theo nghĩa đen là ngôi nhà có thể di chuyển từ chỗ này sang chỗ kia.
Với tình trạng giá nhà đất hiện nay thì để sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của bao cặp vợ chồng trẻ hay những quý vị cao niên. Và đối với những doanh nghiệp đó là một tiềm năng kinh tế khi sở hữu nó.
Trên thực tế, Mobile home không chỉ có thể di động được mà còn đầy đủ tiện nghi với các phòng tắm, phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách cùng với các trang t.hiết bị nội thất hiện đại nhất.

 Song song đó EBS block được áp dụng công nghệ cách nhiệt nên ngôi nhà của bạn sẽ giảm đến 80% nhiệt độ so bên ngoài, rất thông thoáng và mát mẻ ngay khi giữa hè nắng oi ả.
Tính năng tạo sự khác biệt để có thể di chuyển một khối tòa nhà từ nơi này đến nơi khác chỉ với vài thao tác đơn giản, ngôi nhà của bạn sẽ được xếp gọn lại nhanh chóng. Tất cả chủ sỡ hữu cần là một nơi để "đậu" ngôi nhà này.
Ngoài những tiện ích trên EBS block còn sở hữu các tính năng ưu việt khác nhằm thích nghi với môi trường và với mọi địa hình khắc nghiệt nhất.



Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Mặt bằng bán lẻ ở Việt Nam hút đại gia ngoại

Khi các tiểu thương bán lẻ tháo chạy khỏi các trung tâm mua sắm vì không đủ sức chịu đựng thì khối ngoại có động thái ngược lại. Các ông lớn bán lẻ quốc tế đang ngấp nghé mặt bằng ở các khu đô thị mới để chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi.

Các nhà bán lẻ người Nhật hiện nay đang tìm mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam và âm thầm khảo sát khắp khu Đông cũng như khu Nam TP HCM để chuẩn bị cho kế hoạch lớn trong 2-3 năm tới.
Trong khi đó, AEON (tập đoàn bán lẻ Nhật) đã chọn khu đô thị Celadon City (82 ha, tọa lạc tại quận Tân Phú) làm đất hứa để ráo riết đầu tư xây dựng khu mua sắm 3,51 ha. AEON thỏa thuận hợp tác với công ty TTJSC – chủ đầu tư dự án Celadon City để phát triển khu thương mại trong dự án này nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam. Đại gia bán lẻ hàng đầu châu Á dự kiến sẽ hoàn thành khu mua sắm lớn nhất phía Tây TP HCM vào năm 2014.


Tập đoàn đứng thứ năm ở xứ sở kim chi, điển hình là tập đoàn Lotte, đã lên kế hoạch táo bạo thâm nhập thị trường Việt Nam và Lotte dự định sẽ mở thêm 30 trung tâm thương mại, tập trung ở 5 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Các ông lớn bán lẻ ngành fast food cũng không muốn chậm chân. Mới đây, hồi tháng 2/2013, Starbucks chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, với một cửa hiệu 2 tầng mở tại quận 1, TP HCM. Thương hiệu thức uống này nhanh chóng hút khách tại Sài Gòn. CEO của Starbucks, Howard Schultz tiết lộ với Wall Street Journal tại Bangkok, Thái Lan rằng doanh thu từ cửa hiệu đầu tiên của hãng tại Việt Nam đến tháng 5 vượt kỳ vọng.

Trước Starbucks, Burger King Worldwide, nhiều thương hiệu piza, KFC đều đã có mặt tại TP HCM và các đô thị lớn trên cả nước. Trong tháng 6, một phái đoàn thương mại gồm 11 nhà sản xuất rượu vang từ bang Victoria, Australia đã đến TP HCM. Đại diện phái đoàn này, bà Yasmin Power đánh giá Việt Nam là miền đất hứa đầy tiềm năng cho thị trường rượu vang.

Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, đang có làn sóng các tập đoàn bán lẻ quốc tế tràn vào Việt Nam dể săn cơ hội. "Lợi thế dân số trẻ, người lao động ở đô thị có trình độ và thu nhập cao, lại khát khao thẳng định đẳng cấp khiến Việt Nam trở thành thiên đường với các nhà bán lẻ", ông nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận xét, hàng hiệu thời trang và mỹ phẩm, thức uống theo phong cách mới, fast food... đang tranh thủ chiếm thị phần đáng kể. Đơn cử như bánh piza đã có ít nhất 3-4 thương hiệu mới, trào lưu cà phê kèm bánh ngọt cũng khá thịnh hành. Trong khi đó, hàng hiệu đang trở thành chủ lực trong hầu hết các khu mua sắm sầm uất, sang trọng ở trung tâm Sài Gòn, Hà Nội.



Vấn đề mặt bằng bây giờ ở khu trung tâm thành phố đã quá "chật" với các nhà đầu tư trong nước và để xây dựng nên một khu trung tâm khác ở các tỉnh ngoại thành thì sẽ tốn một thời gian khá dài. Đơn giản và hiệu quả hơn cả là mặt bằng trống thì có rất nhiều, chúng ta chỉ cần đặt một nhà di động xuống và lắp ghép lại là đã có một khu mua sắm tiện nghi, khang trang, sạch sẽ.


Chuyên gia cho rằng, trong ngắn hạn có thể mặt bằng thương mại ở những đô thị mới sẽ thất thế trước các khu mua sắm hạng sang ở trung tâm TP HCM. Tuy nhiên, cuộc đua dài hơi sẽ dựa trên sức bền. Khối ngoại đang cho thấy sự vượt trội về vốn, kinh nghiệm, cách quản lý vận hành hệ thống bán lẻ cũng như nắm bắt nhanh thị hiếu của những thị trường mới nổi. "Sự gia nhập của những nhà bán lẻ nước ngoài sẽ tạo thêm nhiều động lực cho thị trường bán lẻ trong nước", ông Hàng dự báo.

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Nhà di động, nhà láp ghép tiện ích cuộc sống

Nhà di động hay nhà tiền chế nghĩa là loại hình công trình nhà làm bằng kết cấu thép được sản xuất, chế tạo sẵn ngay từ trong nhà máy. Nhà thép tiền chế thường được làm theo yêu cầu bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian ngắn nhất.



Về bản chất nhà di động được bao phủ bởi thùng container, bên trong là cấu trúc của một ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi. Loại nhà này thật đơn giản và tiện lợi.

Khi mang đến công trường nhà di động chỉ cần rất ít thao tác lắp ghép để tạo nên một công trình hoàn chỉnh. Nhằm giảm thiểu thời gian thi công trên công trường và góp phần hạn chế các quá trình chỉ đạo thi công mệt nhọc trên công trường, giảm thiểu thời gian hoàn thành công trình và mang tính chuyên môn hoá cao.

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Spa Việt Nam tìm một hướng đi mới

Tại Malaysia có gần 1.000 đại biểu đến từ 20 quốc gia, trong đó có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo và Phát triển Spa Việt Nam đã tham dự cuộc họp phụ nữ toàn cầu.


Nữ doanh nhân Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ: "Mong muốn lớn nhất của tôi là giao lưu cùng các doanh nghiệp nước ngoài tìm cơ hội tìm việc làm ổn định, thu nhập cao trong ngành spa trên toàn cầu cho phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Hiện thu nhập của phụ nữ Việt Nam bình quân là 200 USD một tháng, trong khi Malaysia thu nhập bình quân cho lao động thấp là 500 USD một tháng. Hơn nữa, Malaysia không xa Việt Nam (chỉ khoảng 1h55 phút bay là đến nơi). Ngành du lịch của Malaysia năm 2012 là 24 triệu lượt khách và đây là một con số trong mơ của Việt Nam".


Nữ doanh nhân Trương Thị Ngọc Ánh cho biết thêm, vừa qua bà đã có họp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản đến tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn hợp tác cùng Ngọc Anh Spa đưa phụ nữ Việt Nam qua Nhật làm việc trong ngành spa. Điều kiện để được đi làm tại Nhật Bản là các bạn trẻ phải nói được tiếng Nhật, đó là ưu tiên số một và ưu tiên số hai là các bạn phải học chuyên nghiệp ngành massage, với thu nhập kiếm được cho mỗi người khoảng 2.000 USD một tháng.

