Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Giá nhà đất ÚC cao nhất thế giới và giải pháp mới cho người nghèo mua nhà

Úc là đất nước đang nằm trong danh sách những nước có giá nhà đất cao nhất thế giới, mặc dù  đây
là một đất nước có diện tích rộng lớn đứng thứ sáu trên thế giới.
Thị trường nhà đất Úc đang trong tình trạng tăng cao mất kiểm soát, đặc biệt tại các thành phố lớn như: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth, và Canberra.


Thống kê từ trụ sở bất động sản Úc quý 1 năm 2013 cho biết,  giá một ngôi nhà tầm trung ở: Sydney là 673,700 AUD, ở Melbourne là 545,000 AUD, ở Brisbane là 430,000 AUD, ở Canberra là 482,000 AUD, và ở Perth: 505,000 AUD. Nhiều người phải chọn mua nhà tại các ngoại ô, ven thành phố để giảm chi phí. Giá một ngôi  nhà ba phòng ngủ  ở vùng ngoại ô Melbourne cũng có giá tầm 300,000 AUD.
Do đâu một đất nước “đất rộng người thưa” như Úc lại có giá nhà  ở mức cao như vậy ?Một trong nguyên nhân chính là do chính phủ tiểu bang ÚC ít đầu tư đất công để xây dựng thêm nhà cho cư dân. Hơn 80% dân số ÚC sống tập trung ở các thành phố ven biển nhưng đất dư để xây nhà ở những nơi này không nhiều. Người dân thường chỉ thích tụ tập đến những nơi có việc làm, gần công sở, gần bạn bè. Điều đó làm cho giá nhà đất ở Sydney thêm đắt đỏ. Hơn nữa, giá nhà ở ÚC mắc còn do gần đây giới thầu khoán xây nhà ít hơn bởi việc đầu tư  xây nhà rồi bán lại không còn nhiều lãi như trước trong khi dân số ÚC ngày một tăng nhanh chủ yếu là nhập cư.
Những người có khả  năng mua nhà ở thành phố lớn đa phần là những đại gia lớn trong lẫn ngoài nước, họ đầu tư bất động sản và chờ cơ hội để bán ra kiếm lời.  Còn với  nhiều công dân bình thường Úc, thậm chí với những người có việc làm  ổn định nhiều năm , thì chuyện sở hữu một ngôi nhà riêng đang dần trở thành một giấc mơ.



Vậy khi không có đất, đất trong  khu vực quy hoạch bị "treo", giá đất đắt đỏ  thì làm sao mua nhà khiến nhiều hộ dân với mức thu nhập trung bình và thấp phải đau đầu, nhiều người đã lựa chọn phương án  tìm mua nhà container, nhà di động với chi phí rẻ hơn để ở. Hầu hết những ưu điểm của loại nhà này gần như thuyết phục được người có thu nhập thấp. Khách hàng chỉ cần bỏ khoảng 20.000 AUD - 40.000 AUD là có thể sở hữu một căn nhà container với đầy đủ tiện nghi, thời gian thi công nhanh: bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng gạch vữa thông thường, giảm 70% chi phí xây dựng móng và dễ dàng di chuyển đến bất kỳ nơi nào họ thích.

Thị trường nhà đất Úc vẫn tiếp tục tăng cao, việc tìm ra giải pháp nhà ở vừa tiện nghi vừa ít tốn kém cho những người có thu nhập thấp luôn là vấn đề cấp thiết. Và nhà containernhà di động chính là một giải pháp tối ưu cho tình hình này.

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Du lịch thế giới đang phục hồi nhanh ảnh hưởng đến du lịch Úc như thế nào?

Theo tổ chức  du lịch thế giới thuộc liên hợp quốc (UNWTO), du lịch và lữ hành đã trở thành một trong những ngành lớn nhất thế giới tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế toàn cầu

Những năm gần đây, do kinh tế thế giới suy thoái, thất nghiệp tăng lên. Ngành du lịch gặp nhiều khó khăn.

Năm 2009, ước tính du lịch thế giới đã giảm khoảng 40%so với các năm trước đó, tuy nhiên sự phục hồi của ngành du lịch đã bắt đầu từ cuối năm 2009, 2010.


Mặc dù du lịch thế giới năm 2011, 2012 vẫn chưa có nhiều khởi sắc,tình hình du lịch thế giới còn trầm lắng nhưng cũng đã có bước lạc quan hơn. Ngành du lịch thế giới có tốc độ phục hồi nhanh nhất so với các ngành kinh tế khác.

Trong năm 2012, số du khách Châu Âu  tăng 3%; số du khách Châu Á tăng 7%; trong khi số du khách trên toàn thế giới tăng 4% so với năm 2011.
Theo dự báo của  UNWTO “Tầm nhìn Du lịch 2020”, trong đó khẳng định du lịch thế giới sẽ liên tục tăng trưởng và sẽ đạt số khách du lịch quốc tế 1,6 tỷ lượt người vào năm 2020. UNWTO dự báo các khu vực thu hút khách du lịch quốc tế lớn nhất vào năm 2020 sẽ là châu Âu (chiếm 45,9% thị trường du lịch toàn cầu), Đông Á và Thái Bình Dương (chiếm 25,4%), châu Mỹ (chiếm 18,1%), tiếp sau là châu Phi (5%), Trung Đông (4,4%) và Nam Á (1,2%).Đến năm 2030, con số đó sẽ tăng lên 1,8 tỷ lượt người.

Tương tự tình hình chung trên thế giới, ngành du lịch Úc cũng có các bước phục hồi qua các năm.
Năm 2010 khoảng 5,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến các địa điểm du lịchcủa nước này, tăng 4,3% so với năm 2009.

Gần đây nhất, ngày 29/10/ 2013, chính phủ Úc công bố số liệu cho thấy 6,2 triệu du khách quốc tế đã viếng thăm Úc trong năm 2102.
Chính phủ Úc cho hay Tourism Australia, cơ quan đặc trách du lịch quốc gia, phải tập trung mọi nỗ lực vào các thị trường quốc tế, đặc biệt thị trường Châu Á.
Bộ trưởngThương mại Andrew Robb cũng cho hay Tourism Australia phải tập trung hoàn toàn vào việc thu hút du khách nước ngoài.
Ông phát biểu:“Nay đã tới lúc trao lĩnh vực du lịch nội địa cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ”.



Nhiều địa danh du lịch tại Úc như: Công viên quốc gia Kakadu, rạn san hô Great Barrier, đảo Whitsunday của QueenLand, cảng Sydney, thành phố Melbourne vv… được du khách yêu thích và nổi tiếng khắp thế giới.