Bà Ánh nhìn nhận doanh nghiệp ngành massage & spa của Ngọc Anh Spa hình thành và phát triển hơn 17 năm qua, tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho các bạn trẻ hiện nay với thu nhập bình quân từ 500 đến 1.000 USD một tháng. Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng toàn cầu, doanh nghiệp này dù khó khăn vẫn giữ được ổn định công việc cho toàn bộ nhân viên và trong tương lai sẽ còn vươn xa hơn.
Tuy nhiên, hiện nay, chính sách thuế bất hợp lý lại là vấn đề vướng mắc đối với ngành spa. Đối với các nước phát triển, ngành spa chỉ đóng thuế có 0,8%, nhưng riêng Việt Nam, các doanh nghiệp spa phải chịu 30% thuế tiêu thụ đặc biệt, 10% thuế giá trị gia tăng. Đặc biệt, ngành spa được coi là ngành nghề nhạy cảm, bị quy hoạch không phát triển được và bị kiểm soát gắt gao, nên không thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển mạnh hơn.
Và với tình hình kinh tế hiện nay thì ngành spa đang phải đối đầu với thử thách khá lớn. Spa vẫn bỏ xót với một số đối tượng khách hàng khá lớn đó là giới bình dân, những người có thu nhập thấp. Cái khó nhất vẫn là phương hướng tiếp cận với nguồn khách hàng đó. Spa vẫn hiện diện phổ biến ở các trung tâm thành phố. Nhưng ở một số vùng quê, vẫn còn thiếu các tiệm spa, vấn đề là cơ sở hạ tầng vẫn còn chưa hoàn chỉnh thì đây liệu rằng là giải pháp tốt? Với nhà di động, thời gian lắp ráp nhanh, chi phí thấp hơn, sẽ giúp giải quyết hết mọi vấn đề đó.

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Nhà container và ưu nhược điểm

Nhà container được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và Việt Nam. Xét về mặt nào đó nhà container cũng như nhà xây bằng gạch.

Tùy vào từng loại container,sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng cũng như chất lượng. Sở dĩ container được chọn để làm nhà vì nhà chắc khỏe nhờ những đường gân nổi lên trên bề mặt của container Bạn không cần phải xây móng nhà, tường nhà, chỉ cần có cửa chính và cửa sổ. Không những thế, khi muốn chuyển nhà, bạn cũng chỉ việc thuê xe và cần cẩu để chở đi giúp bạn.

Với những người ưa sự thử thách và mới lạ, họ sẵn sàng tái chế những chiếc thùng container thành những ngôi nhà xinh xắn, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Ngoài ra chi phí xây dựng của loại nhà này cũng chỉ bằng một nửa so với nhà gạch.

Các loại nhà container nếu như biết cách bố trí và sắp xếp sẽ tạo ra một khu đô thị ngăn nắp và gọn gàng, tuyệt đẹp.

Container được sản xuất từ thép không rỉ, có độ bền cao, không bung, không gãy nhằm chịu được sức nặng của hàng hóa (trung bình mỗi container 20 feet chứa 25 tấn hàng) và chịu được sức nặng cộng dồn khi xếp chồng năm bảy lớp container chứa đầy hàng lên nhau. Bản thân các container đã tự nằm được trên nền đất và có thể đặt xếp chồng lên nhau như vậy nên dùng container làm nhà phát huy hiệu quả ở những vùng đất yếu. Hơn nữa, khi dùng container thì không cần phải đào đất, đóng cọc làm móng nên rút ngắn thời gian thi công.

Lo ngại đầu tiên đối với “căn nhà sắt” là sự nóng bức. Tuy nhiên vấn đề này được giải quyết bằng vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống thấm, chống ồn như phủ sơn, phủ lớp bảo ôn, dùng mút, vách cách nhiệt, vách gỗ... Nhưng một nhược điểm đối với việc sử dụng container xây nhà là cần có... đường vào để chở container. Bởi nếu xẻ nhỏ container ra để vận chuyển sẽ làm kết cấu của container yếu đi; tốn kém cho việc lắp ráp lại nên mất đi tính hiệu quả về kinh tế.

Ngoài ra, do chiều cao của container khoảng 2,6 m trong khi độ cao thông thường của một tầng nhà phải trên 3 m nên các container được nâng độ cao và gia cố cường lực.

Về thời hạn sử dụng,ngay cả nhà bê tông cũng có niên hạn sử dụng. Nhà container có thể sử dụng 50 năm. Tuy nhiên, một căn nhà sau khoảng 50 năm sẽ lỗi mốt và gia chủ thường muốn xây lại cho đẹp hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Do đó, đầu tư xây một nhà container tính ra vừa lợi ích kinh tế hiện tại, lại vừa thuận tiện cho việc tái xây dựng về sau này.

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Thị trường nhà đất vẫn ngủ đông

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu dự báo thị trường địa ốc có thể phải cần thêm 5 năm nữa mới giải phóng được lượng hàng tồn kho khổng lồ vì thế lúc này không thể ảo tưởng về viễn cảnh phục hồi.

Tại hội thảo Triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản diễn ra ngày 13/6, nhiều chuyên gia bất động sản tỏ ra bi quan về tương lai của ngành địa ốc trong 3-5 năm tới dù gói 30.000 tỷ đồng đang được các ngân hàng ráo riết khởi động.

Theo ông Châu, một trong những lý do chưa thể lạc quan về khả năng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn vì các gói giải pháp hỗ trợ bất động sản được triển khai quá trễ nải. Thủ tướng làm việc với lãnh đạo TP HCM ngày 18/12 năm ngoái nhưng đến 15/5 Ngân hàng Nhà nước mới có những thông tư hướng dẫn cho vay gói 30.000 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến quá trình thực hiện còn vướng nhiều thủ tục. "Sự giải cứu còn quá chậm so với tính cấp bách của tình hình", lãnh đạo Hiệp hội bất động sản TP HCM nhận xét.

Đặc biệt quan tâm đến nợ xấu, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield (Việt Nam), Chris Brown bình luận: "Thị trường bất động sản Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Đầu tư trong nước sẽ không phục hồi nhanh chóng nếu không có sự điều chỉnh kịp thời về giá đất và giải quyết triệt để vấn đề nợ xấu".

Ông Chris Brown tin rằng tỉ lệ nợ xấu tại Việt Nam cao hơn con số 6% được báo cáo và hầu hết là thuộc lĩnh vực địa ốc. Thậm chí, ông còn cho hay một số chuyên gia ước tính nợ xấu bất động sản chiếm hơn 70% các khoản nợ xấu ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại các khoản nợ xấu và tài sản liên quan không được công khai từ các ngân hàng và các chủ đầu tư. Đây là điều rất không có lợi cho nền kinh tế và thị trường. "Nếu ngân hàng và các nhà đầu tư không nhanh chóng giải quyết các khoản nợ xấu này, thị trường bất động sản khó có khả năng phục hồi", chuyên gia này nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đầu tư dịch vụ Kiến Á, Trần Lê Khánh dự báo: "Thị trường đang ở đáy của chữ U và chưa ai dám chắc khi nào gió sẽ đổi chiều. Nếu các giải pháp hỗ trợ hiệu quả có thể trong 3 năm tới bất động sản sẽ có cơ hội phục hồi".

Tuy nhiên, ông Khánh đưa ra lời khuyên, để khai thông hàng tồn, cách tốt nhất là mỗi chủ đầu tư cần phải có giải pháp riêng cho mình. Doanh nghiệp không nên trông chờ vào những chính sách hỗ trợ vì mọi gói giải cứu đều có giới hạn và chỉ phục vụ cho một số đối tượng nhất định.

Đồng tình với ông Chris Brown, Giáo sư Đặng Hùng Võ thừa nhận: "Địa ốc không thể phục hồi nếu nợ xấu chưa thể giải quyết dứt điểm. Các chính sách hỗ trợ phân khúc nhà giá rẻ, điển hình như gói 30.000 tỷ đồng chỉ là một trong những giải pháp giúp làm tăng niềm tin cho thị trường".