Như vậy tình hình chung của ngành du lịch thế giới đang có những bước khởi sắc từng ngày. Trong xu hướng đó, Úc, một đất nước xinh đẹp rộng lớn cũng có đang có những bứoc tiến lạc quan trong ngành du lịch, hứa hẹn mang đến những lợi nhuận cho các nhà đầu tư du lịch cũng như nền kinh tế đất nước này.

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Bài toán cho thương hiệu chuỗi cà phê

Thị trường Việt Nam, ngoài những chuỗi cà phê lớn như Starbucks,Milano, Trung Nguyên, Coffee Bean & Tea Leaf... nay lại đón nhận thêm làn gió mới, đó là chuỗi cà phê thương hiệu Mỹ Dunkin’ Donuts đã chính thức vào thị trường VN với cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Q 7, TP.HCM) vừa được khai trương tối 22-11.

Sự đổ bộ của các thương hiệu cà phê lớn như Gloria Jeans Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf, nay lại có thêm Dunkin’ Donuts vào thị trường Việt Nam đang khiến nhiều doanh nghiệp đành tạm co gọn, thậm chí đóng cửa, để dồn lực phát triển lâu dài.


Theo sự phân tích của bà Nguyễn Thị Phi Vân, chuyên gia tư vấn tiếp thị thương hiệu, phụ trách Gloria Jeans Coffee khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng: "Cho đến thời điểm hiện nay, các thương hiệu cà phê nước ngoài hoạt động tại Việt Nam vẫn còn trong tư thế dè chừng, ngay cả Starbucks. Nếu hiểu cho đúng thì chiến lược của họ tại Việt Nam không nhằm mục đích ồ ạt phát triển để nhận lãi ngay. Bởi vì, cà phê Cappuccino và Espresso là khái niệm còn mới và gu uống cũng chưa quen tại Việt Nam, hơn nữa với thị trường 80 triệu dân thì việc phát triển và lợi nhuận phải từ 10 năm trở lên". kinh doanh chuỗi, chi phí quản lý rất nặng nên ít nhất phải có 10 cửa hàng thì mới bù được chi phí hoạt động. Có những thị trường phải mở 20 - 25 cửa hàng mới có lời, vì mặt bằng bất động sản quá cao.

Với một bài toán "không có lãi" trong 5, 7 năm đầu tiên là đương nhiên được đặt ra. Vì vậy, việc đặt chân vào Việt Nam thời điểm này vẫn chỉ là đặt nền tảng cho thương hiệu phát triển về lâu dài, chứ không thể nhìn vào hiện tại để nói chiến lược kinh doanh của họ không thành công.

Cách đây 10 năm, Gloria Jeans Coffee đã vào thị trường Indonesia và nhanh chóng mở 15 cửa hàng. Tuy nhiên, họ cũng nhanh chóng đóng cửa gần hết số cửa hàng đó và hiện tại chỉ còn lại 2. Nguyên nhân thất bại được cho là do người nhận nhượng quyền khi đó chỉ lo mở rộng hệ thống cửa hàng mà không tìm hiểu kỹ nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Gloria Jean’s Coffee có thể là đại diện cho sự thất bại kinh doanh chuỗi cà phê tại Việt Nam. Vào thị trường từ năm 2006, đến năm 2011 chuỗi này đạt con số 6 cửa hàng. Từ đó đến nay, thương hiệu này vẫn không có gì mới, thậm chí họ còn đóng cửa “biểu tượng” của Gloria Jean’s trên đường Đồng Khởi. Highlands Coffee cũng than lỗ và đang được thay đổi diện mạo. Hãng đã mở rộng menu và bán voucher giảm giá trên các trang groupon để phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng hơn.

Một chuỗi cà phê nhượng quyền khác cũng thể hiện nhiều tham vọng là The Coffee Bean & Tea Leaf. Ông Andrew Nguyễn, người đưa thương hiệu này về Việt Nam, đã đặt ra kế hoạch mở 18 cửa hàng cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, chỉ còn 4 tháng nữa là hết năm 2013 nhưng The Coffee Bean & Tea Leaf chỉ mới có 11 cửa hàng.

Ông Đoàn Đình Hoàng, Chuyên gia thương hiệu cũng là nhà sáng lập chuỗi cà phê Passio, cho rằng một khi có mặt Starbucks thì sức ép cạnh tranh đối với The Coffee Bean & Tea Leaf và Gloria Jean’s sẽ rất lớn.

Bên cạnh đó, việc quản lý các khu phức hợp trung tâm thương mại lại thiếu kinh nghiệm, quy hoạch các ngành nghề cùng lĩnh vực thiếu khoa học, ai muốn vào bán thì vào, các đơn vị kinh doanh không có sự sắp xếp vị trí để bổ sung cho nhau mà lại "ăn vào nhau", nên cũng gây ra khó khăn trong kinh doanh.

Loại hình kinh doanh cà phê Take Away lại gây được nhiều sự quan tâm của nhiều người, chúng ta có thể thấy nó xuất hiện ở nhiều tuyến đường thuộc quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình... Không chỉ quán cóc, vỉa hè, cà phê rang xay tại chỗ mà ngay những nơi có không gian cho khách ngồi nhâm nhi, tán gẫu cũng đề biển “Cà phê mang đi”.

Chỉ riêng con đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh có 5-6 quán. Quán cà phê theo kiểu Milano trên đường này có không gian lớn nhưng bán theo phong cách “cà phê mang đi” nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Đối tượng nhắm đến là nhân viên văn phòng, người lao động nên mức giá khá mềm, 8.000-10.000 đồng. Chi phí mặt bằng và nhân viên bằng 0, chỉ cần chăm chỉ và bán hàng chất lượng sẽ thu hút nhiều khách ghé đến.

Điểm cộng cho cà phê mang đi là loại cốc dành để đóng gói được thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt và khá chắc chắn, vệ sinh và phù hợp với khách bình dân và một điều là nó mang tính di động, tiện lợi hơn.
Vậy các doanh nghiệp đã thử với loại hình nhà di động thông minh để giải quyết bài toán khó này hay chưa?

Tập đoàn Sumitomo Corporation quan tâm đến khu đất vàng TPHCM

Chiều 21/11, chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Hirokazu Higashino, giám đốc phụ trách bộ phận Đầu tư bất động sản nước ngoài và cao ốc của tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) cho biết đang rất quan tâm đến các dự án bất động sản ở VN.

Khu đất vàng Lê Duẩn - Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) được tập đoàn này quan tâm và muốn đầu tư vào để xây dựng một cao ốc dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản vốn đang tăng nhanh ở VN. Ngoài ra, Sumitomo Corporation cũng quan tâm đến dự án đầu tư vào trung tâm tài chính thương mại Thủ Thiêm rộng 20 hecta.