Tiến sĩ Võ chỉ ra nghịch lý đang tồn tại là thu nhập trung bình của người dân Việt Nam so với giá nhà ở đang chênh lệch đến 25 lần. Một con số ngất ngưỡng trong khi ở hầu hết các nước có nền kinh tế đang phát triển tỷ lệ này khá thấp, chỉ gấp 2-4 lần.

Theo ông Võ, trên thực tế, cơ chế cấp tín dụng ưu đãi cũng như việc rà soát cho chuyển đổi dự án mới chỉ được thực hiện nhằm tăng cung cho khu vực nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, chưa động tới khu vực bất động sản tồn kho. Việc giải quyết các dự án tồn đọng vẫn chưa thấy rõ đường nét cụ thể.

Chuyên gia này đề xuất gói giải pháp tổng thể nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường địa ốc. Một là gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, giãn thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động. Hai là giảm tiền thuê đất năm 2013-2014 đối với các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân được nhà nước cho thuê đất.

Gói giải pháp thứ ba nhắm đến vai trò của nhà băng. Theo đó, các ngân hàng thương mại nhà nước dành một lượng vốn hợp lý tối thiểu khoảng 3% tổng dư nợ để cho các đối tượng được tiếp cận nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ với lãi suất thấp. Thứ tư là có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân tham gia phát triển nhà ở xã hội. Song song đó cần ban hành chính sách tín dụng ưu đãi để người dân tiếp cận được dòng sản phẩm này.

Giải pháp thứ năm theo ông Võ, Việt Nam cần sớm hình thành các định chế tài chính mới. Đó là Quỹ Tiết kiệm nhà ở, Quỹ Đầu tư bất động sản, Cơ quan tái cho vay thế chấp nhà ở, tạo kênh huy động vốn trung và dài hạn cho thị trường bất động sản. Và giải pháp cuối cùng, cũng là giải pháp "nặng đô" nhất là rà soát, đánh giá lại nợ xấu, phân loại các khoản nợ xấu theo nhiều tiêu chí để có các giải pháp xử lý phù hợp với từng tình huống.
(Theo VNexpress)

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Nhà ăn di động - container fast food

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng cao, nhịp sống của con người cũng tăng nhanh.Từ đó con người phát sinh thêm những nhu cầu mới . Một trong số đó có nhu cầu về thời gian rất được chú trọng. Do xã hội phát triển, để thí chứng thì đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp. Mà quỹ đạo thời gian chỉ có 24h/ngày, vì thế việc sử dụng thời gian sao cho hợp lí với công việc hàng ngày của mình là rất cần thiết. Việc tiêu thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm nhiều việc trong đó có thể kể đến bữa ăn của con người. đó có thể kể đến bữa ăn của con người. Ngoài việc phải được ăn ngon, có đủ chất để đảm bảo sức khỏe thì phải đòi hỏi phải tốn ít thời gian. Việc này góp phần thúc đẩy sự ra đời và phát triển của công nghệ thức ăn nhanh (fast food) trên toàn thế giới.


Vì tiện ích thời gian nên các chuỗi hiện tại nhanh chóng nhân rộng, nhiều thương hiệu mới khẩn trương tham gia thị trường. Thị trường thức ăn nhanh thật sự trở thành một chiến trường. Nhưng với hình thức kinh doanh thức ăn nhanh này thực sự vẫn chưa đến tay người tiêu dùng ở khắp vùng miền đất nước. Và nắm bắt được điều này các nước Tây Âu  đã vận dụng nhà container thành nơi bán thức ăn nhanh trên mọi nẻo đường.


Họ không những biến thùng container thành nhà ăn mà còn thiết kế nó thành một nơi trông thật bắt mắt và ấn tượng.

Các hãng thức ăn nhanh vẫn tâp trung thị phần của mình ở các thành phố lớn nhưng lại vô tình quên những người ở những nơi hẻo lánh, vùng sâu vùng xa. Có phải những nhà kinh doanh thức ăn nhanh đã lãng phí một lượng khách từ những nơi đó?



Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Nhà container được biến thành vườn rau

Nhà container đã trở thành nơi sản xuất rau nhờ vào bàn tay tài hoa của anh chàng kỹ sư phần mềm.
Matt Liotta trong trụ sở của công ty PodPonics

Một anh chàng kỹ sư phần mềm tại thành phố  Atlanta, bang Georgia, Mỹ - bắt đầu suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh khi anh  bán công ty viễn thông vào năm 2008.Trong một lần tới siêu thị ở thành phố Atlanta, anh nhận thấy phần lớn trái cây và rau trong siêu thị tới từ các bang hoặc quốc gia khác, Enterpreneur đưa tin. "Đa số rau diếp mà người Mỹ mua có nguồn gốc từ bang California. Nhu cầu đối với rau diếp rất lớn, nhưng tôi không tìm thấy trang trại trồng rau diếp quy mô lớn bên ngoài bang California", anh kể.

Sau phát hiện đó, Liotta nghĩ rằng anh nên áp dụng khả năng lập trình vào hoạt động trồng trọt để trở thành nhà cung cấp rau cho thành phố Atlanta.

Năm 2010, Liotta thiết kế một chương trình máy tính để kiểm soát ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm trong các container để trồng rau diếp. Anh mua 4 container cũ tạo dựng thành một nhà container và thử nghiệm trồng rau diếp. Rau diếp mọc sau vài ngày. "Chỉ trong vài ngày, một dự án nghiên cứu đã trở thành cơ hội kinh doanh", anh nói.

Liotta thu được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư để thành lập công ty PodPonics và mở rộng sản xuất. Anh thuê một dải đất khô cằn, hoang vu trong sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta để trồng rau.

"Một nông dân bình thường sẽ không bao giờ có thể trồng trọt trên loại đất cằn cỗi này. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, nhờ công nghệ, con người có thể sản xuất nông phẩm mà không cần phải có đất tốt", anh nói.

Hiện nay PodPonics sản xuất 62 tấn rau sạch mỗi năm. Ngoài ra công ty còn mở rộng hoạt động trồng rau sang tận Dubai - quê hương của một trong những người góp vốn cho công ty.

"Rau của chúng tôi có vẻ non hơn, xanh hơn và ngon hơn vì chúng sinh trưởng trong môi trường lý tưởng", Liotta khẳng định.

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Trung tâm thương mại container

Các trung tâm thương mại đang được xem là xu hướng của bán lẻ hiện đại và phát triển khá nhanh ở Việt Nam. Theo báo cáo của Sở Công Thương, tính đến tháng 4/2012 trên địa bàn thành phố có 24 trung tâm. Ước tính đến năm 2015, thành phố sẽ có 122 trung tâm. Ngoài ra, thành phố còn phát triển 360 cửa hàng tiện ích, của các đơn vị Co.opfoof, Satrafood, Foodcomart, Vissan, G7Mart, Minimart, Citimart...



Loại hình này đang phát triển nhanh chóng vào các khu dân cư, chung cư, khu công nghiệp, các khu vực xa trung tâm, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng ngày của người dân. Dự kiến đến năm 2015, thành phố sẽ phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích lên 562 cửa hàng.
Theo ghi nhận, trong khi giá thuê trung bình của văn phòng hạng A tại TP.HCM hiện ở mức 30-35USD/m2/tháng(tương đương , 600.000-700.000 đồng), thì giá thuê ở khu vực ẩm thực tại cao ốc hạng trung bình là 50-60 USD/m2/tháng. Hiện giá thuê khu ẩm thực ở Vincom Center A và B( quận 1) khoảng 40-60 USD/m2/tháng tùy theo vị trí. Giá thuê cao ốc Diamond Plaza (quận 1) cũng xấp xỉ 50-60 USD/m2/tháng.

Tuy nhiên, với giá như vậy thì những nhà bán lẻ nhỏ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm mặt bằng và trang trải chi phí. Nhưng giảm giá thuê thì sẽ làm khó nhà thầu vì để dựng lên một khu thương mại hay trung tâm mua sắm cần rất nhiều công đoạn và tiền vốn cũng không hề nhỏ! Vậy giải pháp nào cho cả nhà thầu lẫn những nhà bán lẻ nhỏ? Đó là nhà container. Với nhà container, nhà thầu không cần bỏ ra hàng chục hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mà vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình và có thề giảm giá thuê mặt bằng. Các nhà bán lẻ thì hiển nhiên hưởng được lợi ích to lớn với giá mặt bằng cực lời. Đây có thể là một khái niệm mới đối với chúng ta nhưng ở thành phố Christchurch, New Zealand cũng đã có một trung tâm thương mại bằng container mọc lên ở giữa thành phố sau trận động đất hồi đầu năm 2011.


Trung tâm thương mại này được dựng bằng 64 thùng container, bao gồm 27 cửa hàng và quán cà phê. Đây được coi là sáng kiến rất hữu ích, độc đáo và dễ thực hiện sau thảm họa. Kể từ khi được dựng lên, nơi đây trở thành tụ điểm mua sắm mà người dan địa phương hay lui tới ( theo Dân Việt/Xinhua)
Những nhà bán lẻ cũng có thể thuê những khu đất trống và tự mình xây những cửa hàng nhà container, vừa dễ dàng lắp đặt, lại tháo dỡ di chuyển nếu muốn chuyển địa điểm kinh doanh hay khi chủ đất muốn lấy lại đất.  


Nếu chúng ta áp dụng mô hình này có hiệu quả thì đây sẽ là một hướng đi khả quan cho lĩnh vực xây dựng và bán lẻ của Việt Nam.

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Làng Coffee container

Ngày nay hòa với nhịp sống hối hả, cà phê vẫn là thức uống trung thành của dân văn phòng, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên...Tùy theo mỗi người mà có " gu " uống cà phê khác nhau, và tùy vào mục đích mà chọn cho mình những địa điểm khác nhau.

Dân văn phòng thường mỗi sáng chọn cho mình 1 góc vỉa hè để nhâm nhi cà phê cùng bạn bè đồng nghiệp, đơn giản là vì nó tiện. Một số khác lại đến những quán quen để thưởng thức cà phê cũng như tận hưởng những giai điệu nhẹ nhàng, du dương. Đối với chị em phụ nữ thì nhờ bạn bè mua dùm hay ghé quán nào đó.
Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức đó các công ty cà phê đã ra hàng loạt các sản phẩm để phục vụ mọi người. Và như thế hàng loạt công ty đã xuất hiện trên thị trường cà phê Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ.


Không lâu sau khi hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks mở cửa hàng đầu tiên của mình tại thành phố Hồ Chí Minh, "ông lớn" của làng cà phê Việt Nam tuyên bố thâm nhập thị trường Mỹ.
Ông cho biết sẽ bán khoảng 15% cổ phần cũng như có thể hợp tác với đơn vị khác có cùng tầm nhìn để tấn công vào thị trường Mỹ. Ông cũng khẳng định muốn đem cà phê thật đến với những người Mĩ, những người chưa có mức độ thưởng thức cà phê cao. Theo ông, tập đoàn này sẽ mang tất cả những hương vị cà phê mình có trong đó có cả loại cà phê chồn nổi tiếng để tạo nên sự đa dạng và tin chắc rằng nó sẽ thành công ở Mỹ.


Trước đó, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks nổi tiếng đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng cửa hàng đầu tiên của mình. Starbuck lựa chọn mở cửa hàng của mình ở khu vực sầm uất chỉ cách Bufger King ở chợ Bến Thành- trung tâm thương mại du lịch thành phố Hồ Chí Minh 1,6km. Ngay sau khi cửa hàng được khai trương, rất đông các bạn trẻ đã xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chỉ để được thưởng thức một cốc cà phê nổi tiếng và chụp hình với cốc cà phê của Starbucks khoe trên các trang mạng xã hội. John Culver - Chủ tịch Starbucks tại khu vực Trung Quốc - châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng trưởng mạnh mẽ" ở Việt Nam và sẽ có "hàng trăm cửa hàng Starbucks tại đây".

Hai ông lớn cùng với chiến lược kinh doanh riêng của mình khiến thị trường cà phê lại vô cùng sôi nổi. Nhưng họ lại chưa đánh mạnh vào nhu cầu thực của người tiêu dùng. Những người, nhất là các tài xế xe tải đi trên quốc lộ, họ phải đi một quãng đường dài để có được 1 quán cốc nghỉ ngơi và nhâm nhi cà phê. Đối với những người nông dân, công nhân họ cũng chỉ dám ngồi quán vỉa hè, không dám đặt chân vào những nơi xa hoa. Nếu như ven đường mọc lên một " Shipping container coffee " hay " Làng Container coffee, hoặc đâu đó có những quán cà phê từ nhà container thì có phải tất cả mọi người được uống cà phê, vừa để thưởng thức, vừa có một nơi để nghỉ ngơi mà nơi đó không quá xa hoa, sang trọng và lịch sự.

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Nhà container thích hợp vùng địa chấn

Những cơn địa chấn liên tiếp xảy ra không ngừng, gây ra tâm lý bất an cho một số người dân, mà điển hình là  ở Nhật Bản, vào tháng 4 vừa qua đã có hơn trên dưới 30 cơn địa chấn, trong đó có 1 cơn mạnh 6,2 độ richter, đã tấn công mạnh vào đảo núi lửa Tokyo.

các vị trí xảy ra động đất

Trận động đất lớn nhất làm rung chuyển đảo Miyake, cách Tokyo 175 km về phía nam, vào khoảng 15h57 (giờ địa phương), ở độ sâu 20 km và không gây nguy hiểm về sóng thần, cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay.

"Có những sự thay đổi nhẹ về mực nước biển dọc bờ biển của Nhật Bản nhưng không có lo ngại gì về thiệt hại sau động đất", AFP dẫn thông báo của cơ quan này.

Núi lửa từng phun trào vào năm 2000, khiến toàn bộ 3.800 cư dân đảo Miyake phải sơ tán. Tuy nhiên, cũng theo cơ quan trên, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hoạt động của núi lửa gia tăng.

Rung lắc có thể cảm nhận được khắp một khu vực rộng lớn, trong đó có Tokyo, nơi cảnh sát cho hay có 3 người bị thương nhẹ. Tại Tokyo, văn phòng của Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập một ủy ban để quản lý tình hình.

Nhật Bản là một trong những quốc gia dễ xảy ra động đất nhất thế giới. Tâm của trận động đất sáng nay nằm gần tâm trận động đất ở Kobe năm 1995. Năm 1995, trận động đất có cường độ 7,2 độ richter đã khiến 6.400 người tử vong. 16 năm sau, vào tháng 3-2011, một trận động đất ở Đông bắc Nhật Bản kèm theo sóng thần đã giết chết gần 19.000 người và gây ra thảm họa hạt nhân.

Cũng đã đến lúc nghĩ ra giải pháp để đối phó với những cơn địa chấn, nhưng với những vùng xảy ra địa chấn thường xuyên như vậy nhà cửa dễ đổ nát, công ty xí nghiệp dễ lâm vào cảnh phá sản vì toàn bộ tài sản đã bị sụp đổ và hư hại. Một số nước đã ứng dụng container để làm nhà containervăn phòng container thay vì là nhà gạch thông thường.
văn phòng của ngân hàng ANZ


Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Đầu tư gì khi vàng, đôla, chứng khoán biến động?

Giá vàng thế giới ngày 04/06/2013 đã đột ngột tăng gần 2% cao nhất trong tuần, trong khi đồng đô la giảm giá sau khi số liệu sản xuất của Mỹ gây thất vọng 
Tinh hình giá vàng giao chốt phiên tăng 18,9 USD lên 1.411,9 USD/oz. Giá vàng tăng khi chứng khoán Mỹ và đồng USD giảm giá, sau báo cáo của Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) công bố ngày 3/6, cho thấy chỉ số sản xuất ISM tháng 5 giảm tháng thứ 3 liên tiếp, từ 50,7% tháng 4 xuống còn 49,0% trong tháng 5. Đây là mức thấp nhất gần 4 năm, kể từ tháng 6/2009, thúc đẩy nhà đầu tư cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì tốc độ của kích thích kinh tế.