Tập đoàn này sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh việc cấp phép cũng như triển khai dự án của tập đoàn, đồng thời đề nghị trước mắt Sumitomo cần thúc đẩy nhanh việc triển khai gói thầu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km mà Sumitomo là một trong những nhà thầu chính. Về dự án xây dựng cao ốc khu đất vàng, sắp tới TP.HCM sẽ đưa ra bán đấu giá khu đất này và rất ủng hộ Sumitomo tham gia.

Chiều cùng ngày, chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng đã có buổi tiếp chuyện với ông Hiroshi Fukada, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại VN đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại VN.
Ông Hisoshi Fakada cho rằng với sự phát triển năng động, TP.HCM là địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản. Tuy nhiên, để tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như phát triển bền vững TP.HCM cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển đi liền với bảo vệ môi trường xanh, cải cách thủ tục hành chính…

Tính đến nay, ở TP.HCM có khoảng 600 dự án của các nhà đầu tư Nhật với số vốn hơn 3 tỷ USD.

Nguồn: Tuổi trẻ.


Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Xu thế bất động sản Việt Nam

Bất động sản là một trong những ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, vì vậy những chuyển biến trong ngành này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chung của nền kinh tế đất nước.

Trong những năm gần đây, ngành bất động sản rơi vào tình trạng đình trệ, đối mặt nhiều khó khăn. Ngay cả hai thành phố lớn như TpHCM và Hà Nội,nhiều cao ốc văn phòng lớn có tỉ lệ chỗ trống còn khá lớn; Các nhà đầu tư tập trung vào phân khúc căn hộ giá thấp, tuy nhiên thị trường này cũng hầu như trầm lắng trong năm 2012.

Do nền kinh tế khủng hoảng, giá nhà đất vẫn ở mức cao, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Bên cạnh đó, cơ cấu bất động sản không cân đối, tỷ trọng nhà ở chung cư hiện chỉ chiếm khoảng 4% tổng số nhà ở đô thị của cả nước. Hệ thống tài chính bất động sản chưa hoàn thiện, hầu như chịu phụ thuộc lớn vào chính sách tiền tệ, tín dụng. Ngoài ra, hiện tượng đầu cơ, đội giá “ảo” trở nên khá phổ biến, gây mất ổn định trên thị trường. Hơn nữa, tốc độ triển khai các dự án bất động sản còn chậm, gây tâm lý bất an cho người dân.

Tại một số tỉnh thành lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh miền Đông Nam bộ… khoảng 3 năm trở lại đây giá bất động sản biến động theo chiều hướng giảm, có thời điểm giảm đến 40 – 50%. Tình hình này dẫn đến nhiều bất lợi cho các nhà đầu tư. Đó là chưa kể lãi suất ngân hàng tăng cao và giảm lượng cho vay, khiến không ít doanh nghiệp thua lỗ.Theo thống kê, trong năm 2010, cả nước xây mới khoảng 85 triệu m2 nhà ở, nhưng chỉ khoảng 30% do doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư kinh doanh, còn lại 70% do người dân tự xây. Điều này cho thấy, nhu cầu về chỗ ở, kể cả văn phòng làm việc, khách sạn, dịch vụ thương mại tại tất cả các địa phương là rất lớn. Tuy nhiên, tính bất ổn trong giao dịch bất động sản thời gian gần đây đã bộc phát nhiều rủi ro.
Trước những khó khăn của ngành bất động sản trong nước, nhiều giải pháp được đưa ra để cứu nguy cho ngành này,trong số đó, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến một mô hình đầu tư mới : sử dụng kiểu nhà EBS block ( Nhà tiền chế dễ dàng di chuyển) thay vì dùng nhà xây truyền thống . EBS block là một kiểu nhà được làm sẵn với đầy đủ tiện nghi; thời gian xây lắp nhanh - bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng một ngôi nhà gạch vữa thông thường; cần ít nhân công trong quá trình lắp ghép; mẫu mã đẹp;Và một tính năng đặc biệt gây ấn tượng  mà bạn không thể tìm được từ các ngôi nhà thông thường  khác đó là sự dễ dàng di chuyển, bởi EBS block được lắp đặt một bộ phận cơ khí bên trong, làm ngôi nhà có thể mở ra hay gấp lại chỉ vài thao tác đơn giản, vì vậy có thể được di chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác . Giải pháp sử dụng kiểu nhà này đang mở ra một hướng đi mới và hiệu quả cho ngành bất động sản.

Dân số tăng, nhu cầu nhà ở, nhà làm việc luôn là một nhu cầu thiết yếu của mọi người dân, nhưng đứng trước tình hình kinh tế hiện nay, giá nhà mặc dù giảm nhưng vẫn còn quá cao so với thu nhập của người dân,sở hữu một ngôi nhà hay văn phòng gần như là một giấc mơ. Vì thế,viêc tìm ra một hình thức đầu tư mới, với giá cả phù hợp hơn, tiện lợi và hấp dẫn hơn không chỉ là một giải pháp cứu lấy chính nhà đầu tư mà còn là một bước tiến giúp tình hình bất động sản trong nước giải quyết phần nào khó khăn.

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Mobile home-EBS block với ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam may mắn được thiên nhiên ưu đãi về cảnh quan, địa hình cũng như điều kiện khí hậu, nhờ vậy, ngành du lịch Việt Nam chủ yếu gắn liền với môi trường sinh thái.

Theo Bộ VH-TT&DL  trong 6 tháng đầu năm 2013 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,5 triệu lượt, khách nội địa 24 triệu lượt mang về cho ngành du lịch 105.000 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2012.


Du lịch Việt Nam thu hút được số lượng lớn khách nước ngoài là nhờ lợi thế về điều kiện tự nhiên sinh thái . Tuy nhiên, trong mấy tháng đầu năm 2013, du lịch nước nhà liên tục tăng trưởng âm. Theo số liệu thống kê, ngoại trừ tháng 1/2013, du lịch có tăng trưởng khách quốc tế ở mức khiêm tốn 2,2% so với cùng kỳ năm 2012; còn lại liên tục 4 tháng từ tháng 2/2013 đến tháng 5/2013, lượng khách quốc tế giảm so với cùng kỳ năm 2012, ngay ở cả tháng cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam (tháng 11 đến tháng 3). (  Petrotimes.vn)

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang giảm dần, nguyên nhân là do đâu ? Một trong những nguyên nhân khách quan làm cho công tác quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam còn kém hiệu quả là do kinh phí dành cho du lịch còn quá ít. Cơ sở hạ tầng còn hạn chế ,các cơ sở dịch vụ du lịch đang dần bị xuống cấp nhưng vẫn chưa quan tâm xây dựng lại do có sự hạn chế về kinh phí. Như vậy giải pháp cần thiết cho ngành du lịch là gì ?          

Thứ nhất, các công ty du lịch cần liên kết với các khu resort, khách sạn , công ty tàu thủy...để tạo điều kiện cho khách du lịch khi đến Việt Nam không phải gặp khó khăn trong việc tim nơi nghỉ dưỡng.