 Chỉ số Dollar Index, thước đo của đồng tiền Mỹ so với sáu đồng tiền chủ chốt, giảm 0,8% còn 82,681, mức thấp nhất trong ba tuần ghi nhận sự suy giảm lớn nhất của đồng USD kể từ ngày 10/1.

Trên thị trường vật chất, nhu cầu vẫn duy trì khá mạnh. Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 162 tấn vàng trong tháng 5, con số cao hơn nhiều so với dự đoán. Cũng trong tháng 5, doanh số bán vàng xu của US Mint đạt 70.000 ounce, sau khi bán 209.500 ounce trong tháng 4.

Các cán bộ IMF cho rằng việc Chính phủ Việt Nam yêu cầu các ngân hàng ngừng huy động và cho vay bằng vàng là có hiệu quả trong việc thúc đẩy hơn nữa ổn định khu vực tài chính. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã tăng sau năm 2012, nhưng mức độ biến động của giá vàng trong nước đã giảm đáng kể. Từ quý IV/2008, "việc đổ xô đi tìm nơi trú ẩn an toàn” trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu đã góp phần làm giá vàng thế giới tăng mạnh.

Đồng thời, mức độ biến động giá vàng thế giới cũng tăng. Giá thế giới tăng và mức biến động cao hơn của thị trường thế giới đã được truyền tải vào thị trường vàng Việt Nam. Tiếp đó, biến động cao hơn của thị trường vàng trong nước lại được truyền tải vào thị trường ngoại hối do mối quan hệ giữa hai thị trường tài sản này vì vai trò của vàng là tài sản tiền tệ trong nền kinh tế Việt Nam. Sự biến động của ngoại hối và vàng đã đặt bảng cân đối của các ngân hàng Việt Nam vào tình trạng rủi ro thông qua một vài kênh, bao gồm cả rủi ro tín dụng và thanh khoản. Bên cạnh đó, bảng cân đối tài sản của ngân hàng cũng bị mất cân đối về kỳ hạn và đồng tiền. Đồng thời, việc nhập khẩu lượng vàng lớn đã làm giảm dự trữ quốc tế năm 2009. Trong bối cảnh các thị trường tài chính toàn cầu ổn định hơn, giá vàng thế giới cuối cùng đã bắt đầu giảm dần vào Quí 3/2012.

Các biện pháp đã thực hiện của Chính phủ Việt Nam được thúc đẩy do một số yếu tố nhằm nâng cao khả năng vận hành của thị trường. Thứ nhất là tăng cường ổn định tài chính bằng cách giảm mức độ rủi ro của các ngân hàng liên quan đến tài sản nợ và có bằng vàng trên bảng cân đối tài sản của mình. Thứ hai, giảm mức độ biến động trên thị trường ngoại hối và vàng và qua đó nâng cao hiệu quả của chính sách tiền tệ. Thứ ba, cuối cùng là giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Thứ tư, về lâu dài, kỳ vọng là thị trường vàng và ngoại hối ổn định hơn, và ổn định kinh tế vĩ mô nói chung sẽ góp phần giảm mức độ nắm giữ vàng, cải thiện cán cân vãng lai và chuyển đổi từ vàng sang các tài sản “phục vụ sản xuất”.


Với  tình hình giá vàng, đô la trồi xụt liên tục như vậy thì đâu là thị trường tốt và an toàn cho những nhà đầu tư tài ba?

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Biệt thự nhà container giữa trung tâm Sài Gòn

Biệt thự nhà container với 28 container bằng sắt dược lắp ráp lại với nhau tọa lạc tại khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Thoạt nhìn bản vẽ phối cảnh không ai hình dung được đó là biệt thự Mỹ Thanh.
Biệt thự độc nhất vô nhị tại Sài Gòn
Nằm sát sông Sài Gòn, phần nhô lên của căn biệt thự hướng ra sông là các thùng container được khoét những khoảng trống có ý đồ. Song nếu chỉ thoạt nhìn rất dễ nhầm lẫn đây chỉ là một đống container xếp chồng lên nhau thành hai tầng vì bên hông nhiều container có những dòng chữ của một hãng vận tải đường biển.

Vào bên trong càng bất ngờ hơn, dù đây là một công trình xây dựng biệt thự nhưng không có lấy một viên gạch mà chỉ có một ít cát, xi măng. Phần còn lại là những mảnh sắt vụn vương vãi khắp công trình và phần thừa của những que hàn điện không còn dùng được... Sau hơn một tháng thi công, hiện công trình đang ở giai đoạn hoàn thiện, đã hiện rõ hình dáng của căn biệt thự với hình chóp nón rất đẹp.

Ngạc nhiên bởi kiến trúc biệt thực nhà container ngộ nghĩnh

Ông Nguyễn Cửu Long, Giám đốc Xí nghiệp 2 thuộc Công ty Nhà Tiện Ích Descon (đơn vị thiết kế và thu công biệt thự Mỹ Thanh), nói có vẻ hãnh diện: “ Lâu nay container đã được dùng làm cho các văn phòng công trình xây dựng bởi dễ dàng vận chuyển, lắp đặt, tháo dỡ. Nhưng dùng container xây biệt thự thì có lẽ chưa nơi nào làm”.
Bên ngoài và bên trong công trình đang dần hoàn tất.

Theo ông Long, căn biệt thự Mỹ Thanh có diện tích sử dụng là 500m2 được lắp ghép từ 28 container nhưng không hề tốn một viên gạch, không cần cốt thép, đổ sàn. “Ở Việt Nam, lượng container dư thừa ngày càng nhiều do container chứa hàng nhập khẩu về nhiều nhưng chứa hàng xuất đi ít. Về lâu dài, đây có thể trở thành rác công nghiệp, bỏ đi sẽ rất lãng phí. Trong khi đó, một container chỉ có giá thành dưới 20 triệu đồng, nếu biết cách tận dụng, sẽ tạo ra những công trình rất hữu ích”- ông Long, nói.


 "Đánh nhanh, rút gọn" 
 Ông Long kể sự ra đời của căn biệt thự container Mỹ Thanh cũng là “cái duyên”. Bởi, từ đầu chủ nhà đề nghị thiết kế cho việc xây dựng một căn biệt thự thông thường. Nhưng qua những chuyện được dẫn dắt từ việc xây văn phòng, nhà hàng tạm ở khu vực quy hoạch treo nhiều năm của thành phố. Thế là chủ nhà đồng ý ngay phương án xây biệt bằng container vì đây mới đúng là “hàng độc”.
Chủ biệt thự, ông Văn Công Mỹ nói về quyết định của mình: “Sau nhiều lần tham khảo các căn biệt thự ở nhiều nơi và đã có bốn mẫu thiết kế biệt thự nhưng vẫn không thuyết phục được tôi. Bởi xây bình thường thì đằng nào cũng chỉ là những căn biệt thự được làm từ gạch, xi măng rồi sơn nước... Với các căn nhà, công trình xây dựng thông thường, dù anh đổ tiền vào phần thô thì cũng không ai hiểu được giá trị của nó. Nhưng với phương án này, tôi chắc rằng ai cũng đều công nhận sự độc đáo có một không hai”.

Khi hoàn thành căn biệt thự sẽ giống hệt bức hình này...

Qua những lần tham quan thực tế những văn phòng container, ông Mỹ đã bị thuyết phục và chấp nhận phương án dùng container để xây biệt thự. “Tôi tin vào kết cấu, khả năng chịu lực của các container do chúng là thứ chuyên dụng, chứa hàng chục tấn hàng hóa nằm chồng lên nhau, đảm bảo sử dụng hàng chục năm ở ngoài trời lại bị tác động của nước biển. Không phải băn khoăn gì về thời gian sử dụng”- ông Mỹ, tự tin nói.