Thứ hai,các khu du lịch , nghĩ dưỡng , làng nghề cần cho mở rộng và phát triển hệ thống bán quà lưu niệm , các mặt hàng đăc trưng của từng vùng, làng nghề  đến khách hàng, để tăng cường việc quảng bá du lịch trong nước qua các vùng khác và ra nước ngoài.

Cuối cùng , ngành du lịch cần đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới hình thức kinh doanh, bằng cách cải tạo mặt bằng, nâng cấp cơ sở. Và một giải pháp tối ưu cho việc này đó là đưa kiểu nhà EBS block ( hệ thống nhà tiền chế dễ dàng di chuyển ) vào sử dụng. Sở dĩ kiểu nhà này mang lại hiệu quả kinh tế và thẫm mỹ cao cho các nhà đầu tư là nhờ các tính năng sau đây: Thời gian xây lắp nhanh - bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng một ngôi nhà gạch vữa thông thường; cần ít nhân công trong quá trình lắp ghép; mẫu mã đẹp: khi được đặt trong các khu du lịch sinh thái , loại nhà này còn là một mẫu hình trang trí cho khu du dịch; Và một tính năng ưu việt khác từ loại nhà này mà bạn không thể tìm được từ các ngôi nhà thông thường  đó là sự dễ dàng di chuyển, bởi nó được lắp đặt một bộ phận cơ khí bên trong, làm ngôi nhà có thể mở ra hay gấp lại chỉ vài thao tác đơn giản, vì vậy nó được  di chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác .

Nhiều vùng ở Việt Nam được thiên nhiên ưu  đãi  ban  cho  các  tài nguyên du lịch đa dạng và hấp dẫn như Cát Bà, Nha Trang, Hà Tiên, Phú Quốc… thì phát triển du lịch như trở thành nhiệm vụ tất yếu. Và nhiệm vụ của  các đơn vị tổ chức xây dựng  khu du lịch là tìm cho mình những giải pháp thích hợp để duy trì  vị thế là một điểm đến hấp dẫn lâu dài trong lòng du khách.


Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Mobile home

Bạn đã từng nghe nói đến mobile home – nhà di động và những tính năng ưu việt của nó chưa ? Hãy cùng dành ít phút tìm hiểu về ngôi nhà này nhé ! biết đâu bạn có thể tìm được 1 giải pháp về vấn đề nhà ở/ nơi làm việc cho mình.

Mobile home – Nhà di động là gì? Mobile home theo nghĩa đen là ngôi nhà có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác, một số được cải biến từ các container đã qua sử dụng, hoặc kết hợp thêm các bộ phận cơ khí để có thể thu gọn và mở rộng theo từng yêu cầu.

Mobile home là sự kết hợp giữa nhà tiền chế và shipping container, chủ yếu là tiện lợi mà vẫn tuân thủ luật lệ vận chuyển theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mobile home – ngôi nhà di động có những mặt thuận lợi gì ?

Thứ nhất, mobile home có thể được di chuyển từ nơi này sang nơi khác theo mong muốn của bạn – điều mà một ngôi nhà truyền thống không thể thực hiện được.

Thứ hai, việc thi công loại nhà này diễn ra nhanh chóng vì công việc chính của những người thợ chỉ là hàn ghép các container lại với nhau và trang trí lên ngôi nhà đó.

Thứ ba, tiết kiệm hơn một nửa giá thành và thời gian so với việc xây một ngôi nhà bằng gạch vữa thông thường.

Thứ tư, tiện nghi và thân thiện với môi trường.
Những ngôi nhà container được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phù hợp nhất với tính năng di động của ngôi nhà. Đồng thời, việc lắp đặt các trang thiết bị nội thất cao cấp và không gian sang trọng chắc chắn làm chủ nhân hài lòng.

Sẽ có nhiều lo ngại rằng sống trong 1 ngôi nhà container như đang ở trong một cái hộp kim loại và nó sẽ rất nóng vào mùa hè, rất lạnh vào mùa đông. Hiểu được những băn khoăn đó, trong quá trình thi công loại nhà container này, chúng tôi có sử dụng công nghệ cách nhiệt,làm giảm đến 80% nhiệt độ so với môi trường bên ngoài.















Ngày nay, nhà container không chỉ được sử dụng cho các công trình dân dụng mà còn được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và thương nghiệp bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

Bạn có thể tìm hiểu thêm sản phẩm tại : http://expand-isbu.com.au/

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Expandable building system-Mobile home

Expandable building system block - EBS block - Mobile home hay nhà di động theo nghĩa đen là ngôi nhà có thể di chuyển từ chỗ này sang chỗ kia.
Với tình trạng giá nhà đất hiện nay thì để sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của bao cặp vợ chồng trẻ hay những quý vị cao niên. Và đối với những doanh nghiệp đó là một tiềm năng kinh tế khi sở hữu nó.
Trên thực tế, Mobile home không chỉ có thể di động được mà còn đầy đủ tiện nghi với các phòng tắm, phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách cùng với các trang t.hiết bị nội thất hiện đại nhất.

 Song song đó EBS block được áp dụng công nghệ cách nhiệt nên ngôi nhà của bạn sẽ giảm đến 80% nhiệt độ so bên ngoài, rất thông thoáng và mát mẻ ngay khi giữa hè nắng oi ả.
Tính năng tạo sự khác biệt để có thể di chuyển một khối tòa nhà từ nơi này đến nơi khác chỉ với vài thao tác đơn giản, ngôi nhà của bạn sẽ được xếp gọn lại nhanh chóng. Tất cả chủ sỡ hữu cần là một nơi để "đậu" ngôi nhà này.
Ngoài những tiện ích trên EBS block còn sở hữu các tính năng ưu việt khác nhằm thích nghi với môi trường và với mọi địa hình khắc nghiệt nhất.



Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Mặt bằng bán lẻ ở Việt Nam hút đại gia ngoại

Khi các tiểu thương bán lẻ tháo chạy khỏi các trung tâm mua sắm vì không đủ sức chịu đựng thì khối ngoại có động thái ngược lại. Các ông lớn bán lẻ quốc tế đang ngấp nghé mặt bằng ở các khu đô thị mới để chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi.

Các nhà bán lẻ người Nhật hiện nay đang tìm mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam và âm thầm khảo sát khắp khu Đông cũng như khu Nam TP HCM để chuẩn bị cho kế hoạch lớn trong 2-3 năm tới.
Trong khi đó, AEON (tập đoàn bán lẻ Nhật) đã chọn khu đô thị Celadon City (82 ha, tọa lạc tại quận Tân Phú) làm đất hứa để ráo riết đầu tư xây dựng khu mua sắm 3,51 ha. AEON thỏa thuận hợp tác với công ty TTJSC – chủ đầu tư dự án Celadon City để phát triển khu thương mại trong dự án này nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam. Đại gia bán lẻ hàng đầu châu Á dự kiến sẽ hoàn thành khu mua sắm lớn nhất phía Tây TP HCM vào năm 2014.