Ông so sánh: “Phương án xây biệt thự thông thường thì mất khoảng 7-8 tháng, nhưng thời gian dựng biệt thự container chỉ khoảng ba tháng. Ngoài ra, khi xây biệt gần sông với nền đất yếu nên phải tốn kém cho việc làm móng nếu xây theo kiểu thông thường. Với container thì tốn chưa tới 30 triệu để xây các gối đỡ (sáu gối cho một container) nên tiết kiệm được trên 200 triệu đồng. Tính chung, với phần thô thì chi phí tiết kiệm được 30%”.

Giải pháp cho vùng quy hoạch treo
Ông Long cho biết một lợi thế của nhà container là dễ dàng lắp ráp, tháo dỡ. Một người có một mảnh đất để trống muốn cho thuê, một người khác lại thích vị trí đất này, muốn mở một quán cà phê, một cửa hàng quần áo… Hai người này sẽ khó “gặp nhau” bởi lẽ người có dự án kinh doanh thì không muốn phí hàng trăm triệu đồng xây dựng một cửa hàng chỉ để sử dụng một thời gian rồi trả lại mặt bằng.
Thế nhưng, nếu người thuê sử dụng cửa hàng làm bằng container thì hoàn toàn có thể “vác” nhà container đến, đặt trên miếng đất đó, kinh doanh vài ba năm và dễ dàng chuyển đi, đặt ở nơi khác khi bị đòi lại mặt bằng.
Dễ dàng xây xựng

Ưu điểm này hiện đang được áp dụng nhiều ở các công trình xây dựng. “Hiện trên địa bàn TP.HCM, có rất nhiều mảnh đất trống nằm ở vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán nếu dùng container dựng thành văn phòng, shop…”- ông Long nhận định. Đặc biệt hơn, ở những khu vực quy hoạch, giải tỏa bị cấm xây dựng thì việc dùng container làm "vật liệu xây dựng" lại càng tiện lợi do dễ tháo lắp. Điển hình như ở khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị quy hoạch treo nhiều năm qua, nhưng ông Văn Công Mỹ đã lên kế hoạch sẽ xây dựng được một nhà hàng bằng container ở khu vực này. Ông Mỹ cho biết ông không gặp sự phản đối của chính quyền địa phương do ông đã thuyết minh rằng, khi giải tỏa thì chỉ đánh xe đến cẩu nhà hàng đi mà không phải lo gì đến việc đập dỡ, bồi thường.

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Thiên đường resort container

Đời người đi làm để tạo dựng cho riêng mình một căn nhà, nhưng điều đó không phải là dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều công sức, có khi làm cả đời vẫn không thể mua nỗi với nhiều lý do khác nhau. Nếu trong thành phố thì coi như một nhữ vì địa hình, pháp lý, giá trị tài sản, mà đành phải lo. Nhưng nếu tại khu vực cư trú có điều kiện rộng rãi, tính chất sử dụng không thường xuyên và giá trị sử dụng mang tính hưởng thụ là chính. Thì tại sao không chọn giải pháp nhà container ? Vô cùng linh động với mọi yêu cầu của người sử dụng, nếu chê nhà xấu, chật, khó sử dụng,.....thì bạn đã nhầm!

Đa số người dùng vẫn dè dặt với nhà container vì khái niệm này còn mới mẻ và lạ lẫm với tâm lý " trì trệ" trong tiếp cận với lối sống mới. Hơn nữa vì không có chút thông tin gì về kỹ thuật cũng như cách sử dụng nhà container nên dân ta rất e ngại. Cuối cùng nhà container khiến mọi người lo lắng về sự bất tiện trong công năng sử dụng và điểm tồi tệ nhất là chê xấu, vì dân ta chuộng hình thức.


Đã đến lúc mọi người thay đổi quan điểm về nhà container, với những nước tiên tiến kiến trúc nhà container phổ biến mọi nơi, và sang trọng hơn gấp vạn lần chúng ta suy nghĩ. Đơn giản họ nghĩ rằng không phải đổ một đống tiền thậm chí cả gia tài để xây dựng cả một biệt thự" 5 tầng" ở vùng ngoại ô. Với chi phí bằng một nửa chi phí xây nhà gạch và thời gian xây dựng lắp ráp lại nhanh gấp đôi thì nhà container thích hợp với người có thu nhập thấp, thường xuyên di chuyển, với loại hình nhà này thì bạn đã từng nghĩ tự tạo cho riêng mình một " Resort container " hay chưa? Hay các công ty và doanh nghiệp du lịch đã có ý tưởng xây dựng một khu nghỉ dưỡng được hình thành từ nhà container chưa? Nếu có thì đây hẳn là một bước đột phá mới mẻ đấy.



Xưa nay nhà container xuất hiện ở các công trường xây dựng thường là nhếch nhác, dơ bẩn... cùng với các khái niệm nhà container mang tính mát móc hơn là chỗ ở. Gây nên mối lo ngại ở hình thức đơn điệu, cảm giác nóng nực, tù túng. Đây có vẻ như là lý do chính đáng cho sự từ chối của các người dùng, nhưng nếu bắt lỗi thì lỗi ở cách sử dụng của người dùng và chính các kiến trúc sư đã bỏ quên các bản vẽ kiến trúc nhà container. Xét về mặt kỹ thuật thì các kỹ sư và thiết kế thừa biết chế tác một căn nhà nghỉ bằng container đơn giản và an toàn như thế nào.

Về tính kỹ thuật, một chiếc container là dạng cấu trúc với kết cấu khung chịu lực gần như hoàn hảo nhất, không khác gì kiểu kết cấu nhà khung bê tông, thậm chí còn tốt và an toàn hơn do chiều cao, tải trọng, kết cấu giằng chịu lực và bề mặt “móng” đều có hệ số an toàn cao. Việc gia công và cải tạo một container nguyên bản (vách kín, 1 cửa) thành một kiến trúc nhà ở với đủ công năng sử dụng với tính thẩm mỹ và tiện nghi là điều dễ dàng nhất. Chỉ trong phạm vi của thao tác gia công cơ khí và lắp đặt nội thất. Từ một cái “hộp sắt” trơ trọi nhưng với sự phong phú của vật liệu cách nhiệt, chống thấm, chống ồn, vách ngăn, nhôm kính như hiện nay thì các biện pháp kỹ thuật ốp vật liệu trang trí vào bề mặt container để giải quyết chuyện nóng, ẩm, thô bẩn trong nhà container là điều rất đơn giản. Điều cần làm là người dùng có yêu cầu nhà tư vấn hay kiến trúc sư giải thích hay không mà thôi
Vấn đề cảm giác tù túng vì chiều cao chỉ khoảng 2,8m và chiều rộng chừng 2,5m của container, nếu bạn biết rằng một căn hộ chung cư cũng chỉ cao có vậy và căn nhà “ống” trên phố cũng hẹp không kém! Trong khi không gian bên ngoài container của bạn là mênh mông, bạn đâu bị “đập” mặt vào tường nhà bên. Hơn nữa nếu muốn vẫn có thể xử lý bằng biện pháp nâng trần và mở vách hay nối container dễ dàng. Nhưng liệu có cần thiết, khi một chiếc container 40ft đã cho bạn 30m2 diện tích! (xem bảng thông số kích thước container).