Tập đoàn đứng thứ năm ở xứ sở kim chi, điển hình là tập đoàn Lotte, đã lên kế hoạch táo bạo thâm nhập thị trường Việt Nam và Lotte dự định sẽ mở thêm 30 trung tâm thương mại, tập trung ở 5 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Các ông lớn bán lẻ ngành fast food cũng không muốn chậm chân. Mới đây, hồi tháng 2/2013, Starbucks chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, với một cửa hiệu 2 tầng mở tại quận 1, TP HCM. Thương hiệu thức uống này nhanh chóng hút khách tại Sài Gòn. CEO của Starbucks, Howard Schultz tiết lộ với Wall Street Journal tại Bangkok, Thái Lan rằng doanh thu từ cửa hiệu đầu tiên của hãng tại Việt Nam đến tháng 5 vượt kỳ vọng.

Trước Starbucks, Burger King Worldwide, nhiều thương hiệu piza, KFC đều đã có mặt tại TP HCM và các đô thị lớn trên cả nước. Trong tháng 6, một phái đoàn thương mại gồm 11 nhà sản xuất rượu vang từ bang Victoria, Australia đã đến TP HCM. Đại diện phái đoàn này, bà Yasmin Power đánh giá Việt Nam là miền đất hứa đầy tiềm năng cho thị trường rượu vang.

Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, đang có làn sóng các tập đoàn bán lẻ quốc tế tràn vào Việt Nam dể săn cơ hội. "Lợi thế dân số trẻ, người lao động ở đô thị có trình độ và thu nhập cao, lại khát khao thẳng định đẳng cấp khiến Việt Nam trở thành thiên đường với các nhà bán lẻ", ông nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận xét, hàng hiệu thời trang và mỹ phẩm, thức uống theo phong cách mới, fast food... đang tranh thủ chiếm thị phần đáng kể. Đơn cử như bánh piza đã có ít nhất 3-4 thương hiệu mới, trào lưu cà phê kèm bánh ngọt cũng khá thịnh hành. Trong khi đó, hàng hiệu đang trở thành chủ lực trong hầu hết các khu mua sắm sầm uất, sang trọng ở trung tâm Sài Gòn, Hà Nội.



Vấn đề mặt bằng bây giờ ở khu trung tâm thành phố đã quá "chật" với các nhà đầu tư trong nước và để xây dựng nên một khu trung tâm khác ở các tỉnh ngoại thành thì sẽ tốn một thời gian khá dài. Đơn giản và hiệu quả hơn cả là mặt bằng trống thì có rất nhiều, chúng ta chỉ cần đặt một nhà di động xuống và lắp ghép lại là đã có một khu mua sắm tiện nghi, khang trang, sạch sẽ.


Chuyên gia cho rằng, trong ngắn hạn có thể mặt bằng thương mại ở những đô thị mới sẽ thất thế trước các khu mua sắm hạng sang ở trung tâm TP HCM. Tuy nhiên, cuộc đua dài hơi sẽ dựa trên sức bền. Khối ngoại đang cho thấy sự vượt trội về vốn, kinh nghiệm, cách quản lý vận hành hệ thống bán lẻ cũng như nắm bắt nhanh thị hiếu của những thị trường mới nổi. "Sự gia nhập của những nhà bán lẻ nước ngoài sẽ tạo thêm nhiều động lực cho thị trường bán lẻ trong nước", ông Hàng dự báo.

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Nhà di động, nhà láp ghép tiện ích cuộc sống

Nhà di động hay nhà tiền chế nghĩa là loại hình công trình nhà làm bằng kết cấu thép được sản xuất, chế tạo sẵn ngay từ trong nhà máy. Nhà thép tiền chế thường được làm theo yêu cầu bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian ngắn nhất.



Về bản chất nhà di động được bao phủ bởi thùng container, bên trong là cấu trúc của một ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi. Loại nhà này thật đơn giản và tiện lợi.

Khi mang đến công trường nhà di động chỉ cần rất ít thao tác lắp ghép để tạo nên một công trình hoàn chỉnh. Nhằm giảm thiểu thời gian thi công trên công trường và góp phần hạn chế các quá trình chỉ đạo thi công mệt nhọc trên công trường, giảm thiểu thời gian hoàn thành công trình và mang tính chuyên môn hoá cao.

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Spa Việt Nam tìm một hướng đi mới

Tại Malaysia có gần 1.000 đại biểu đến từ 20 quốc gia, trong đó có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo và Phát triển Spa Việt Nam đã tham dự cuộc họp phụ nữ toàn cầu.


Nữ doanh nhân Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ: "Mong muốn lớn nhất của tôi là giao lưu cùng các doanh nghiệp nước ngoài tìm cơ hội tìm việc làm ổn định, thu nhập cao trong ngành spa trên toàn cầu cho phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Hiện thu nhập của phụ nữ Việt Nam bình quân là 200 USD một tháng, trong khi Malaysia thu nhập bình quân cho lao động thấp là 500 USD một tháng. Hơn nữa, Malaysia không xa Việt Nam (chỉ khoảng 1h55 phút bay là đến nơi). Ngành du lịch của Malaysia năm 2012 là 24 triệu lượt khách và đây là một con số trong mơ của Việt Nam".


Nữ doanh nhân Trương Thị Ngọc Ánh cho biết thêm, vừa qua bà đã có họp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản đến tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn hợp tác cùng Ngọc Anh Spa đưa phụ nữ Việt Nam qua Nhật làm việc trong ngành spa. Điều kiện để được đi làm tại Nhật Bản là các bạn trẻ phải nói được tiếng Nhật, đó là ưu tiên số một và ưu tiên số hai là các bạn phải học chuyên nghiệp ngành massage, với thu nhập kiếm được cho mỗi người khoảng 2.000 USD một tháng.

Bà Ánh nhìn nhận doanh nghiệp ngành massage & spa của Ngọc Anh Spa hình thành và phát triển hơn 17 năm qua, tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho các bạn trẻ hiện nay với thu nhập bình quân từ 500 đến 1.000 USD một tháng. Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng toàn cầu, doanh nghiệp này dù khó khăn vẫn giữ được ổn định công việc cho toàn bộ nhân viên và trong tương lai sẽ còn vươn xa hơn.
Tuy nhiên, hiện nay, chính sách thuế bất hợp lý lại là vấn đề vướng mắc đối với ngành spa. Đối với các nước phát triển, ngành spa chỉ đóng thuế có 0,8%, nhưng riêng Việt Nam, các doanh nghiệp spa phải chịu 30% thuế tiêu thụ đặc biệt, 10% thuế giá trị gia tăng. Đặc biệt, ngành spa được coi là ngành nghề nhạy cảm, bị quy hoạch không phát triển được và bị kiểm soát gắt gao, nên không thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển mạnh hơn.
Và với tình hình kinh tế hiện nay thì ngành spa đang phải đối đầu với thử thách khá lớn. Spa vẫn bỏ xót với một số đối tượng khách hàng khá lớn đó là giới bình dân, những người có thu nhập thấp. Cái khó nhất vẫn là phương hướng tiếp cận với nguồn khách hàng đó. Spa vẫn hiện diện phổ biến ở các trung tâm thành phố. Nhưng ở một số vùng quê, vẫn còn thiếu các tiệm spa, vấn đề là cơ sở hạ tầng vẫn còn chưa hoàn chỉnh thì đây liệu rằng là giải pháp tốt? Với nhà di động, thời gian lắp ráp nhanh, chi phí thấp hơn, sẽ giúp giải quyết hết mọi vấn đề đó.

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Nhà container và ưu nhược điểm

Nhà container được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và Việt Nam. Xét về mặt nào đó nhà container cũng như nhà xây bằng gạch.

Tùy vào từng loại container,sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng cũng như chất lượng. Sở dĩ container được chọn để làm nhà vì nhà chắc khỏe nhờ những đường gân nổi lên trên bề mặt của container Bạn không cần phải xây móng nhà, tường nhà, chỉ cần có cửa chính và cửa sổ. Không những thế, khi muốn chuyển nhà, bạn cũng chỉ việc thuê xe và cần cẩu để chở đi giúp bạn.

Với những người ưa sự thử thách và mới lạ, họ sẵn sàng tái chế những chiếc thùng container thành những ngôi nhà xinh xắn, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Ngoài ra chi phí xây dựng của loại nhà này cũng chỉ bằng một nửa so với nhà gạch.

Các loại nhà container nếu như biết cách bố trí và sắp xếp sẽ tạo ra một khu đô thị ngăn nắp và gọn gàng, tuyệt đẹp.

Container được sản xuất từ thép không rỉ, có độ bền cao, không bung, không gãy nhằm chịu được sức nặng của hàng hóa (trung bình mỗi container 20 feet chứa 25 tấn hàng) và chịu được sức nặng cộng dồn khi xếp chồng năm bảy lớp container chứa đầy hàng lên nhau. Bản thân các container đã tự nằm được trên nền đất và có thể đặt xếp chồng lên nhau như vậy nên dùng container làm nhà phát huy hiệu quả ở những vùng đất yếu. Hơn nữa, khi dùng container thì không cần phải đào đất, đóng cọc làm móng nên rút ngắn thời gian thi công.

Lo ngại đầu tiên đối với “căn nhà sắt” là sự nóng bức. Tuy nhiên vấn đề này được giải quyết bằng vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống thấm, chống ồn như phủ sơn, phủ lớp bảo ôn, dùng mút, vách cách nhiệt, vách gỗ... Nhưng một nhược điểm đối với việc sử dụng container xây nhà là cần có... đường vào để chở container. Bởi nếu xẻ nhỏ container ra để vận chuyển sẽ làm kết cấu của container yếu đi; tốn kém cho việc lắp ráp lại nên mất đi tính hiệu quả về kinh tế.

Ngoài ra, do chiều cao của container khoảng 2,6 m trong khi độ cao thông thường của một tầng nhà phải trên 3 m nên các container được nâng độ cao và gia cố cường lực.

Về thời hạn sử dụng,ngay cả nhà bê tông cũng có niên hạn sử dụng. Nhà container có thể sử dụng 50 năm. Tuy nhiên, một căn nhà sau khoảng 50 năm sẽ lỗi mốt và gia chủ thường muốn xây lại cho đẹp hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Do đó, đầu tư xây một nhà container tính ra vừa lợi ích kinh tế hiện tại, lại vừa thuận tiện cho việc tái xây dựng về sau này.

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Thị trường nhà đất vẫn ngủ đông

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu dự báo thị trường địa ốc có thể phải cần thêm 5 năm nữa mới giải phóng được lượng hàng tồn kho khổng lồ vì thế lúc này không thể ảo tưởng về viễn cảnh phục hồi.

Tại hội thảo Triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản diễn ra ngày 13/6, nhiều chuyên gia bất động sản tỏ ra bi quan về tương lai của ngành địa ốc trong 3-5 năm tới dù gói 30.000 tỷ đồng đang được các ngân hàng ráo riết khởi động.

Theo ông Châu, một trong những lý do chưa thể lạc quan về khả năng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn vì các gói giải pháp hỗ trợ bất động sản được triển khai quá trễ nải. Thủ tướng làm việc với lãnh đạo TP HCM ngày 18/12 năm ngoái nhưng đến 15/5 Ngân hàng Nhà nước mới có những thông tư hướng dẫn cho vay gói 30.000 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến quá trình thực hiện còn vướng nhiều thủ tục. "Sự giải cứu còn quá chậm so với tính cấp bách của tình hình", lãnh đạo Hiệp hội bất động sản TP HCM nhận xét.

Đặc biệt quan tâm đến nợ xấu, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield (Việt Nam), Chris Brown bình luận: "Thị trường bất động sản Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Đầu tư trong nước sẽ không phục hồi nhanh chóng nếu không có sự điều chỉnh kịp thời về giá đất và giải quyết triệt để vấn đề nợ xấu".

Ông Chris Brown tin rằng tỉ lệ nợ xấu tại Việt Nam cao hơn con số 6% được báo cáo và hầu hết là thuộc lĩnh vực địa ốc. Thậm chí, ông còn cho hay một số chuyên gia ước tính nợ xấu bất động sản chiếm hơn 70% các khoản nợ xấu ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại các khoản nợ xấu và tài sản liên quan không được công khai từ các ngân hàng và các chủ đầu tư. Đây là điều rất không có lợi cho nền kinh tế và thị trường. "Nếu ngân hàng và các nhà đầu tư không nhanh chóng giải quyết các khoản nợ xấu này, thị trường bất động sản khó có khả năng phục hồi", chuyên gia này nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đầu tư dịch vụ Kiến Á, Trần Lê Khánh dự báo: "Thị trường đang ở đáy của chữ U và chưa ai dám chắc khi nào gió sẽ đổi chiều. Nếu các giải pháp hỗ trợ hiệu quả có thể trong 3 năm tới bất động sản sẽ có cơ hội phục hồi".

Tuy nhiên, ông Khánh đưa ra lời khuyên, để khai thông hàng tồn, cách tốt nhất là mỗi chủ đầu tư cần phải có giải pháp riêng cho mình. Doanh nghiệp không nên trông chờ vào những chính sách hỗ trợ vì mọi gói giải cứu đều có giới hạn và chỉ phục vụ cho một số đối tượng nhất định.