Còn xét về tính thẩm mỹ, mặc dù không cực đoan cho rằng kiến trúc nhà container đẹp hơn hay xấu hơn villa ngoại ô. Nhưng nhiệm vụ này thuộc về các kiến trúc sư! Nói thẳng ra rằng kiểu tư duy thẩm mỹ trì trệ, lệ thuộc với kiểu không gian sống bấu víu mãi với dạng nhà to cửa rộng nó hình như đeo bám ở người làm nghề kiến trúc còn nặng nề hơn cả dân? Chính thế mà dù cũng đã có một vài căn nhà container ra đời ở xứ ta, nhưng nhìn nó không đủ hấp dẫn, vẫn kín bưng với phần sắt nhiều hơn phần nhìn, giống cái hộp thủng hơn là cái nhà nghỉ.Thì làm sao khiến chủ đầu tư phải mê mẩn mà quên đi cái nhà xây.?
Trong khi giá trị sống nơi ven đô, chốn biển hồ là phải để người ta được “mở toang” tinh thần và thời gian với thiên nhiên. Mầu sắc nội ngoại thất, trang bị tiện nghi, kiểu cách vật liệu tại sao không “phóng túng” hơn hẳn? Vẫn cứ đóng hộp vẫn cứng nhắc mòn mỏi với lối sống “khổ sở” chen chúc tận dụng trên phố. Với kết cấu nhà container cơ bản là xếp “lego” chồng ghép với nhau, nó cho phép thiết lập vô số kiến trúc phá cách ấn tượng. Ví như đơn giản nhất là kiểu nhà có cái ban công hay riêng Tầng 2 vươn ra, treo lửng lơ giữa khoảng không tới 5 m đua, nhà hình chữ L, xếp sole… mà nếu xây bê tông là đòi hỏi cả một “dự án”. Hãy cứ xem vài hình minh họa một số căn nhà container trong ảnh, bạn liệu có còn muốn lại chui vào nhà gạch. Hay bạn nghĩ đó là nơi nghỉ ngơi trong một Resort đắt tiền nào đó.?
Cũng nói đến vấn đề kinh tế trong mục đích kinh doanh nghỉ dưỡng, tại sao các nhà quản lý không tạo cơ hội cho các chủ đầu tư hạng trung có điều kiện tiếp xúc với dạng nhà nghỉ đơn nguyên giá rẻ, ấn tượng, dễ thay đổi nâng cấp thậm chí kể cả dịch chuyển hướng ngắm cảnh cho phù hợp theo ý khách. Hay muốn mở rộng tiện ích trong khu nghỉ như xây thêm nhà kho, quán bar, phòng nghỉ mà không muốn ngưng kinh doanh, không muốn hoạt động xây dựng ảnh hưởng đến khách… chỉ cần mua một “kiến trúc” container, chở đến lắp đặt trong ngày.
Với những ưu thế như trên, nhà container chi phí thấp, kỹ thuật xây lắp đơn giản, linh động và kinh tế trong nhu cầu sử dụng. Lại góp phần tận dụng vật liệu tài nguyên, bớt phá rừng đục đá khai quặng, tạo thêm ngành nghề mới.. Tính thẩm mỹ và hưởng thụ thì khỏi cần sáng tạo làm gì, mẫu nhà của “thiên hạ” đầy rẫy ra đó, sao chép cái hay mà dùng cũng chẳng có gì phải sĩ diện. Vậy điều cần làm đơn giản chỉ là hãy thay đổi tư duy!

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Nhà container giải pháp cho thu nhập thấp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng trăn trở rằng, “dân còn nghèo mà quy hoạch dự án toàn nhà to, nhà sang. Lúc thừa thì toàn thừa nhà to, nhà sang, trong khi nhà nhỏ, nhà thu nhập thấp cho người lao động vẫn thiếu”. Vì thế, Thủ tướng chỉ đạo: Trong Chiến lược phát triển nhà ở, đã đề ra 8 nhóm đối tượng cần có sự can thiệp của nhà nước để có nhà ở, cho nên quản lý nhà nước cũng phải theo hướng rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án, quan tâm phát triển nhà ở xã hội (NOXH), giảm nhà ở cao cấp...
Theo Dự thảo Nghị định về phát triển nhà ở xã hội, người mua nhà sẽ được Nhà nước hỗ trợ nhiều...
Một trong những giải pháp quan trọng được Bộ Xây dựng đề xuất nhằm gỡ khó cho thị trường bất động sản (BĐS) năm 2013 và để phát triển bền vững thị trường này là gắn việc gỡ khó với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Trong đó, đẩy mạnh phát triển NOXH phục vụ 8 nhóm đối tượng: Người có công với Cách mạng; Các hộ nghèo khu vực nông thôn; Người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị; Cán bộ, công chức, viên chức, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ; Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân; Công nhân lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất, dịch vụ ngoài khu công nghiệp; Sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề; Các đối tượng chính sách xã hội đặc biệt khó khăn. Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, đây là việc làm đạt được nhiều mục tiêu: NOXH sẽ phù hợp với khả năng thanh toán của đại bộ phận người dân; đồng thời đây cũng là một gói kích cầu gián tiếp của Chính phủ cho thị trường vì Nhà nước đã không thu tiền sử dụng đất đối với nhà ở xã hội, như vậy là Nhà nước đã hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp có việc làm và vẫn thu được lợi nhuận. Hơn nữa, nếu đầu tư cho BĐS, đặc biệt là tập trung vào phân khúc NOXH, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, sẽ quản lý đầu cơ dễ hơn vì phải xây dựng được tiêu chí của người mua nhà và các địa phương quản lý chặt chẽ đầu ra của các sản phẩm này.
 Bên cạnh dự báo về thị trường bất động sản, các chuyên gia tài chính  cũng đề cập đến một số rủi ro, khi kinh tế của năm 2013 chịu tác động bởi 3 yếu tố và có thể khiến kịch bản phục hồi của địa ốc thêm khó khăn. Thứ nhất, nếu không giải quyết được tình trạng đóng băng tín dụng theo hướng kích cầu đầu tư và tiêu dùng thì tốc độ phục hồi sẽ chậm lại. Trong trường hợp kịch bản này xảy ra, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đóng băng. Thứ hai, xử lý nợ xấu gắn với nó là cơ chế bảo lãnh để doanh nghiệp tiếp cận vốn ngân hàng là một trong những khâu then chốt. Việc xử lý nợ xấu (trong đó phần lớn là bất động sản) nếu chậm thì cái giá phải trả cho ngân hàng, doanh nghiệp và nền kinh tế sẽ rất khó lường. Thứ ba, giảm lãi suất phải đồng bộ với các biện pháp kích cầu khác, một mình lãi suất không thể xử lý được vấn đề của tổng cầu khi mà nút thắt tín dụng, phần lớn không phải do lãi suất mà là thị trường.
Như vậy với những căn nhà có giá trị nhỏ như các loại nhà tiền chế, nhà container khi đầu tư thì không những dễ bán mà vốn đầu tư và rủi ro lại ít. Hơn nữa với các dịch vụ kèm theo thì nhà container là lựa chọn tốt nhất cho lĩnh vực đầu tư BĐS.

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Container và giải pháp cho ngành du lịch

  Trong những năm qua, hòa cùng sự phát triển chung của cả nước, du lịch của Việt Nam đã có những bước phát triển nhất định, đạt được những thành quả bước đầu đáng khích lệ. Lượng khách đến đây ngày một đông và từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các loại hình du lịch và hoạt động vui chơi giải trí mà du khách lựa chọn rất phong phú và chính ngành Công nghiệp không khói này đã mang lại nguồn thu khá lớn cho ngân sách địa phương.
  Trong những năm qua, ngành du lịch của Việt Nam đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có: Cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến suy thoái kinh tế xảy ra trên phạm vi toàn cầu; Nguy cơ chiến tranh và khủng bố tại một số khu vực gây nên tình trạng bất ổn và tâm lý lo ngại; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng gặp nhiều khó khăn;Thị trường tài chính, tiền tệ có nhiều biến động; Dịch bệnh lan nhanh trên diện rộng chưa được khắc phục triệt để, thiên tai xảy ra nhiều nơi … Những diễn biến bất lợi trên đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch của Việt Nam.

  Thị trường du khách quốc tế trọng điểm của du lịch chủ yếu là thị trường Tây Âu và các quốc gia ASEAN. Đây là những thị trường chiếm tỷ trọng cao trong số các thị trường quốc tế, nhất là đối với khách Pháp, hàng năm khách Pháp vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất và tương đối đều qua các năm. Tuy nhiên, nếu không có sự đổi mới thì trong tương lai ngành du lịch sẽ không giữ chân được thị trường du khách này và hấp dẫn các thị trường khác. Bên cạnh thị trường quốc tế, thì thị trường du khách nội địa là một bộ phận không thể không kể đến trong việc mang về một nguồn doanh thu lớn cho ngành du lịch.
  Nhìn chung, doanh thu các loại hình dịch vụ cũng tăng đều qua các năm. Sở dĩ doanh thu du lịch  mỗi năm đều có sự thay đổi theo hướng tăng dần là do những năm qua du lịch đã có những đổi mới cả về lượng và chất, đã xây dựng nhiều công trình cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, tuyến điểm du lịch để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
  Vậy những nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ?