Đồng tình với ông Chris Brown, Giáo sư Đặng Hùng Võ thừa nhận: "Địa ốc không thể phục hồi nếu nợ xấu chưa thể giải quyết dứt điểm. Các chính sách hỗ trợ phân khúc nhà giá rẻ, điển hình như gói 30.000 tỷ đồng chỉ là một trong những giải pháp giúp làm tăng niềm tin cho thị trường".

Tiến sĩ Võ chỉ ra nghịch lý đang tồn tại là thu nhập trung bình của người dân Việt Nam so với giá nhà ở đang chênh lệch đến 25 lần. Một con số ngất ngưỡng trong khi ở hầu hết các nước có nền kinh tế đang phát triển tỷ lệ này khá thấp, chỉ gấp 2-4 lần.

Theo ông Võ, trên thực tế, cơ chế cấp tín dụng ưu đãi cũng như việc rà soát cho chuyển đổi dự án mới chỉ được thực hiện nhằm tăng cung cho khu vực nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, chưa động tới khu vực bất động sản tồn kho. Việc giải quyết các dự án tồn đọng vẫn chưa thấy rõ đường nét cụ thể.

Chuyên gia này đề xuất gói giải pháp tổng thể nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường địa ốc. Một là gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, giãn thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động. Hai là giảm tiền thuê đất năm 2013-2014 đối với các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân được nhà nước cho thuê đất.

Gói giải pháp thứ ba nhắm đến vai trò của nhà băng. Theo đó, các ngân hàng thương mại nhà nước dành một lượng vốn hợp lý tối thiểu khoảng 3% tổng dư nợ để cho các đối tượng được tiếp cận nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ với lãi suất thấp. Thứ tư là có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân tham gia phát triển nhà ở xã hội. Song song đó cần ban hành chính sách tín dụng ưu đãi để người dân tiếp cận được dòng sản phẩm này.

Giải pháp thứ năm theo ông Võ, Việt Nam cần sớm hình thành các định chế tài chính mới. Đó là Quỹ Tiết kiệm nhà ở, Quỹ Đầu tư bất động sản, Cơ quan tái cho vay thế chấp nhà ở, tạo kênh huy động vốn trung và dài hạn cho thị trường bất động sản. Và giải pháp cuối cùng, cũng là giải pháp "nặng đô" nhất là rà soát, đánh giá lại nợ xấu, phân loại các khoản nợ xấu theo nhiều tiêu chí để có các giải pháp xử lý phù hợp với từng tình huống.
(Theo VNexpress)

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Nhà ăn di động - container fast food

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng cao, nhịp sống của con người cũng tăng nhanh.Từ đó con người phát sinh thêm những nhu cầu mới . Một trong số đó có nhu cầu về thời gian rất được chú trọng. Do xã hội phát triển, để thí chứng thì đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp. Mà quỹ đạo thời gian chỉ có 24h/ngày, vì thế việc sử dụng thời gian sao cho hợp lí với công việc hàng ngày của mình là rất cần thiết. Việc tiêu thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm nhiều việc trong đó có thể kể đến bữa ăn của con người. đó có thể kể đến bữa ăn của con người. Ngoài việc phải được ăn ngon, có đủ chất để đảm bảo sức khỏe thì phải đòi hỏi phải tốn ít thời gian. Việc này góp phần thúc đẩy sự ra đời và phát triển của công nghệ thức ăn nhanh (fast food) trên toàn thế giới.


Vì tiện ích thời gian nên các chuỗi hiện tại nhanh chóng nhân rộng, nhiều thương hiệu mới khẩn trương tham gia thị trường. Thị trường thức ăn nhanh thật sự trở thành một chiến trường. Nhưng với hình thức kinh doanh thức ăn nhanh này thực sự vẫn chưa đến tay người tiêu dùng ở khắp vùng miền đất nước. Và nắm bắt được điều này các nước Tây Âu  đã vận dụng nhà container thành nơi bán thức ăn nhanh trên mọi nẻo đường.


Họ không những biến thùng container thành nhà ăn mà còn thiết kế nó thành một nơi trông thật bắt mắt và ấn tượng.

Các hãng thức ăn nhanh vẫn tâp trung thị phần của mình ở các thành phố lớn nhưng lại vô tình quên những người ở những nơi hẻo lánh, vùng sâu vùng xa. Có phải những nhà kinh doanh thức ăn nhanh đã lãng phí một lượng khách từ những nơi đó?



Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Nhà container được biến thành vườn rau

Nhà container đã trở thành nơi sản xuất rau nhờ vào bàn tay tài hoa của anh chàng kỹ sư phần mềm.
Matt Liotta trong trụ sở của công ty PodPonics

Một anh chàng kỹ sư phần mềm tại thành phố  Atlanta, bang Georgia, Mỹ - bắt đầu suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh khi anh  bán công ty viễn thông vào năm 2008.Trong một lần tới siêu thị ở thành phố Atlanta, anh nhận thấy phần lớn trái cây và rau trong siêu thị tới từ các bang hoặc quốc gia khác, Enterpreneur đưa tin. "Đa số rau diếp mà người Mỹ mua có nguồn gốc từ bang California. Nhu cầu đối với rau diếp rất lớn, nhưng tôi không tìm thấy trang trại trồng rau diếp quy mô lớn bên ngoài bang California", anh kể.

Sau phát hiện đó, Liotta nghĩ rằng anh nên áp dụng khả năng lập trình vào hoạt động trồng trọt để trở thành nhà cung cấp rau cho thành phố Atlanta.

Năm 2010, Liotta thiết kế một chương trình máy tính để kiểm soát ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm trong các container để trồng rau diếp. Anh mua 4 container cũ tạo dựng thành một nhà container và thử nghiệm trồng rau diếp. Rau diếp mọc sau vài ngày. "Chỉ trong vài ngày, một dự án nghiên cứu đã trở thành cơ hội kinh doanh", anh nói.

Liotta thu được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư để thành lập công ty PodPonics và mở rộng sản xuất. Anh thuê một dải đất khô cằn, hoang vu trong sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta để trồng rau.

"Một nông dân bình thường sẽ không bao giờ có thể trồng trọt trên loại đất cằn cỗi này. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, nhờ công nghệ, con người có thể sản xuất nông phẩm mà không cần phải có đất tốt", anh nói.

Hiện nay PodPonics sản xuất 62 tấn rau sạch mỗi năm. Ngoài ra công ty còn mở rộng hoạt động trồng rau sang tận Dubai - quê hương của một trong những người góp vốn cho công ty.

"Rau của chúng tôi có vẻ non hơn, xanh hơn và ngon hơn vì chúng sinh trưởng trong môi trường lý tưởng", Liotta khẳng định.

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Trung tâm thương mại container

Các trung tâm thương mại đang được xem là xu hướng của bán lẻ hiện đại và phát triển khá nhanh ở Việt Nam. Theo báo cáo của Sở Công Thương, tính đến tháng 4/2012 trên địa bàn thành phố có 24 trung tâm. Ước tính đến năm 2015, thành phố sẽ có 122 trung tâm. Ngoài ra, thành phố còn phát triển 360 cửa hàng tiện ích, của các đơn vị Co.opfoof, Satrafood, Foodcomart, Vissan, G7Mart, Minimart, Citimart...



Loại hình này đang phát triển nhanh chóng vào các khu dân cư, chung cư, khu công nghiệp, các khu vực xa trung tâm, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng ngày của người dân. Dự kiến đến năm 2015, thành phố sẽ phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích lên 562 cửa hàng.
Theo ghi nhận, trong khi giá thuê trung bình của văn phòng hạng A tại TP.HCM hiện ở mức 30-35USD/m2/tháng(tương đương , 600.000-700.000 đồng), thì giá thuê ở khu vực ẩm thực tại cao ốc hạng trung bình là 50-60 USD/m2/tháng. Hiện giá thuê khu ẩm thực ở Vincom Center A và B( quận 1) khoảng 40-60 USD/m2/tháng tùy theo vị trí. Giá thuê cao ốc Diamond Plaza (quận 1) cũng xấp xỉ 50-60 USD/m2/tháng.

Tuy nhiên, với giá như vậy thì những nhà bán lẻ nhỏ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm mặt bằng và trang trải chi phí. Nhưng giảm giá thuê thì sẽ làm khó nhà thầu vì để dựng lên một khu thương mại hay trung tâm mua sắm cần rất nhiều công đoạn và tiền vốn cũng không hề nhỏ! Vậy giải pháp nào cho cả nhà thầu lẫn những nhà bán lẻ nhỏ? Đó là nhà container. Với nhà container, nhà thầu không cần bỏ ra hàng chục hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mà vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình và có thề giảm giá thuê mặt bằng. Các nhà bán lẻ thì hiển nhiên hưởng được lợi ích to lớn với giá mặt bằng cực lời. Đây có thể là một khái niệm mới đối với chúng ta nhưng ở thành phố Christchurch, New Zealand cũng đã có một trung tâm thương mại bằng container mọc lên ở giữa thành phố sau trận động đất hồi đầu năm 2011.


Trung tâm thương mại này được dựng bằng 64 thùng container, bao gồm 27 cửa hàng và quán cà phê. Đây được coi là sáng kiến rất hữu ích, độc đáo và dễ thực hiện sau thảm họa. Kể từ khi được dựng lên, nơi đây trở thành tụ điểm mua sắm mà người dan địa phương hay lui tới ( theo Dân Việt/Xinhua)
Những nhà bán lẻ cũng có thể thuê những khu đất trống và tự mình xây những cửa hàng nhà container, vừa dễ dàng lắp đặt, lại tháo dỡ di chuyển nếu muốn chuyển địa điểm kinh doanh hay khi chủ đất muốn lấy lại đất.  


Nếu chúng ta áp dụng mô hình này có hiệu quả thì đây sẽ là một hướng đi khả quan cho lĩnh vực xây dựng và bán lẻ của Việt Nam.

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Làng Coffee container

Ngày nay hòa với nhịp sống hối hả, cà phê vẫn là thức uống trung thành của dân văn phòng, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên...Tùy theo mỗi người mà có " gu " uống cà phê khác nhau, và tùy vào mục đích mà chọn cho mình những địa điểm khác nhau.

Dân văn phòng thường mỗi sáng chọn cho mình 1 góc vỉa hè để nhâm nhi cà phê cùng bạn bè đồng nghiệp, đơn giản là vì nó tiện. Một số khác lại đến những quán quen để thưởng thức cà phê cũng như tận hưởng những giai điệu nhẹ nhàng, du dương. Đối với chị em phụ nữ thì nhờ bạn bè mua dùm hay ghé quán nào đó.
Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức đó các công ty cà phê đã ra hàng loạt các sản phẩm để phục vụ mọi người. Và như thế hàng loạt công ty đã xuất hiện trên thị trường cà phê Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ.


Không lâu sau khi hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks mở cửa hàng đầu tiên của mình tại thành phố Hồ Chí Minh, "ông lớn" của làng cà phê Việt Nam tuyên bố thâm nhập thị trường Mỹ.
Ông cho biết sẽ bán khoảng 15% cổ phần cũng như có thể hợp tác với đơn vị khác có cùng tầm nhìn để tấn công vào thị trường Mỹ. Ông cũng khẳng định muốn đem cà phê thật đến với những người Mĩ, những người chưa có mức độ thưởng thức cà phê cao. Theo ông, tập đoàn này sẽ mang tất cả những hương vị cà phê mình có trong đó có cả loại cà phê chồn nổi tiếng để tạo nên sự đa dạng và tin chắc rằng nó sẽ thành công ở Mỹ.


Trước đó, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks nổi tiếng đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng cửa hàng đầu tiên của mình. Starbuck lựa chọn mở cửa hàng của mình ở khu vực sầm uất chỉ cách Bufger King ở chợ Bến Thành- trung tâm thương mại du lịch thành phố Hồ Chí Minh 1,6km. Ngay sau khi cửa hàng được khai trương, rất đông các bạn trẻ đã xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chỉ để được thưởng thức một cốc cà phê nổi tiếng và chụp hình với cốc cà phê của Starbucks khoe trên các trang mạng xã hội. John Culver - Chủ tịch Starbucks tại khu vực Trung Quốc - châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng trưởng mạnh mẽ" ở Việt Nam và sẽ có "hàng trăm cửa hàng Starbucks tại đây".

Hai ông lớn cùng với chiến lược kinh doanh riêng của mình khiến thị trường cà phê lại vô cùng sôi nổi. Nhưng họ lại chưa đánh mạnh vào nhu cầu thực của người tiêu dùng. Những người, nhất là các tài xế xe tải đi trên quốc lộ, họ phải đi một quãng đường dài để có được 1 quán cốc nghỉ ngơi và nhâm nhi cà phê. Đối với những người nông dân, công nhân họ cũng chỉ dám ngồi quán vỉa hè, không dám đặt chân vào những nơi xa hoa. Nếu như ven đường mọc lên một " Shipping container coffee " hay " Làng Container coffee, hoặc đâu đó có những quán cà phê từ nhà container thì có phải tất cả mọi người được uống cà phê, vừa để thưởng thức, vừa có một nơi để nghỉ ngơi mà nơi đó không quá xa hoa, sang trọng và lịch sự.