  •     Mức độ chuyên nghiệp của nhân viên: ngoại ngữ của nhân viên, tính kịp thời trong phục vụ của nhân viên, ngoại ngữ của nhân viên, kỹ năng giao tiếp, sự quan tâm của nhân viên
  • Hoạt động vui chơi giải trí: hệ thống giao thông, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống nhà hàng khách sạn
  • Hàng lưu niệm/ sản vật địa phương, sự đa dạng thiên nhiên, cảnh thiên nhiên.
  • Điều kiện an ninh - chính trị, an toàn vệ sinh thực phẩm, chi phí cho chuyến đi.
  • Sự thân thiện của nhân dân địa phương, ngoại hình nhân viên, trang phục của nhân viên. 
 Qua 5 nhân tố đó chúng ta có thể rút ra một số nhận định sau đây: Năm nhóm nhân tố này đều có ý nghĩa đối với mức độ hài lòng của du khách. Trong đó yếu tố đặc trưng địa phương là tác động mạnh nhất. Tức là yếu tố về hàng lưu niệm và sản vật địa phương; tính liên kết giữa các điểm du lịch; sự đa dạng của các món ăn và cảnh quan thiên nhiên.…

Và để giải quyết vấn đề về cơ sở hạ tầng với mức chi phí ít nhất nhưng vẫn đảm bảo sự hài lòng của du khách là gì? Với kiến trúc mới mẻ và sang trọng nhà tiền chế được làm từ chất liệu container - Nhà container sẽ giúp bạn điều đó.



Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Phong thuỷ nhà bếp như thế nào là tốt?

Phong thuỷ nhà bếp hiện có tốt hay không, hoặc làm thế nào để tránh điều kiêng kỵ khi đặt bếp cũng như bố trí nội thất. Theo thuật Phong thủy Trung Quốc, bếp là một trong ba yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà, nhất bếp, nhì phòng ngủ, tam bàn làm việc và két sắt…

- Một nhà bếp với phong thủy tốt sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào, cũng như thu hút dòng chảy của sự giàu có vào cuộc sống của bạn. Bạn sẽ làm gì khi nhà bếp của bạn rất nhỏ? Đồng thời, rất khó để có thể giữ cho nó được gọn gàng hoặc không gian của nó không đủ cho tất cả các vật dụng cần thiết của nhà bếp?
- Bếp thuộc hành Hỏa, Hỏa kỵ với Thủy nên không được đặt bếp gần với khu vực chứa nước hoặc ở giữa hai bồn rửa. Cách bố trí bếp phổ biến nhất là theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp - bồn rửa - tủ lạnh.

- Hướng bếp tránh đặt đối điện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn. - Kiêng kỵ đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà. Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe hay những khó khăn liên tục cho người sống trong nhà.
 - Cửa chính không được nhìn thẳng vào miệng bếp, về mặt công năng điều này cũng không hợp lý, người đứng bếp sẽ gặp khó khăn trong việc quan sát không gian bên ngoài (thường là phòng khách) và những người ra vào. Về phong thủy, đặt bếp hướng thẳng ra cửa chính không chỉ làm tiền nong trong nhà luôn thiếu hụt, mà còn tổn hại đến sức khỏe của gia chủ
 - Tránh đặt bếp ngược với hướng cửa chính của nhà ở vì như vậy bức xạ nhiệt của bếp hướng ra cửa sẽ cản trở sinh khí cung cấp cho căn nhà.

 - Phải có khu vực dành riêng cho dụng cụ làm bếp như dao, kéo, búa… tránh trường hợp không để những dụng cụ này trên bàn bếp cũng như gần bếp tọa. Sẽ ảnh hưởng rất lớn về sự đoàn kết cũng như sự hạnh phúc trong mỗi thành viên trong gia đình. - Tránh những góc nhọn đâm thẳng vào bếp lò.
- Trường hợp phòng bếp quá nhỏ. Các bạn nên treo một cái phong linh (chuông gió) ở trên trần nhà của bếp nấu, có tác dụng làm cho khu vực bếp rộng ra. Đối diện bếp nấu nên gắn một cái gương to nhằm tăng cường hỏa vượng.

 - Bếp cũng cần tránh để sát bên hoặc miệng của bếp nấu tránh nhìn thẳng vào cửa phòng vệ sinh, chỗ nuôi súc vật (nhiều xú uế) cũng như sàn nước, máy giặt (thuỷ khắc hoả) thậm chí tránh cả nhà để xe nữa (dễ gây cháy nổ và bụi bặm, mùi xăng dầu). Nên kiểm tra lại dây chuyền hoạt động bếp từ rửa đến sơ chế, rồi nấu và soạn xem có thông suốt không. Nếu đặt bếp cạnh lối gia đình đi ra vào thường xuyên cũng rất dễ gây ra va chạm, vướng víu khi nấu nướng và nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ.

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Phong thuỷ phòng khách như thế nào là tốt?

Phong thuỷ phòng khách đúng cách sẽ tăng tài lộc cho gia đình bạn, vì thế sắp xếp bố trí phòng khách theo phong thủy cũng đòi hỏi chủ nhân phải dụng công tìm hiểu. Phòng khách, vị trí tâm điểm của ngôi nhà, là nơi được chú ý nhiều nhất, bởi nơi đây là bộ mặt của gia đình. Việc bài trí, sắp xếp đồ đạc cũng như màu sắc chủ đạo trong phòng còn thể hiện tính cách của chủ nhà. Một số trường hợp thực tế cho thấy, phong thủy phòng khách có thể ảnh hưởng tới vận thế của chủ nhân trong năm.

Màu sắc trong phòng khách thường được gia chủ chọn là màu tươi sáng. Khi thiết kế ngôi nhà chúng ta dựa vào hai yếu tố Niên mệnh và Bản mệnh. Niên mệnh là dựa vào sơ đồ bát quái để thiết kế không gian, phương hướng, và vị trí. Tuy nhiên, để chọn màu sắc thì chúng ta lại căn cứ theo bản mệnh của từng người. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình.Hỏa: màu đỏ. Thổ: màu vàng. Kim: màu trắng. Thủy: màu đen. Mộc: màu xanh. Theo nguyên lý ngũ hành, trong mối quan hệ tương sinh thì Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Trong mối quan hệ tương Khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

 Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong không gian sống trong nhà, với phòng khách cũng vậy. Cần biết cách bố trí và thiết kế các cửa sổ giúp phòng khách không bị yếm khí và thiếu ánh sáng. Không ít người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên cửa sổ của phòng khách. Đây là lỗi phổ biến trong quan niệm phong thủy của người phương Đông bởi sẽ ảnh hưởng lượng ánh sáng thiên nhiên tận dụng cho nhà. Phòng khách sáng sủa sẽ giúp vận khí ngôi nhà trở nên thịnh vượng, vì vậy, khi chọn màu sơn cho tường, bạn nên tránh những màu sắc quá tối.

Ngoài ra cần lựa chọn chất liệu sàn vì những chiếc sàn phòng khác được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.

Vị trí vượng tài trong nhà thường là ở phòng khách, kể cả các căn hộ nhỏ. Điều kiện cơ bản của phòng khách là sạch sẽ, yên tĩnh và ổn định. Thông thường, vị trí vượng tài nhất trong phòng khách nằm ở góc chéo từ cửa chính bước vào. Do đó, bạn không nên treo gương tại vị trí này vì gương có tác dụng phản xạ, dễ gây cản trở tài vận, khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội kiếm tiền. Tại vị trí này, gia chủ nên bài trí các vật ngụ ý cát tường để tăng cường vận thế. Tốt nhất là đặt cây xanh có lá rộng, căng tràn nhựa sống, mọc xanh tốt quanh năm tại đây.